Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Rooney lập "cú đúp", ĐT Anh dễ dàng vượt qua Slovakia

Chủ Nhật 29/03/2009 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước một đối thủ "nhẹ ký" như Slovakia, cộng thêm việc được thi đấu trên sân nhà, các học trò của HLV Capello đã dễ dàng đánh bại đối phương với 4 bàn không gỡ. Trong đó, Wayne Rooney có hai lần lập công cho đội chủ nhà.

Mặc dù chỉ là một trận đấu giao hữu và trời mưa nặng hạt, nhưng với tình yêu bóng đá cũng như có sự xuất hiện của các ngôi sao nổi tiếng của ĐT Anh, nên sân vận động Wembley đã gần như chật cứng. Đội hình ra sân của đội chủ nhà có sự thiếu vắng trung vệ Rio Ferdinand, thay vào đó là sự xuất hiện của Upson đá cặp với John Terry ở hàng hậu vệ. Chiến lược gia người Ý đã quyết định chơi với đội hình 4-4-2 truyền thống với việc đẩy Gerrard sang bên cánh trái. Đối diện với anh bên cánh phải là Aaron Lennon, cầu thủ đang có phong độ rất ấn tượng trong màu áo Tottenham. Rooney và Heskey vẫn là cặp tiền đạo được tin dùng.


Heskey phải rời sân quá sớm sau khi có bàn thắng mở tỷ số

Với lợi thế sân nhà cùng chất lượng chuyên môn vượt xa đối thủ, các học trò của HLV Capello đã biến trận đấu thành những màn trình diễn của riêng mình ngay từ những phút đầu tiên. Và chỉ mất 7 phút để "Tam sư" có bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. Từ pha phối hợp giữa Rooney và Gerrard bên cánh trái, bóng được tiền vệ của Liverpool tạt vào cho Heskey, và ngay trong lần đối mặt đầu tiên với trung vệ cũng khoác áo Liverpool, Martin Skrtel, Heskey đã giành chiến thắng với pha "vượt mặt" và đệm bóng vào lưới trước sự ngỡ ngàng của thủ môn Senecky. Còn nhớ Heskey đã hoàn toàn bất lực khi đối mặt với Skrtel trong trận Aston Villa thất bại trước Liverpool hồi tuần trước.

Ngay sau đó hai phút, Emile Heskey lại được nhắc đến với một cơ hội vô cùng ngon ăn mà Rooney tạo ra. Cũng từ một pha bóng từ bên cánh trái, lần này là Lampard chuyền bóng để Rooney băng xuống lật cánh như đặt vào đầu cựu tiền đạo của Liverpool, nhưng rất tiếc là trong một tư thế không ai kèm, Heskey lại đánh đầu vọt xà ngang. Sau pha bóng này, Heskey đã phải rời sân để nhường chỗ cho Carlton Cole ở phút thứ 15. Tuy nhiên, đây là một sự thay đổi ngoài dự kiến của Capello, khi mà Heskey không thể tiếp tục thi đấu vì chấn thương. Tưởng chừng may mắn khi được vào sân từ khá sớm... nhờ chấn thương của đồng đội, thì cũng chỉ 20 phút sau một chấn thương khác đã khiến Carlton Cole phải nhường vị trí cho Crouch.


Pha đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 của Roooney từ quả tạt của Beckham

Sau khi Heskey rời sân, sức ép của ĐT Anh về phía khung thành của Slovakia không còn được mạnh mẽ như trước. Điều này khiến các cầu thủ khách có một chút tự tin để tổ chức những đợt tấn công về phía đội chủ nhà. Tuy nhiên, họ không tạo được pha bóng nào thật sự nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn David James. Thậm chí nếu thủ môn Senecky không xuất sắc, họ đã phải nhận bàn thua từ pha phản công của ĐT Anh. Lampard là người dứt điểm khá căng bằng chân trái ở phút 29. Tuy nhiên, cú sút trong vòng cấm của tiền vệ đang khoác áo Chelsea chưa đủ hiểm hóc để hạ gục thủ môn đối phương.

Phút thứ 38, sự xuất sắc của Senecky lại tiếp tục cứu thua cho đội nhà, khi cản phá liên tiếp hai tình huống dứt điểm của Lennon và Gerrard. Tiền vệ của Tottenham là người tung ra cú sút ở góc hẹp sau khi vượt qua hậu vệ đối phương, Gerrard là người băng vào đánh đầu từ pha cản phá của Senecky, tuy nhiên thủ môn này đều là người chiến thắng.

Phút thứ 41, đội khách có pha nguy hiểm đầu tiên khi tận dụng khá tốt sai lầm của Upson. Từ đường chuyền vào của một cầu thủ Slovakia bên cánh phải, Upson đã để bóng vượt qua và ngay lập tức Vitek tung ra pha dứt điểm rất nhanh. Thủ môn James đã có một pha bóng rất tập trung và đẩy bóng cứu thua cho đội nhà.

Ở hiệp một Gerrard và Rooney thường xuyên hoán đổi vị trí cho nhau và điều này khiến các hậu vệ bên phía đội khách không thể làm tốt nhiệm vụ của mình trong việc theo kèm hai cầu thủ này. Điều đó cũng khiến tiền vệ của Liverpool có nhiều cơ hội uy hiếp khung thành Slovakia hơn. Phút thứ 42, nếu pha dứt điểm của Gerrard từ đường chuyền ngang của Lennon mạnh hơn một chút có lẽ tỷ số đã được nâng lên 2-0 cho đội chủ nhà.


Beckham có trận đấu thứ 109 trong màu áo ĐTQG, anh đã vượt qua kỷ lục
108 lần của Bobby Moore

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, HLV Capello có liền 3 sự thay đổi. Beckham, Downing và Foster là những cái tên vào thay cho Lennon, Gerrard và James. Tuy nhiên, sự thay đổi này đã không phát huy được nhiều tác dụng trong những phút đầu tiên của hiệp hai. Mặc dù Beckham vẫn rất năng nổ nhưng tốc độ là điều mà tiền vệ đang khoác áo AC Milan thua kém so với Lennon. Còn Downing, có vẻ như màu áo ĐT Anh vẫn còn quá lớn so với màu áo Boro của anh.

Mặc dù vậy, ở phút thứ 62, hiệu quả từ những pha sút phạt của Beckham cũng đã được phát huy tác dụng. Từ cú sút phạt bên cánh phải, Becks đưa bóng trúng đầu Crouch, và tiền đạo cao kều này đã đánh bại thủ môn Senecky. Tuy nhiên Terry là người phá hỏng sự hoàn hảo của tình huống này khi quá cẩn thận đệm bóng vào lưới trống. Mặc dù nếu trung vệ đội trưởng này không chạm chân vào thì bóng cũng vào lưới, nhưng pha bóng quá ham đó của Terry đã tước không của ĐT Anh một bàn thắng khi anh đã ở vào tư thế việt vị.

Đến phút thứ 68, Beckham lại một lần nữa chứng tỏ anh vẫn còn rất có ích cho ĐTQG. Từ quả tạt của Downing, Beckham là người nhận bóng sau khi không có một cầu thủ nào của cả hai bên có thể khống chế. Từ một quả tạt mang đúng "thương hiệu" của Becks, bóng đi đúng đến vị trí của Rooney, và công việc của tiền đạo MU quá đơn giản với khung thành rộng mở và không có một ai kèm. Pha lắc đầu của Wayne Rooney đã nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Sau bàn thắng này, các khán đài SVĐ Wembley đã xuất hiện những đợt sóng người rất ấn tượng, điều mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam thường xuyên được chứng kiến trên sân vận động Mỹ Đình mỗi khi ĐTQG thi đấu.

Tỷ số của trận đấu được nâng lên thành 3-0 ở phút thứ 82 do công của Lampard. Tiền vệ đang khoác áo Chelsea đã có pha phối hợp một chạm rất nhanh với Michael Carrick, sau đó loại hậu vệ cuối cùng của Slovakia và dứt điểm chéo góc buộc thủ môn Senecky phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3 trong trận đấu.


ĐT Anh sẽ có một tâm lý khá tốt trước khi bước vào trận đấu
với Ukraina

Chưa dừng lại ở đó, ở phút cuối cùng của trận đấu, ĐT Anh còn nâng tỷ số lên 4-0 sau pha lập công của Wayne Rooney. Trong pha quay chậm cho thấy, tiền đạo ĐT Anh đã ở vào thế việt vị, sau đường chuyền từ biên trái của Lampard. Tuy nhiên, cả trọng tài chính và trọng tài biên đều không nhận ra lỗi của Rooney và bàn thắng vẫn được công nhận. Chiến thắng này là đà tâm lý rất tốt cho Capello và các học trò trước khi thi đấu ở vòng loại World Cup 2010 với Ukraina vào thứ 4 tới.

Đội hình thi đấu:

Anh: James (Foster 46'), Terry, Upson, Cole, Johnson, Lampard, Barry, Gerrard (Downing 46'), Lennon (Beckham 46'), Rooney, Heskey (Cole 15') (Crouch 35') (Carrick 74').

Slovakia: Senecky, Pekarik, Valachovic, Skrtel, Cech (Jendrisek 46), Sestak (Jakubko 72), Zabavnik, Karhan (Strba 83), Kozak (Sapara 62), Hamsik (Mintal 79), Vittek (Holosko 46).

     Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X