Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo "xuất thần", MU vững ngôi đầu bảng

Thứ Tư 28/11/2007 05:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng đẹp như mơ ở những phút bù giờ của Cristiano Ronaldo vào lưới Sporting Lisbon đã giúp Manchester United chính thức giành ngồi đầu bảng F với kết quả ấn tượng: 5 trận toàn thắng.

So với trận thua trước Bolton Wanderers vào cuối tuần trước, HLV Alex Ferguson đã có những sự điều chỉnh ở cả ba tuyến. Hàng tiền vệ xuất phát của Quỷ Đỏ trong trận đấu này được bố trí khá lạ mắt trong đó  Anderson đá thấp nhất, sau đó đến Fletcher và Carrick rồi đá cao nhất là cặp tiền vệ cánh Ronaldo và Nani tạo thành một hình chữ V.

Thế trận trong những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra khá cân bằng với một chút ưu thế nghiêng về các cầu thủ chủ nhà trong đó Cristiano Ronaldo, cầu thủ đã không thể ra sân trong trận trước thi đấu khá nổi bật.

Các cầu thủ Sporting Lisbon ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

Tuy nhiên, những vị khách đến từ Bồ Đào Nha mới là những người có bàn thắng mở tỷ số. Phút thứ 20, từ một pha phản công bên cánh phải, cú tạt bóng hiểm hóc bằng má ngoài của Abel thay vì cắt ngang qua khung thành lại tìm đúng vào góc hẹp và bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của toàn bộ hàng phòng ngự đội chủ nhà cũng như tất cả các cổ động viên của “Quỷ Đỏ” có mặt trên sân Old Trafford. Trận đấu thứ 2 liên tiếp, Manchester United để thủng lưới trước.

Bàn mở tỷ số bất ngờ khiến cho các cầu thủ Sporting Lisbon thi đấu tràn đầy tự tin và thế trận trên sân lập tức đổi chiều. Chỉ 5 phút sau bàn thua thứ nhất, mành lưới của Kuszcczak lại rung lên lần thứ hai sau một pha hỗn loạn trước khung thành. Tuy nhiên lần này vận may đã đứng về phía đội chủ nhà khi trọng tài cho rằng cầu thủ dứt điểm cuối cùng là Liedson đã ở vào thế việt vị.

 
Trong những phút còn lại của hiệp một, Manchester United cố gắng đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số. Mặc dù vậy, việc Quỷ Đỏ quá phụ thuộc vào lối chơi tấn công biên đã khiến cho các cầu thủ Sproting Lisbon dễ dàng bắt bài khi mà họ đã quá hiểu hai "người cũ"  Cristiano Ronaldo và Nani. Tỷ số 1 - 0 được giữ nguyên đến hết hiệp 1.

Không chấp nhận một kết quả thất bại thứ 2 liên tiếp, ngay khi hiệp hai vừa bắt đầu, Sir Alex Ferguson đã cho Carlos Tevez và Ryan Giggs vào sân. Sự xuất hiện của hai cầu thủ này khiến cho lối tấn công của đội chủ nhà có phần mạch lạc hơn nhưng cũng phải đợi đến phút 60 họ mới có bàn thắng quân bình tỷ số nhờ một chút may mắn.

Nỗ lực đi bóng bên cánh trái của Evra đưa bóng đến chân của Ronaldo, cú dứt điểm của tiền vệ người Bồ Đào Nha khẽ chạm vào chân một hậu vệ của Lisbon và Carlos Tevez trước khi đi vào lưới. Bàn thắng được tính cho Carlos Tevez.

Ferdinand có một ngày thi đấu vất vả

Sau ghi có được bàn gỡ hòa giải tỏa tâm lý, các học trò của HLV Alex Ferguson chơi tự tin hơn và phần còn lại của trận đấu hầu như chỉ diễn ra trên phần sân của đội khách. Tuy nhiên, bất chấp những cố gắng của đội chủ nhà, hàng thủ của Sporting Lisbon vẫn đứng vững sau không ít sóng gió. Cristiano Ronaldo là người có được những cơ hội ngon ăn nhất nhưng trong suốt 90 phút thi đầu chính thức, cựu cầu thủ của Sporting này không một lần làm khó được người đồng đội cũ Patricío.

Tuy nhiên, vào những phút bù giờ, Ronaldo làm cho các cổ động viên quên đi những cơ hội mà anh đã bỏ lỡ khi sút tung lưới đội bóng cú bằng một cú dứt điểm đẹp như mơ. Khi mà rất nhiều người đã nghĩ đến một kết quả hòa cho hai đội, vào phút thứ 90 + 2, từ một tình huống sút phạt ở cự ly khoảng gần 30m, Cristiano Ronaldo tung ra một cú dứt điểm cầu vồng vào góc cao khung thành khiến cho thủ môn Patricío mặc dù đã bay người hết cỡ những cũng không thể chạm tay vào bóng.

Bàn thắng tuyệt đẹp của Ronaldo đã nhấn chìm hy vọng có điểm của đội khách

Trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại, các cầu thủ chủ nhà vẫn tiếp tục “làm khổ” hàng phòng ngự đội khách, tuy nhiên 2 - 1 là tỷ cuối cùng của trận đấu. 3 điểm có được Lisbon giúp Manchester Untied là đội bóng duy nhất toàn thắng sau 5 trận đã đấu ở vòng bảng Champions, như vậy đội quân của ngài Alex Ferguson đã chính thức giành ngôi đầu bảng F và trận đấu cuối cùng của họ trên sân Olimpico của AS Roma chả còn chút ý nghĩa gì hết.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, đội bóng của thủ đô nước Ý đã dễ dàng có được chiến thắng 4 - 1 ngay trên sân nhà của Dinamo Kiev. Ngôi sao sáng nhất của Roma trong trận đấu đó là tiền đạo người Serbia, Mirko Vucinic khi anh lập được cú đúp. Vucinic tiếp tục hoàn thành xuất sắc vai trò “người đóng thế“ cho đội trưởng Francesco Totti (vắng mặt ở trận này). Hai bàn còn lại là do công của Christian Panucci (lão tướng đang hồi xuân) và Ludovic Giuly. Thắng lợi này đã giúp Roma trở thành đại diện thứ 2 của bảng F tại vòng knock-out đầu tiên của Champions League năm nay. Nhưng họ chỉ có thể “an phận“ ở vị trí thứ 2 và không thể chiếm được ngôi đầu của MU vì kém tới 5 điểm trong khi chỉ còn 1 lượt đấu nữa.

Đội hình thi đấu:
MU: Kuszczak, O'Shea, Ferdinand, Vidic, Evra, Ronaldo, Carrick, Anderson, Fletcher (Tevez 46), Nani (Giggs 46), Saha (Hargreaves 79)
Sporting Lisbon: Rui Patricio, Abel, Anderson Polga, Tonel, Had, Izmailov (Bruno Pereirinha 81), Joao Moutinho, Romagnoli (Vukcevic 67), Veloso, Purovic (Farnerud 81), Liedson. 

Cục diện Bảng F sau 5 vòng đấu :

Vị Trí

ĐộiTrậnThắngHòaThua+/-Điểm
1Manchester United 5500915
2Roma 5311510
3Sporting 5113-24
4Dynamo Kiev 5005-120


Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X