Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo - Kahveci: Chuyện của hai người

Thứ Bảy 07/06/2008 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mỗi đội bóng đều có một ngôi sao sáng nhất. Với Bồ Đào Nha không ai khác chính là Cristiano Ronaldo, còn với Thổ Nhĩ Kỳ, Nihat Kahveci đã trở thành biểu tượng mới của người dân đất nước có diện tích nửa Á nửa Âu này.

Kahveci và Ronado: ai sẽ thắng ai?

Chuyện của Ronaldo

Tiền vệ của Manchester United chính là cái tên mà bất kỳ ai cũng muốn nhắc đến trong suốt một mùa bóng dài 9 tháng vừa qua. Anh là một hiện tượng trong màu áo của đội bóng nước Anh, được ca tụng như một ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới hiện nay. Một thực tế cần phải thừa nhận rằng, không ai giỏi hơn anh ở thời điểm hiện tại. 41 bàn thắng trong 41 trận chơi cho MU (trung bình 1 bàn /trận), một thành tích đáng nể vì anh chỉ đơn thuần là một tiền vệ cánh. Nhưng chừng đó là đủ để đưa anh đến với danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất Premiership 2007/2008", "Chiếc giày vàng châu Âu 2008", "Vua phá lưới Champions League 07/08". Rất có thể trong hai bữa tiệc gala bóng đá lớn nhất vào cuối năm, anh sẽ còn là chủ nhân của "Quả bóng vàng châu Âu" và "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới".

Những ngày qua, bên cạnh sự kiện Euro diễn ra, báo chí còn đồn thổi với những thông tin về việc Ronaldo sẽ chuyển tới chơi cho Real Madrid. Thậm chí tờ Macca còn đưa tin, tiền vệ Bồ Đào Nha đã chấp nhận vào những điều khoản cá nhân với đội bóng Hoàng gia TBN với bản hợp đồng 5 năm với mức lương 9,5 triệu euro/năm. Phản ứng của Manchester United mà cụ thể là HLV Alex Ferguson là rất gay gắt. Nhà cầm quân người Scotland thậm chí còn dọa sẽ đưa Real ra tòa nếu đội bóng này tiếp tục chèo kéo cậu học trò cưng của mình.

Ronaldo sẽ vẫn cần phải chứng tỏ được mình

Liên tiếp những nguồn thông tin, chính thức và không chính thức đều đã đến, các cổ động viên của Bồ Đào Nha bắt đầu lo ngại. Liệu những diễn biến của vụ chuyển nhượng đình đám này có ảnh hưởng tới phong độ của Ronaldo ở VCK lần này. Lịch sử chưa một lần nào gọi tên Bồ Đào Nha ở những giải đấu mang tầm cỡ châu lục hay thế giới. Ở Euro 2004 được tổ chức trên sân nhà, Bồ đã gục ngã ngay trước ngưỡng cửa của thiên đường trước một Hy Lạp khoa học và chặt chẽ. Người Bồ ấm ức và chờ cơ hội phục thù. Do đó có thể hiểu vì sao họ kỳ vọng rất nhiều vào các cầu thủ con cưng của mình, và đương nhiên Ronaldo vẫn là số 1.

Quyết định trao cho cầu thủ của MU chiếc áo số 7 cùng chiếc băng đội trưởng của HLV Scolari đủ để chứng tỏ anh là cầu thủ quan trọng đến mức nào với đội bóng thuộc bán đảo Iberia đến mức nào. Với tốc độ cao, đôi chân ma thuật và khả năng bứt phá siêu việt, Ronaldo hiện là cầu thủ chạy cánh tốt nhất của bóng đá thế giới. Khả năng kiến tạo với những đường chuyền dọn cỗ của anh đạt độ chính xác cao. Nhưng điểm mạnh của R7 vẫn là khả năng dứt điểm. Anh không chiến tốt, sút đều cả hai chân và tận dụng tốt những tình huống cố định. Tất cả những điều đó để khẳng định  không ai xứng đáng được nhắc nhiều đến như anh ở thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, cũng cần phải khẳng định là Ronaldo vẫn chưa trút bỏ được cái mác của "cầu thủ không phải cho trận đấu lớn". Đây là điều mà người hâm mộ vẫn được chứng kiến ở Ronaldo trong những mùa giải vừa qua chơi cho MU. Ở những trận đấu quan trọng và có tính chất quyết định, người ta ít khi nhắc đến tên của anh bởi ở những trận cầu đó, sự hiệu quả của anh giảm đi trông thấy. Bằng chứng cụ thể nhất chính là việc anh đá hỏng 2 quả phạt đền trong trận bán kết và chung kết Champions League. Vậy cho nên một dấu hỏi rất lớn vẫn được treo trên đầu của Ronaldo.

Và chuyện của Kahveci

Kahveci sẽ chứng minh tính hiệu quả về sự thay đổi lối chơi của TNK 

Không còn thủ quân Hakan Sukur, người đã quá già để tiếp tục cống hiến cho ĐTQG, gánh nặng ghi bàn từ hàng công của Thổ Nhĩ Kỳ dồn cả lên đôi vai của Kahveci. Và anh chính là người được kỳ vọng sẽ đem đến sự khác biệt cho đội bóng vẫn được đánh giá là một ẩn số lần này.Hơn nữa anh sẽ là một minh chứng rõ nhất cho tính hiệu quả trong sự cách tân về mặt lối chơi của HLV Fatih Terim

Sự có mặt của Nihat là một lý do khiến cho Terim đã phải thay đổi cả một lối chơi mà trước đây đã gắn với triều đại 10 năm của Sukur. Lối chơi thường thấy của TNK là thiên về thể lực với những bài bóng bổng tận dụng chiều cao cùng khả năng không chiến của Sukur. Tiền đạo có chiều cao 1m91 này luôn tỏ ra hiệu quả trong những pha bóng tưởng chừng như đơn giản nhưng lại luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm. Cũng chính nhờ lối chơi này, TNK đã về đích với vị trí thứ 3 tại World Cup 2002.

Nhưng chiều cao của Kahveci chỉ là 1m75, anh thấp hơn khá nhiều so với người tiền nhiệm. Và tất nhiên, Terim phải từ bỏ lối chơi truyền thống của Thổ. Thay vì chơi bóng bổng, TNK sẽ tập trung vào những miếng đánh trung lộ tận dụng những pha bóng nước rút thần tốc của cặp tiền đạo và Kahveci và Tuncay. Kahveci có tốc độ, khả năng dứt điểm thì không khỏi phải bàn cãi. Cứ nhìn vào con số 18 bàn thắng cho Villarreal tại La Liga ở mùa giải vừa qua cũng có thể thấy sự nguy hiểm của tiền đạo này như thế nào.

Có thêm một lý do để người hâm mộ TNK tin tưởng là Nihat lại đang có phong độ khá cao trong màu áo ĐTQG. Anh chính là người mang TNK tới Áo và Thụy Sỹ khi nổ súng trong hai trận đấu có tính chất như hai trận chung kết với Na Uy và Bosina tại chiến dịch vòng loại. Do vậy anh sẽ là kỳ vọng lớn nhất có thể biến tham vọng của người Thổ ở VCK lần này trở thành sự thật.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X