Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo góp công lớn giúp Bồ Đào Nha hạ gục CH Séc

Thứ Tư 11/06/2008 23:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Màn trình diễn tuyệt vời của Ronaldo và đồng đội đã mang về chiến thắng đậm đà 3-1 cho Bồ Đào Nha trước một đối thủ duyên nợ CH Séc. Không còn có Porbosky như năm 1996, đội bóng đến từ Trung Âu đã chịu chấp nhận thất bại trước một “Brazil của châu Âu“ đã trưởng trưởng thành rất nhiều sau 12 năm ròng rã.

Bàn thắng có phần may mắn của Deco

Không có thay đổi về mặt nhân sự trong đội hình ra sân của đội bóng đến từ bán đảo Iberia. Thủ môn số 1 của họ vẫn là Ricardo, trong khi đó, Pepe -cầu thủ đã có bàn thắng mở tỷ số trong trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ vừa qua - cùng với Ferreira, Carvalho và Bosingwa tạo nên hàng phòng ngự 4 người. Trong khi đó tuyến tiền vệ của họ vẫn là sự có mặt của những cái tên như Deco, Moutinho, Petit, Simao và Ronaldo. Chỉ có điều tiền vệ của MU án ngữ bên hành lang cánh trái, thay vì cánh phải như ở trận đấu đầu tiên. Gomes vẫn là tiền đạo cắm duy nhất của Bồ Đào Nha. Trong khi đó, bên phía CH Séc đã có sự thay đổi trong sơ đồ chiến thuật. Họ không chỉ chơi với 1 tiền đạo là Jan Koller như trận đấu với Thụy Sỹ, mà thay thế bằng hai cái tên Baros và Plasil. Baros đang là đương kim vua phá lưới của Euro, nhưng anh không có được những màn trình diễn ấn tượng trong thời gian qua.
 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết, xem tại đây


Chỉ ngay sau khi trọng tài chính Kyros Vassaras nổi hồi còi cho bắt đầu trận đấu, các học trò của HLV Scolari đã lập tức tràn lên tấn công và tạo sức ép rất lớn lên phần sân đối phương,. Và chỉ trong cơ hội nguy hiểm đầu tiên họ đã có được bàn thắng mở tỷ số. Từ pha phối hợp khá nhanh của Ronaldo với Nuno Gomes, tiền vệ đang khoác áo MU đã có cơ hội đối mặt với Petr Cech ở phút thứ 6 của trận đấu. Tuy nhiên, thủ thành của CH Séc đã rất tỉnh táo hóa giải cơ hội của Ronaldo. Nhưng tiếc cho anh là bóng lại đến chân của Deco đã xâm nhập vòng cấm địa từ lúc nào. Và sau hai nhịp chạm bóng, Deco đã đưa được bóng vào lưới trong sự bất lực của Petr Cech và các đồng đội. Một bàn thắng có phần may mắn cho các cầu thủ Bồ Đào Nha. Nhưng dù sao họ cũng xứng đáng với thế trận lấn lướt và pha phối hợp khá đẹp mắt đó.

Tưởng chừng như CH Séc sẽ mất tinh thần sau khi nhận đòn “phủ đầu” của đối phương. Nhưng họ vẫn bình tĩnh tổ chức những đợt tấn công lên phần sân các cầu thủ Bồ Đào Nha. Và chỉ 10 phút sau pha lập công của Deco, các cầu thủ đến từ Trung Âu đã có được bàn thắng cân bằng thế trận. Xuất phát từ một quả phạt góc bên cánh phải, Plasil đã có một pha tạt bóng rất chuẩn sác để Sionko băng vào đánh đầu rất căng làm tung lưới thủ môn Ricardo. Bàn thắng đến rất bất ngờ nhưng khiến cho “màu đỏ” (màu áo của CH Séc trong trận đấu này) trên sân Stade de Geneve được dịp hò reo ăn mừng. Sau khi chứng kiến pha lập công của Sionko, có lẽ HLV Karel Bruckner hoàn toàn hài lòng với việc để tiền đạo Jan Koller ngồi ngoài. Mặc dù để một cầu thủ có lợi thế trong những pha không chiến với chiều cao... cực cao của mình ngồi dự bị, nhưng các học trò của ông vẫn có thể ghi được bàn thắng, mà lại là một bàn thắng bằng đầu.

Sau khi mỗi bên đều có một bàn thắng vào lưới đối phương, trận đấu càng trở nên hấp dẫn hơn với những pha hãm thành đến từ hai phía. Tuy nhiên, có thể dễ dàng nhận ra sự áp đảo hơn đến từ phía Bồ Đào Nha. Đội bóng được mệnh danh là “Brazil của châu Âu“ với sự có mặt của những cầu thủ sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện như Ronaldo, Deco hay Simao đã có những pha phối hợp cũng như trình diễn khả năng điều khiển trái bóng rất nhuần nhuyễn của mình. Hết Deco rồi đến Ronaldo thi nhau “bắn phá” khung thành của thủ môn Petr Cech. Tuy nhiên, những pha sút xa từ ngoài vòng cấm địa của họ hoặc là không đi trúng đích, hoặc là không chiến thắng được thủ môn sinh năm 1982 bên phía đối phương.
 
Vẫn tiếp tục là những cầu thủ Bồ Đào Nha chiếm thế áp đảo trong những phút cuối cùng của hiệp một. Và cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất là tiền vệ Ronaldo. Với sự linh hoạt trong những pha di chuyển, Ronaldo có một vị trí thi đấu khá giống với những gì anh được đảm trách ở MU trong mùa giải vừa qua, và ở vị trí đó cầu thủ này đã thể hiện được nhiều hơn so với trận đấu đầu tiên ở VCK năm nay. Có vẻ như Scolari đã hiểu được tài năng của HLV Ferguson và quyết định làm theo những gì người đồng nghiệp ở Anh đã làm với cầu thủ trẻ tài năng của “xứ Bồ”. Ở phút thứ 42 của trận đấu, Ronaldo đã có một pha dẫn bóng và sút bóng rất căng bằng chân trái, điều mà anh cũng không ít lần thực hiện trong màu áo “Quỷ đỏ”. Trong tình huống đó, thủ môn Cech đã rất vất vả để đẩy bóng ra bằng tay trái. Ở phút đá bù giờ của hiệp thi đấu thứ nhất, cũng lại là Ronaldo tung ra cú đá phạt từ cự li 33m, nhưng lần này “độ khó” không bằng cú sút bóng sống của anh trước đó, và điều đó chỉ khiến Cech thêm tự tin với màn trình diễn của mình mà thôi. Hai đội ra sân với tỷ số hòa 1-1. Người... tiếc hùi hụi là Bồ Đào Nha vì họ sở hữu một thế trận hơn hẳn đối phương và có nhiều pha bóng có thể biến thành bàn thắng hơn.

Bàn thắng của Ronaldo

Chắc chắn là Scolari cũng như các học trò không bao giờ hài lòng với một trận “hòa trên thế thắng”, và trong những phút đầu hiệp hai, họ đã chủ động dâng cao hơn cả hiệp một nhằm tìm kiếm bàn thắng vươn lên dẫn trước. Gomes và Simao là hai cái tên có được những pha bóng nguy hiểm về phía khung thành của Petr Cech. Tình huống của đội trưởng Bồ Đào Nha là ở phút thứ 53, sau khi có pha xử lý rất kỹ thuật lấy bóng trong chân của hai hậu vệ đối phương, nhưng cú sút của cầu thủ này lại quá hiền khiến Cech chỉ cần với tay cũng có thể bắt gọn bóng. Đến phút thứ 58, Simao băng xuống sau pha chuyền bóng rất thông minh của đồng đội. Tuy nhiên cú sút rất căng bằng chân phải của cầu thủ này lại một lần nữa không thắng được thủ thành đang khoác áo CLB Chelsea của nước Anh.
 


Tham gia


 


Tuy nhiên, điều gì đến cũng phải đến, đội bóng có nhiều cơ hội hơn đã có được bàn thắng cho mình. Sau pha xâm nhập vòng cấm ở phút thứ 64 của Deco, cầu thủ này trả ngược lên cho Ronaldo, tiền vệ này đã có một pha ra chân rất nhanh làm tung lưới Petr Cech. Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng Ronaldo cũng đánh bại được một trong những đối thủ của anh ở giải ngoại hạng. Bàn thắng rất xứng đáng với cầu thủ của MU sau một loạt những cơ hội mà anh có được kể từ đầu trận đấu. Và cũng hoàn toàn xứng đáng với những gì các cầu thủ Bồ Đào Nha trình diễn. Có lẽ các cầu thủ CH Séc cũng không phải ân hận gì với bàn thua này. Vì họ đã hoàn toàn để mất tuyến giữa vào tay đối phương kể từ khi hiệp hai bắt đầu. Nhưng Galasek, Polak hay Sionko không thể làm gì được trước những cầu thủ trội hơn về mọi mặt bên phía Bồ Đào Nha.

Sau khi không có được hiệu quả với những pha phối hợp ngắn, đặc biệt là trước một đối thủ khó chịu như Bồ Đào Nha, HLV Karel Bruckner đã quyết định tung Jan Koller vào sân để tăng cường cho hàng công và chuyển sang thiên về lối đá tạt cánh đánh đầu. Chiều cao của tiền đạo được vào sân thay người luôn là đề tài để người ta bàn tán. Và từ chiến thuật đó, suýt chút nữa các cầu thủ CH Séc đã có được bàn thắng quân bình tỷ số ở phút thứ 83 của trận đấu. Từ pha tạt bóng bên cánh phải, một cầu thủ CH Séc đã có pha đánh đầu trong một từ thế rất thoải mái trong vòng cấm. Tiếc là không phải Jan Koller - người được kỳ vọng sau khi được tung vào sân, mà lại là Sionko. Pha dứt điểm bằng đầu của anh mặc dù không hiểm hóc, nhưng cũng đã khiến cho thủ môn Ricardo phải trổ hết tài nghệ để cứu thua cho đội nhà.

Các cầu thủ Bồ Đào Nha xứng đáng có chiến thắng

Rất dễ hiểu vì sao CH Séc lại là những người vội vã hơn ở cuối trận, họ cần có bàn thắng để... cứu rỗi một trận đấu không như ý. Liên tiếp những pha hãm thành được các học trò của Karel Bruckner về phía khung thành của thủ môn Ricardo. Nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ dừng ở mức cơ hội, trước khi nhận đòn “hồi mã thương“ của đối thủ. Từ một pha mất bóng rất nguy hiểm của một cầu thủ CH Séc bên cánh trái, Ronaldo băng xuống nhận đường chọc khe rất đẹp của đồng đội từ sân nhà. Trước mặt chỉ còn một mình thủ môn Petr Cech, và Ronaldo đã không quá khó khăn để “dọn cỗ“ cho người đồng đội Quaresma băng lên ở cánh đối diện. 3-1 cho các cầu thủ Bồ Đào Nha. Một chiến thắng xứng đáng cho Scolari và các học trò. Với 3 điểm có được trong trận đấu này, có thể nói gần như chắc chắn họ đã có mặt ở vòng tứ kết của VCK năm nay. Còn CH Séc, họ sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong trận đấu cuối cùng với Thổ Nhĩ Kỳ nếu muốn đi tiếp.

Đội hình thi đấu:

Bồ Đào Nha: Ricardo, Carvalho, Pepe, Fereirra, Bosingwa, Petit, Deco, Moutinho (Meira 75'), Simao (Quaresma 80'), Ronaldo, Gomes (Almeida 79').
CH Séc: Cech, Rozehnal, Ujfalusi, Grygera, Jankulovski, Palak, Galasek (Koller 72'), Sionko, Matejovsky (Vlcek 68'), Plasil (Jarolim 85'), Baros.

       Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X