Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldinho trở về Brazil chơi bóng: Điểm khởi đầu cũng là nơi kết thúc

Thứ Sáu 07/01/2011 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau 10 năm chơi bóng tại châu Âu với biết bao vinh quang, Ronaldinho đã chọn câu lạc bộ nơi từng nâng anh lên trở thành một cầu thủ bóng đá với tầm cỡ huyền thoại làm bến đỗ cuối cùng của sự nghiệp. Chính thức từ mùa đông năm nay, người hâm mộ tại châu Âu sẽ không còn được thấy những pha đi bóng mang đậm chất free style foootball, những đường chuyền dính dãn Ronaldinho với trí tưởng tượng phong phú, lái mỗi đường bóng trở thành một tuyệt phẩm.

Hai lần được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới cùng 22 danh hiệu cá nhân, hai lần vô địch La Liga và một lần lên đỉnh châu Âu với danh hiệu UEFA Champions League cao quí và danh giá. Chẳng phải nói quá nhiều chắc phần đa người hâm mộ cũng biết đến cái tên Ronaldinho, cái tên đã dán nhãn một thương hiệu bóng đá làm mê đắm lòng người. Không dùng tốc độ của một vận động viên điền kinh cùng những pha múa may như Cris Ronaldo, không phải là một cầu thủ có khả năng tì đè và giữ thăng bằng quá tốt như "người ngoài hành tinh" Ronaldo, cũng không có một thân hình "bé nhỏ" như Leo Messi để luồn lách qua hàng phòng ngự đối phương,... Ronaldinho chơi bóng theo cách của riêng mình.

Xấu! Đó là những gì người ta nghĩ khi nhìn thấy khuôn mặt của Ronaldinho, thế nhưng dù không hào hoa như Beckham, không có một body đẹp như Cris Ronaldo, "Rô vẩu" vẫn có sức hút kì lạ đối với người hâm mộ. Người ta đâu có đến sân bóng để nhìn các cầu thủ đẹp trai, nếu thế thà vào rạp hát xem phim với những tài tử điện ảnh còn hơn. Người ta đến sân là để thưởng thức những pha bóng đẹp, những phút ngẫu hứng khiến ai cũng phải ồ lên bất ngờ và thích thú. Điều quan trọng nhất khiến Ronaldinho như thỏi nam châm hút những tín đồ của túc cầu giáo là bởi anh cho người ta thấy cái đẹp của bóng đá ẩn sau vẻ "xí trai" kia.

Tạm biệt nhé, Ronaldinho

Thời còn đỉnh cao phong độ, mỗi lần bóng đến chân Ronaldinho là người ta lại chờ xem anh sẽ làm gì tiếp theo. Chẳng ai đoán được. Có thể là một đường chuyền tinh tế kiểu "mắt lác", hoặc cũng có thể là một pha loại bỏ hậu vệ đối phương hay một cú sút,... Mỗi lần "chàng vẩu" có bóng, người ta lại được thấy một màn trình diễn mãn nhãn thực sự với anh chàng xấu xí kia đóng vai chính, còn hàng phòng ngự đối phương lắm khi cũng trở thành những... khán giả bất đắc dĩ. Mỗi pha xử lí, chuyền hay dứt điểm của Ronaldinho đều mang dấu ấn riêng và chẳng thể lẫn đi đâu được.

Sau mười năm chơi bóng tại châu Âu với biết bao vinh quang, Ronaldinho sẽ chính thức hồi hương trong màu áo Gremio, điểm khởi đầu và cũng có thể là nơi kết thúc cho sự nghiệp của một huyền thoại. Dù không ít câu lạc bộ khác muốn có được chữ kí của "chàng vẩu" nhưng bất thành. Ví dụ như Blackburn chẳng hạn, đội bóng đến từ xứ sở sương mù đã đưa ra cái giá 20 triệu bảng nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu từ chối. Rồi Paris Saint Germain, câu lạc bộ đầu tiên tại châu Âu mà Ronaldinho thi đấu cũng buông lời mời gọi. Nhưng đôi chân của anh đã mỏi, "Rô vẩu" muốn tìm chốn dừng chân và quê hương làm chùm khế ngọt, Gremio sẽ là nơi để anh tiếp tục nuôi dưỡng giấc mơ World Cup 2014 được tổ chức ngay tại Brazil.

Trong một hai ngày tới, Ronaldinho sẽ chính thức hồi hương trong màu áo Gremio. Chẳng biết nên buồn hay vui cho Ronaldinho, và cho những người hâm mộ...

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X