Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldinho khai hỏa giúp Milan bắn hạ Inter

Thứ Hai 29/09/2008 03:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận derby Milano lần thứ 171 trong lịch sử đã diễn ra với chiến thắng giành cho AC Milan. Ấn tượng hơn người mang về chiến thắng cho đội chủ sân San Siro là Ronaldinho, người tưởng như đã trở thành người thừa sau màn trình diễn kém thuyết phục trong những trận đấu từ đầu mùa.

Ronaldinho ăn mừng pha lập công duy nhất

Trước khi đến Italia làm việc, Jose Mourinho chỉ biết đến derby Milano qua các phương tiện truyền thông và chưa một lần được trải nghiệm trong không khí căng thẳng và ngột ngạt của một trận đấu. Chính ông cũng không ngờ, trận derby thành Milan lần đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân của mình lại khó khăn đến thế. Không khí, sức ép, áp lực... tất cả những yếu tố để làm nên tính chất căng thẳng của một trận derby ở Serie A khác hẳn một trận so tài giữa hai đội bóng cùng thành phố tại Premiership. Mourinho đã cố gắng để hiểu điều này nhưng chỉ có điều trận derby Milano đầu tiên của ông lại là một thất bại. Một trận đấu mà ông đã thua người đồng nghiệp Ancelotti về mọi mặt trên băng ghế huấn luyện
 

Kết quả các trận đấu

AS Roma 2 - 0 Atalanta
Panucci 19', Vucinic 31'

Bologna 0 - 1 Napoli
Denis 86'

Catania 1 - 0 Chievo
Paolucci 17'

Lecce 2 - 0 Cagliari
Giacomazzi 34', Castillo 58'

Palermo 1 - 0 Reggina
Miccoli 50'

Torino 1 - 3 Lazio
Amoruso (pen) 90' - Pandev 30', Zarate 63', 83' (pen)

Udinese 2 - 1 Siena
Quagliarella 22', Pepe 29' - Kharja 38'

AC Milan 1-0 Inter Milan
Ronaldinho 36'

Người khiến cho “Mr Special one“ sẽ phải nhớ mãi trận derby giàu cảm xúc này chính là Ronaldinho. Bị Ancelotti bỏ quên trong 3 trận đấu liên tiếp và chỉ có cơ hội được trở lại sau chấn thương của Borriello, tiền đạo người Brazil đã chứng mình anh không phải là một người thừa tại sân San Siro sau khi đã phải nhận rất nhiều sự chỉ trích từ dư luận và báo chí. “Cầu thủ lớn của những trận đấu lớn“, có thể gọi anh như vậy sau 90 phút tại San Siro. Ronnie đã chơi một trong những trận đấu hay nhất từ đầu mùa. Anh tả xung hữu đột bên cánh trái với những pha xử lý ở đẳng cấp cao. Nhưng quan trọng hơn chính cựu tiền đạo của Barcelona là người đã mang về chiến thắng cho Milan với một pha làm bàn mang đậm dấu ấn cá nhân.

Chấn thương háng khiến cho Borriello khiến cho Carlo Ancelotti không còn duy trì sơ đồ 4-3-2-1 đã mang về 3 chiến thắng liên tiếp gần đây thay cho Rossoneri. Thay vào đó nhà cầm quân 49 tuổi quay về với sơ đồ chiến thuật 4-3-2-1 quen thuộc với mũi nhọn cao nhất Pato trong khi Kaka và Ronaldinho chơi hỗ trợ ngay ở phía sau. Vị trí tiền vệ phòng ngự được trao cho Ambrossini. Bên phía Inter, HLV Jose Mourinho vẫn duy trì sơ đồ 4-3-3 quen thuộc với bộ ba tấn công Mancini; Ibrahimovic. Nhưng sự đột biến được coi là bất ngờ khi Quaresma được bố trí chơi ở bên hành lang trái trong khi Mancini lại chuyển sang cánh phải, nơi không phải là vị trí sở trường của cầu thủ chạy cánh người Brazil.

Mourinho đã không ngờ trận derby Milano đầu tiên của ông lại khó khăn đến thế

Chính việc chỉ bố trí 3 tiền vệ chơi ở khu vực giữa sân nên khả năng kiểm soát bóng của Inter trong những phút đầu của trận đấu có phần kém thế hơn so với đối thủ. Nhưng Milan dù có nhiều bóng hơn, họ cũng không thể tạo ra được một thế trận lấn lướt hơn khi bộ ba tiền vệ của Inter là Vieira, Cambiasso và Zanetti đã phong tỏa khá tối những ngòi nổ của Rossoneri. Trong khoảng 20 phút đầu tiên của trận đấu, cuộc chiến thực sự chỉ diễn ra ở khu vực giữa sân với những pha tranh chấp tay đôi của các tiền vệ hai đội.

Có lẽ do đã quá hiểu nhau nên đã không có nhiều những cơ hội đã được tạo ra cho hàng công của cả hai đội trong những phút đầu. Mãi đến phút thứ 26, cơ hội đầu tiên của trận đấu mới được tạo ra. Sau nỗ lực đi bóng của Kaka bên cánh trái, bóng đập chân một hậu vệ của Inter rồi nảy ra đúng vị trí của Ronaldinho. Ngay lập tức, tiền đạo người Brazil tung ra một cú bắt vô lê rất nhanh đưa bóng đi thẳng vào góc gần. Nhưng Julio Cesar đã chứng tỏ tài năng và sự tập trung cao độ khi đổ người rất nhanh cản phá cú dứt điểm bất ngờ này.

Ronaldinho có thể sẽ tiếc nuối bởi pha bóng mà anh rất muốn được thể hiện mình này. Sau những trận đấu đầu mùa giải gây thất vọng, cựu tiền đạo của Barcelona đang rất khát khao chứng tỏ giá trị của mình. Sau cơ hội bị Cesar từ chối, Ronnie đã chơi rất ấn tượng với những pha xử lý đậm chất kỹ thuật và ngẫu hứng. Để rồi đến phút thứ 36 chính anh đã làm thánh đường San Siro như nổ tung bởi bàn thắng mở tỷ số mang đậm dấu ấn cá nhân. Chính Ronaldinho là người phát động một đợt tấn công khi mở bóng sang cánh phải để Kaka băng lên. Ngay sau đó Ronnie rất nhanh đột nhập vòng cấm rồi bật cao hơn tất cả đánh đầu tung lưới Cesar sau đường chuyền như đặt của Kaka.Có thể hiểu Ronaldinho nói riêng và toàn thể các Milanista nói chung đã vui mừng như thế nào sau pha làm bàn đẳng cấp này. Đã từ rất lâu rồi, họ đã chờ đợi giây phút này rất lâu và đúng khi Milan cần anh nhất, "Rô vẩu" đã lên tiếng.

Pha đánh đầu ghi bàn của Ronaldinho

Bàn thắng của Ronaldinho đã khiến cho Inter không còn chơi với tư thế ung dung được nửa. Thay vào đó một thế trận khẩn trương được các Nerazzurri tạo ra ngay sau giờ nghỉ. Đã có nhiều hơn những pha tăng tốc của Mancini và Quaresma nhưng hàng thủ của Milan đã chơi khá tốt và phong tỏa được tối đa những pha bóng có khả năng gây nguy hiểm đối với khung thành của Abbiati. Trước một thế trận có phần bế tắc khi các Nerazzurri khồng thể tạo ra được đột biến, Mourinho đã tiến hành liền một lúc hai sự thay đổi và tất cả đều được nhằm vào hàng công khi cả Cruz và Adriano đều được tung vào sân cùng một lúc.

Những điều chỉnh về mặt nhân sự đã giúp Inter cải thiện được về mặt thế trận. Họ sở hữu khá nhiều bóng và gia tăng được sức ép bên phần sân của đối thủ. Tuy nhiên sự tập trung cùng khả năng phòng ngự khá tốt của cặp trung vệ Maldini và Kaladze đã không tạo cho các chân sút của Inter có nhiều đất để xoay trở. Sự bế tắc của ĐKVĐ Serie A được thể hiện qua những cú sút xa từ ngay bên ngoài vòng cấm của Cruz hay Ibra và chưa thể gây nguy hiểm cho Abbiati.

Hàng công của Inter đã chơi một trong những trận bế tắc nhất

Trước sức ép ngày một lớn từ phía Inter, Ancelotti có những điều chỉnh khi quyết định tăng cường khả năng phòng ngự từ xa với quyết định tung Flamini vào thay cho Pato. Sự có mặt của tiền vệ người Pháp đã khiến cho khu vực giữa sân vốn đã nóng với những pha tranh chấp tay đôi của cầu thủ hai đội càng trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Tính chất quyết liệt của trận đấu đã khiến cho một số cái đầu nóng đã không thể kiềm chế. Phút thứ 76, trung vệ Burdisso đã phải nhận thẻ đỏ và rời sân sau pha phạm lỗi với Kaka. Ngay sau đó, trọng tài Morganti cũng tặng cho Materazzi một chiếc thẻ đỏ với lỗi phản ứng khi mà trung vệ này đã được thay ra.

Những phút cuối trận, Inter chơi như không còn gì để mất khi dồn tất cả lực lượng trong những pha tấn công. Nhưng chỉ duy nhất một lần họ gây ra sóng gió với hai pha dứt điểm liên tiếp của Stankovic và Adriano. Trong khi đó dù chơi với một đội hình thấp, Milan cũng đã có những cơ hội, điển hình là ở phút thứ 85, Shevchenko đã suýt chút nữa có thể nhân đôi cách biệt cho đội nhà nếu cú sút rất căng của anh không bị Cesar xuất sắc cản phá. Không có thêm bàn thắng nào được ghi dù cho trận đấu có thêm 5 phút bù giờ. Milan đã có được chiến thắng xứng đáng sau màn trình diễn ấn tượng trước những nhà ĐKVĐ

Đội hình thi đấu:
Milan: Abbiati, Zambrotta, Maldini, Kaladze, Jankulovski, Ambrosini, Gattuso (Bonera 87), Seedorf, Ronaldinho (Shevchenko 83), Kaka, Pato (Flamini 73)
Inter: Julio Cesar, Maicon, Burdisso, Materazzi (Adriano 58), Chivu, Vieira (Stankovic 80), Cambiasso, Zanetti, Mancini (Cruz 58), Ibrahimovic, Quaresma

Bảng xếp hạng sau vòng 5

  TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1 Lazio 5 4 0 1 13 6 +7 12
2 Napoli 5 3 2 0 6 3 +3 11
3 Udinese 5 3 1 1 8 3 +5 10
4 Inter Milan 5 3 1 1 7 4 +3 10
5 Catania 5 3 1 1 5 3 +2 10
6 Juventus 5 2 3 0 4 2 +2 9
7 AC Milan 5 3 0 2 8 6 +2 9
8 Palermo 5 3 0 2 8 7 +1 9
9 Atalanta 5 3 0 2 3 3 0 9
10 AS Roma 5 2 1 2 8 7 +1 7
11 Lecce 5 2 1 2 5 5 0 7
12 Fiorentina 5 2 1 2 4 6 -2 7
13 Genoa 5 2 0 3 6 5 +1 6
14 Siena 5 1 2 2 4 4 0 5
15 Torino 5 1 2 2 7 8 -1 5
16 Chievo 2 1 1 0 3 2 +1 4
17 Sampdoria 5 0 4 1 2 4 -2 4
18 Bologna 5 1 0 4 2 7 -5 3
19 Reggina 5 0 1 4 3 9 -6 1
20 Cagliari 5 0 0 5 1 10 -9 0

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X