Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Roma với những định hướng năm mới

Thứ Ba 08/01/2008 16:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù đang đứng thứ hai tại Serie A và đã có mặt tại vòng knock -out Champions League nhưng Roma vẫn chưa thể thoát ra khỏi chiếc bóng của “vị vua mới“ Inter. Nếu muốn trở thành một thế lực mới tại Serie A và cụ thể hơn là vượt được mặt Inter, việc tăng cường lực lượng là một yêu cầu cấp thiết đối với đội bóng áo bã trầu.

Roma vẫn chưa phải là một đội bóng thực sự đáng sợ tại Serie A

Nếu nhìn qua bảng xếp hạng Serie A, tất cả mọi người đều có suy nghĩ chung Roma đang có những trận đấu rất thành công. Hiện họ đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng, chỉ thua 1 trận duy nhất trong 17 trận tính từ đầu mùa giải. Họ cũng là một trong những đội bóng có hàng công mạnh nhất khi các chân sút đã có tới 33 lần làm tung lưới đối phương (bình quân 1.89 bàn/trận). 

Trận "ngon" nhất trong ngày
 
Soạn GO VIP gửi 8779

Nhưng đối với các cổ động viên của Roma, những người luôn dõi theo bước đi của đội bóng áo bã trầu thì Giallorossi vẫn đang còn "trăm thứ bộn bề". Cơ hội đến với Scudetto ngày càng xa dần (hiện Roma kém Inter 7 điểm). Tại Champions League nguy cơ phải dừng bước ngay tại vòng 1/16 của thày trò HLV Luciano Spalletti là rất cao khi đối thủ của họ là một Real Madrid hùng mạnh.

Mới đây, HLV Spalletti từng lớn tiếng tuyên bố: "Nhiệm vụ của chúng tôi trong năm 2008 là sẽ tiếp tục mang đến niềm vui cho vị chủ tịch Franco Sensi và đặc biệt là các cổ động viên tuyệt vời của sân Olimpico." Nhưng với một lực lượng mỏng như hiện nay, sẽ quá khó để Roma vượt qua được Inter tại Serie A hay Real Madrid tại châu Âu. Để đạt được tầm cao hơn, điều trước mắt là Roma cần phải đầu tư tăng cường lực lượng cả về chất lẫn về lượng cho cả 3 tuyến

Thủ môn

Doni vẫn chưa thể tạo ra sự yên tâm ở khung gỗ

Hiện tại trong biên chế của Roma có 2 thủ môn là Gianluca Curci, Alexander Doni và Julio Sergio. Doni luôn là sự lựa chọn số 1 trong đội hình chính thức khi được đánh giá là một trong những thủ thành xuất sắc nhất Serie A trong những mùa bóng trở lại đây. Anh có thể hình, phản xạ nhanh nhạy và có những pha bắt bài hay chọn điểm rơi rất tốt. Tuy nhiên cũng giống như người đồng hương Dida đang chơi cho AC Milan, thủ thành của Roma luôn phạm phải những sai lầm không đáng có.

Trong khi đó, Curci dù còn trẻ (22 tuổi) nhưng những gì mà thủ môn người Italia đã thể hiện chỉ chứng tỏ ở mức "tiềm năng". Nếu Roma muốn Curci có thể trưởng thành hơn, phương án tốt nhất là họ nên cho một CLB nào đó mượn thủ thành này để có thể tích lũy thêm kinh nghiệm.

Sẽ bất ngờ nếu như ban lãnh đạo Roma quyết định thay Doni vào lúc này, nhưng điều Roma cần là họ phải có thêm một "người gác đền" tài năng để. Ở vị trí này, Sebastien Frey (Fiorentina) hay Artur Boruc (Celtic) là những cái tên có thể được cân nhắc. Nhưng nhiều khả năng, ban lãnh của Roma nên chọn Marco Amelia. Khả năng thủ thành 25 tuổi đang bắt cho Livorno về với Roma là rất cao khi mới đây anh từng bày tỏ ý định muốn được chơi bóng tại thành phố quê nhà (Amelia sinh ra tại Rome).

Hậu vệ

6 trận đấu liên tiếp vừa qua, hàng thủ của Roma chỉ để lọt lưới 2 bàn. Nhưng đừng nghĩ vì thế mà họ được đánh giá cao bởi 11 trận trước đó, Roma bị thủng lưới tới 16 bàn. Cặp trung vệ Mexes và Juan có sức mạnh, khả năng tranh chấp tay đôi song lại hơi "thiếu đầu óc" trong phán đoán tình huống và khả năng đánh chặn. Sau 1 phần 3 mùa giải chơi kém ổn định, 5 vòng đấu gần đây, hai trung vệ này mới phần nào thể hiện được sự ăn ý của mình trong vai trò phòng ngự.

Hàng thủ của Roma vẫn có dấu hiệu chơi lỏng lẻo

Dù sao cả Mexes lẫn Juan vẫn là sự lựa chọn không thể thay thế của Roma.Hiện hàng thủ của Giallorossi có một số cầu thủ thường xuyên "mài đũng" trên băng ghế dự bị như Marco Andreolli, Antunes, Matteo Ferrari bởi không thể hiện được giá trị của mình. Trong khi đó, lão tướng Panucci đã bước sang tuổi 34 và không còn đủ thể lực chinh chiến ở nhiều mặt trận. Vì vậy một cuộc thay máu ở hàng phòng ngự là điều mà Roma nên làm. Họ có thể đẩy ndreolli, Antunes và Ferrari đi. Thay vào đó đưa về sân Olimpico những hậu vệ đẳng cấp.

Hiện Roma đã tiến hành những biện pháp tiếp cận để liên hệ với Lucio (Bayer Munich) hay tài năng trẻ Nicola Belmonte đang chơi cho đội bóng Serie B, Bari. Đây sẽ là hai cầu thủ có khả năng chơi tốt trong vai trò trung vệ. Vị trí hậu vệ phải có lẽ nhận được nhiều sự tin tưởng nhất của HLV Spalletti .Ngoài Panucci, ông còn có Cicinho hay Casetti. Tuy nhiên ở hành lang trái, Spalletti vẫn loay hoay trong việc tìm ra hậu vệ có khả năng thực sự.

Cầu thủ thường xuyên đá ở vị trí này là Tonetto. Nhưng lối đá của Roma dựa trên chiến thuật tấn công tổng lực với sự hỗ trợ từ hai bên cánh rất nhiều. Lối đá này đòi hỏi các hậu vệ phải biết chơi dâng cao và tham gia vào những đợt tấn công. Tonetto không làm được điều đó. Vì vậy, trong kế hoạch shopping của mình, Spalletti nên có những hậu vệ công thủ toàn diện như Urby Emanuelson (Ajax),  Royston Drenthe (Real Madrid) hay Juan Manuel Vargas (Catania). Thậm chí Fabio Grosso (Lyon) cũng là một sự lựa chọn.

Tiền vệ

Nhiều khả năng Mancini sẽ ra đi khi hết hạn hợp đồng

Hai mùa bóng trở lại đây, Roma ra sân với sơ đồ chiến thuật 4-3-2-1.Nói đúng hơn trong đội hình của họ không có một trung phong thực sự bởi người đá cắm cũng chỉ là một tiền đạo lùi .Có thể thấy rõ ở sơ đồ này, tất cả các tiền vệ của Roma đều có thể tham gia tấn công . Spalletti đang có hai tiền vệ trung tâm được đánh giá là tốt nhất Serie A là De Rossi và Perrotta. Bên cạnh đó Taddie và Aquilani cũng có thể đáp ứng được yêu cầu khi được chơi ở tuyến giữa.

Không phải lo ở vị trí tiền vệ trung tâm nhưng Spalletti sẽ phải có những bổ sung ở hai bên cánh. Ở vị trí tiền vệ trái, không cầu thủ nào có thể chơi tốt hơn Amantino Mancini. Nhưng khả năng giữ chân được cầu thủ chạy cánh người Brazil lâu dài là rất khó. Hợp đồng của Mancini với Roma sẽ kết thúc vào năm 2009 và nhiều khả năng anh sẽ ra đi. Vì vậy, Roma cần có một sự thay thế xứng đáng cho kế hoạch lâu dài. Hiện những cầu thủ đang bị thất sủng như Arjen Robben (Real Madrid), Santiago Solari (Inter) và Tranquillo Barnetta (Leverkusen) sẽ là những cái tên đáng được Spalletti quan tâm.

Trong khi đó ở bên cánh trái, Ludovic Giuly vẫn chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của ban lãnh đạo Roma. Từ khi chuyển đến từ Barcelona, tiền vệ người Pháp chỉ chơi ở mức trung bình. Hai cầu thủ chạy cánh khác là Pizarro hay Esposito cũng chỉ ở mức tròn vai. Spalletti vẫn muốn có được một cầu thủ có thể tạo ra được sự đột biến. Ở vị trí này, Alessandro Rosina (Torino) hay Pasquale Foggia (Cagliari) hoàn toàn có thể đảm đương.

Tiền đạo

Di Natale sẽ giúp Roma có nhiều sự lựa chọn hơn

Hiện tại, Roma chỉ có hai cầu thủ đá ở vị trí cao nhất là đội trưởng Totti và Vucinic. Hai chân sút này đều đang thể hiện được giá trị của mình. Tuy nhiên việc có quá ít tiền đạo sẽ khiến cho Spalletti rất ít sự lựa chọn nếu chấn thương xảy ra. Việc phải cần tăng cường thêm một chân sút là điều mà HLV 48 tuổi nên làm. Lối chơi của Roma thích hợp với những tiền đạo có xu hướng chơi lùi. Vì vậy Spalletti có thể chọn

Antonio Di Natale (Udinese), Adrian Mutu (Fiorentina),Cristiano Lucarelli (Livorno) hay Andrea Caracciolo (Sampdoria)
bởi đây đều là những chân sút đẳng cấp của Serie A.

Trong bữa tiệc năm mới của CLB, Spalletti đã phát biểu: "Để hoàn thành mục tiêu của mình, Roma cần phải hoàn thiện nhiều hơn về chất lượng chuyên môn cũng như loại bỏ một số vấn đề còn tồn đọng.". Rõ ràng, ông hiểu muốn Roma có những bước tiến dài để thực sự lớn mạnh, họ cần phải thay đổi và hoàn thiện nhiều.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X