Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Roma và cái chết đến từ 15 phút cuối

Thứ Bảy 29/09/2007 02:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong vòng bốn ngày, Roma hòa liền hai trận với cùng tỷ số 2-2 với cùng một kịch bản: dẫn trước 2-1 để rồi bị gỡ hòa ở 15 phút cuối bằng những sai lầm khó hiểu đến từ hàng thủ.

Những nỗ lực của hàng công

Sau 3 trận đấu đầu tiên của mùa giải, thành Rome tưng bừng với ba chiến thắng liên tiếp của đội bóng con cưng. Tuyệt vời hơn khi trong ba chiến thắng ấy, Roma không để lọt lưới bàn nào. Người Roma ca ngợi màn “song kiếm hợp bích“ của đội bóng với hàng công có sức công phá khủng khiếp còn hàng thủ thì vững chãi như một bức tường thành. Tuy nhiên, đó chỉ là những đội bóng yếu, còn với những bài test thực sự như Juventus và Fiorentina thì bộ mặt thật mới hiện ra. Hàng tiền đạo vẫn chơi bùng nổ và tiếp tục nổ súng với hai bàn thắng cho mỗi trận nhưng cũng con số ấy, hàng thủ đã làm hỏng tất cả. Mất bốn điểm trên thế thắng qua hai trận đấu, rõ ràng báo động thực sự đang đến với các hậu vệ của Roma.

Không thể nói hàng thủ của HLV Luciano Sapletti đã chơi tồi trong hai trận đấu đó. Họ đã thậm chí rất tốt nhưng chỉ duy trì được trong 75 phút và sau đó đánh mất mình hoàn toàn. Đây chính là mới là “cái chết” thực sự  trong 15 phút cuối. Trận đấu với Juventus, khi đồng hồ đã chỉ sang phút thứ 87 và Roma đang dẫn 2-1, lúc này một cổ động viên trung thành nhất của "Bà đầm già" cũng chẳng dám mơ đến một điểm mà đội bóng của mình có được. Nhưng chỉ một phút thiếu tập trung, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Đã bị những sai lầm của hàng thủ làm thành con số 0

Cicinho như một người bị “ma ám“ khi anh ném biên sai luật, một điều chỉ thấy ở những cầu thủ chơi bóng nghiệp dư. Đội khách được thực hiện lại. Ch

ilielini ném mạnh vào vòng cấm địa và Iaquinta cao lớn bật cao đánh đầu ngược hạ gục Doni đem về bàn gỡ cho đội khách. Trong bàn thua này, đến lượt Panucci mắc lỗi khi cựu cầu thủ Real đã không theo sát tiền đạo của Juve để cho anh này thoải mái dứt điểm. Chiến thắng đã tuột khỏi tay đội chủ nhà chỉ vì một lỗi ngớ ngẩn như thế.

Bốn ngày sau, Roma hành quân đến sân Franchi để gặp đội chủ nhà Fiorentina. Trước trận đấu, nhiều người dự đoán Roma sẽ có một một chuyến đi khó khăn bởi đội chủ nhà đang có phong độ rất cao. Tuy nhiên, bước vào trận đấu mới thấy sức mạnh của Roma như thế nào. Dù không có đội trưởng Totti nhưng các cầu thủ tấn công khác vẫn làm mưa làm gió trước khung thành của thủ môn Frey. Lần thứ hai liên tiếp trong bốn ngày,

Giallorossi lại vượt lên dẫn trước 2-1. Để rồi cũng lần thứ hai liên tiếp, họ để tuột mất chiến thắng cũng trong 15 phút cuối.

Khi mà Fiorentina đang vô vọng tìm kiếm bàn gỡ hòa thì cơ hội trời cho lại đến rất bất ngờ. C.Vieri có bóng không thực sự nguy hiểm trong vòng cấm địa, tuy nhiên
Ferrari lại tỏ thiếu kinh nghiệm, luống cuống chọc chân vào tiền đạo đối phương khiến “bò mộng”  rất khéo ngã ra đem về quả phạt đền cho đội nhà. Sau đó A. Mutu bình tĩnh hạ gục Doni bằng một cú sục mũi chân điệu nghệ. Những phút cuối Roma đã rất may mắn mới không phải tay trắng ra về nếu những pha dứt điểm của Mutu ở những phút cuối trận thành bàn bởi hàng thủ tiếp tục chơi lỏng lẻo.

Hơn ai hết, Spaletti nhận rõ điều này

Roma có thể trách trọng tài vì đã bắt hơi nặng tay trong tình huống này, nhưng trước tiên họ nên trách mình trước. Chỉ một vài phút không tập trung đã cướp đi chiến thắng lẽ ra đã thuộc về mình."Công làm thủ phá", Hơn ai hết, Spaletti cũng nhận ra được điều này.

"Những sai lầm từ các hậu vệ đã cướp đi tất cả. Tôi sẽ phải nhắc nhở các cầu thủ tập trung hơn nữa trong nhiệm vụ phòng thủ." HLV của Roma đã phải thú nhận trong nuối tiếc như vậy sau khi chứng kiến những gì mà các học trò đã thể hiện trong hai trận đấu vừa qua.

Tục ngữ có câu "quá tam ba bận", sẽ chẳng có cơ hội để sửa chữa nếu các hậu vệ của Roma tiếp tục chơi mất tập trung thêm lần nữa. Đêm nay, trở về với sân nhà Olympico, họ sẽ phải tiếp Inter Milan, đội đang đứng ngay phía sau với cùng số điểm và chỉ chịu kém hơn về chỉ số phụ. Trước một ĐKVĐ Serie A có hàng tấn công mạnh với các họng pháo như Ibrahimovich, Suazo, Crespo, Adriano...ai dám bảo đảm liệu hàng thủ của Roma không tiếp tục phạm lỗi? Liệu lần thứ ba liên tiếp “cái chết đến từ 15 phút cuối” lại đến?

  • Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X