Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Roma trên đà suy thoái: Đã đến lúc phải "thay máu"!

Thứ Tư 22/04/2009 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mùa Hè tới, Olimpico sẽ diễn ra cuộc đại cách mạng mà ở đó, có thể lực lượng của Roma sẽ được làm mới đến một nửa. Trong thời điểm này, việc Roma phải “thay máu” dường như là điều tất yếu…

Sau một chu kỳ thành công vừa qua, giờ là lúc Roma phải thực hiên một cuộc cách mạng. 4 năm dưới “triều đại” Spalletti, Roma đã giành được 2 Coppa Italia và 2 Siêu Cúp Italia. Ở Serie A, họ cũng thường xuyên có mặt trong Top 4, thậm chí có lúc còn là kẻ thách thức của Inter trong cuộc đua Scudetto (2 mùa qua đều giành vị trí Á quân). Thế nhưng, mọi việc đã dần trở nên xấu hơn ở mùa giải này. Khi các vấn đề về nhân sự liên tục bị rối loạn bởi mâu thuẫn trong những vụ đàm phán gia hạn hợp đồng, Roma đang đứng trước nguy cơ trắng tay. Họ sớm bị loại ở tứ kết Coppa Italia, đấu trường mà Roma vẫn là 1 trong 2 ƯCV sáng giá nhất (cùng với Inter) trong những năm qua. Ở Champions League, Roma dừng bước ở ngay vòng knock-out đầu tiên. Và ở Serie A lúc này, họ đứng trước nguy cơ không giành được chỗ đứng trong Top 4 khi đang kém Fiorentina và Genoa lần lượt 2 và 5 điểm.

AS Roma đã qua thời đỉnh cao của triều đại Spalletti

Khủng hoảng tài chính kéo theo khó khăn trong những cuộc đàm phán gia hạn với các trụ cột. Trong đội hình của Roma lúc này, có đến hơn 10 cầu thủ (mà đa phần là các trụ cột) đều chưa được gia hạn trong khi thời hiệu hết hạn hợp đồng đang tới gần. Cuối mùa này, sẽ có khoảng 5-6 cầu thủ ra đi nếu không được gia hạn. Con số tương tự sẽ xảy ra khi mùa giải tới kết thúc. Có thể hiểu, việc một cầu thủ được xếp vào hàng VIP như Totti còn phải chấp nhận cắt giảm đến hơn nửa thu nhập (nhưng vẫn chưa được ký gia hạn) cho thấy Roma đang khó khăn như thế nào. Thành công của những mùa qua đã khiến giá trị đội hình của các Đấu sĩ cũng tăng lên. Điều đó không chỉ khiến Roma gặp khó khăn trong việc mua bán cầu thủ, mà một khoản ngân sách khổng lồ để chi riêng cho việc trả lương đã khiến CLB không thể tự điều tiết được các khoản thu chi. Mùa Hè năm ngoái, Roma chỉ chi ra chưa đầy 30 triệu euro cho việc mua sắm, trong khi một nửa số đó là số tiền từ vụ bán Amantino Mancini cho Inter.

Mâu thuẫn nội bộ, khủng hoảng niềm tin, Roma không chỉ sắp mất trắng nhiều trụ cột trong đội hình vì luật Bosman, mà ngay cả HLV Spalletti cũng đã đánh tiếng ra đi.

Có thể nói, với Spalletti, Roma đã có rất nhiều thành công. Và thất bại của mùa giải này là sự xuống dốc tất yếu sau nhiều năm hưng thịnh. Cũng cần phải nói thêm, doanh thu của Đội bóng áo bã trầu cũng sẽ bị sụt giảm nghiêm trọng nếu họ không giành được vé dự Champions League mùa tới.

Những năm qua, lò đào tạo trẻ của Roma đã không cho ra thêm “sản phẩm” nào. Đội 1 thiếu “hàng” nhập khẩu trầm trọng, khi ngân sách chuyển nhượng cứ ngày một bó hẹp. Cuối mùa này, sẽ có rất nhiều cầu thủ (và có lẽ là cả HLV Spalletti) ra đi. Một cuộc “thay máu” bất đắc dĩ sẽ phải diễn ra như quy luật tất yếu.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X