Thứ Tư, 25/09/2024Mới nhất
Zalo

Roma thắng ngược, Valencia bị cầm chân

Thứ Sáu 06/11/2009 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Roma xuất sắc lội ngược dòng hạ Fulham 2-1, trong trận cầu mà đội bóng nước Anh bị đuổi mất 2 người. Ở cặp đấu khác, Valencia bị Slavia Prague cầm hòa 2-2 trên đất CH Czech, rạng sáng 6/11. 

Roma 2-1 Fulham: Thẻ đỏ, bước ngoặt của trận đấu

Hành quân đến sân Olimpico với niềm tin cao độ, thầy trò Roy Hodgson đã thi đấu cực kỳ hứng khởi trong 45 phút đầu tiên. Nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của Fulham đã được đền đáp bằng bàn mở tỉ số của Kamara trên chấm phạt đền.

Tuy nhiên, cục diện trận đấu đã quay ngoắt 180 độ đầu hiệp hai, khi trọng tài Kevin Blom nghiêm khắc rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu Erik Nevland, sau cú "tackle" nhằm vào De Rossi. Thiếu người, mất thế trận, đội khách không thể cưỡng lại sức ép khủng khiếp mà Roma tạo ra.

Nevland bị đuổi khỏi sân khiến Fulham đánh mất thế trận, thua ngược trong hiệp hai

Chỉ trong vòng ít phút, Riise rồi Okaka liên tiếp phá lưới Schwarzer, giúp đội bóng thủ đô Italia lật ngược thế cờ. Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn đối với Fulham, khi Konchesky nhận thẻ vàng thứ hai rời sân phút 90.

"Tôi nghĩ cả 2 thẻ đỏ mà trọng tài phạt cầu thủ Fulham là quá nặng. Fulham đã chơi tốt hơn trong hiệp 1, nhưng việc Nevland sớm phải rời sân khiến chúng tôi gặp vô vàn khó khăn, dẫn đến kết cục thua ngược" - HLV Hodgson bộc bạch sau trận.

Với ba điểm quan trọng giành được, Roma vượt qua chính Fulham để giành lấy vị trí thứ hai tại bảng E. Trong khi đó, đội bóng Thụy Sĩ - Basel vẫn vững vàng trên ngôi đầu, sau chiến thắng 3-1 dễ dàng trước CSKA Sofia.

Trở lại cuộc chạm trán, Fulham nhập cuộc chẳng chút e dè. Ngay đầu trận, Dempsey trổ tài sút xa, buộc thủ môn Doni phải cản phá bằng 5 đầu ngón tay. Cách chơi chủ động bên phía đội khách đã làm hàng thủ Fulham lúng túng, mắc sai lầm ở phút 18.

Cầu thủ từng ghi bàn cho Roma ở lượt đi trên sân Craven Cottage lại trở thành tội đồ, với pha truy cản Kamara lộ liễu trong vòng cấm. Trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền, và chính Kamara đánh lừa Doni, phá vỡ thế quân bình của cuộc chạm trán.

Bị thủng lưới trước, các học trò HLV Ranieri dường như bị tâm lý, thi đấu không thực sự thanh thoát. Phần sân đối diện, Kamara tiếp tục đe dọa cầu môn Roma bằng pha đánh đầu cận thành. Trước lúc bước sang giờ giải lao, trọng tài không cho chủ nhà hưởng penalty, ở tình huống Pantsil để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Sang hiệp hai, Nevland vào thay Kamara bị chấn thương. Tuy nhiên, mới vào sân được 4 phút, tiền đạo người Na Uy đã bị trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi ra, sau pha phạm lỗi với De Rossi. Kể từ thời điểm này, cục diện nghiêng hẳn về phía AS Roma.

 

Sẵn lợi thế hơn người, đội bóng bã trầu tổ chức tấn công dồn dập. Và đến phút 69, mành lưới Fulham rung lên lần đầu tiên. Đón đường phạt góc của đồng đội, John Arne Riise đón lõng ngoài tuyến hai, tung ra cú volley sấm sét sở trường, bóng khẽ chạm một hậu vệ áo trắng đổi hướng, bay vào lưới trước sự bất lực của Schwarzer.

Tiếp đà hưng phấn, chỉ 7 phút sau, bốn góc khán đài Olimpico như vỡ tung, khi Okaka nâng tỉ số lên 2-1. Bắt nguồn từ đường chuyền bên cánh phải từ chân Taddei, Okaka bật cao đánh đầu căng ghi bàn. Những phút cuối, Fulham không thể đảo ngược tình thế. Thậm chí, họ còn mất thêm người (Konchesky thẻ đỏ phút 90).

Đội hình ra sân:

AS Roma (4-4-2): Doni 6 (Sergio 46’); Cassetti, Andreolli, Mexes, Riise; Cicinho (Taddei 46’), De Rossi, Pizarro, Guberti (Menez 65’); Okaka Chuka, Baptista.
Fulham (4-4-2): Schwarzer; Pantsil, Hughes, Hangeland, Konchesky; Gera, Greening, Etuhu (Baird 77’), Riise (Zamora 70’); Kamara (Nevland 46’), Dempsey 6’.

Slavia Prague 2-2 Valencia: Khách hòa đáng tiếc

Sau khi để CLB CH Czech cầm chân 1-1 ngay trên sân nhà, HLV Urai Emery đã tung ra sân đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách ở Praha. Thực tế, với dàn sao hùng hậu cùng kinh nghiệm chinh chiến lâu năm, Valencia không mấy khó khăn áp đặt thế trận.

Hai bàn vượt lên dẫn trước nhờ công của Joaquin (penalty) và Maduro đã nói lên sức mạnh của đội khách. Valencia còn có lợi thế lớn, khi chủ nhà mất người từ đầu hiệp hai (Senkerik thẻ đỏ). Tiếc rằng, việc hàng phòng ngự bộc lộ chủ quan lúc cuối trận đã khiến "Los Che phải trả giá.

Niềm vui không trọn vẹn của cầu thủ Valencia

Chỉ trong vòng 3 phút, từ 79 đến 82, Janda rồi Grajciar lần lượt ghi những bàn thắng quý giá, giúp Slavia giành lại một điểm. Đánh rơi chiến thắng một cách đáng tiếc, Valencia lỡ cơ hội bứt lên ngôi đầu bảng B. Cuộc cạnh tranh tấm vé vào vòng sau đang chia đều cho cả Lille (7 điểm), Valencia & Genoa (cùng 6 điểm).

Tỏ rõ sự lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc, phút 22, Hubachek phạm lỗi với Mata trong vòng cấm, và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Joaquin hoàn thành nhiệm vụ từ khoảng cách 11m, đưa đội khách vượt lên dẫn trước.

Sang đến đầu hiệp hai, Valencia có bàn nhân đôi cách biệt. Nhận bóng bên ngoài vòng cấm, tiền vệ người Hà Lan - Maduro bất ngờ tung ra cú rocket tuyệt đẹp, bóng ghim thẳng vào góc lưới cao, khiến thủ môn Slavia bất lực.

Phút 49, chủ nhà chỉ còn chơi với 10 người, do Senkirik nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Tưởng như cơ hội gần như chấm dứt với Slavia Prague thì điều kì diệu bất ngờ xảy ra, chỉ trong quãng thời gian ngắn.

Đầu tiên là tình huống ở phút 79, đón đường phạt góc của đồng đội, Janda bật cao đánh đầu hạ gục Cesar Sanchez. Chưa dừng lại ở đó, Grajciar còn khiến tất cả người xem sửng sốt với pha bắt volley san hòa 2-2 ngay sau đó, giữ lại một điểm cho đại diện của CH Czech.

(Theo Thể Thao Vietnamnet)

 

Có thể bạn quan tâm

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Tháng 9 vừa qua, siêu bão Yagi với sức tàn phá kinh hoàng đã đổ bộ miền Bắc Việt Nam kèm theo theo tình trạng lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sau bão, để lại những hậu quả nặng nề cho nhiều cộng đồng địa phương. Hướng về đồng bào miền Bắc, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp và mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước đã và đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão lũ trong những ngày qua.

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Xem thêm
top-arrow
X