Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Roma thắng dễ, Milan tiếp tục hồi phục

Chủ Nhật 24/12/2006 05:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

AC Milan đang thể hiện dấu hiệu hồi phục bằng thắng lợi đậm đà trên sân của Udinese. Trong khi, đội nhì bảng Roma tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi Inter bằng thắng lợi nhẹ nhàng trước Cagliari.

Giáng sinh hồng cho Milan

Sau chiến thắng trước Catania trên sân nhà hồi giữa tuần, không ai nghĩ rằng Milan có thển tiếp tục làm nên điều kỳ diệu khi phải đến làm khách ở Friulli của đội chủ nhà Udinese. Thế nhưng, các cẩu thủ Milan đã dập tắt tất cả những nghi ngờ khi bước vào giai đoạn nghỉ Đông bằng một chiến thắng đầy ấn tượng.

Sự vui sướng của Rossoneri

Sau khi lập cú đúp vào lưới Fiorentina ở vòng 16 và đóng góp 1 bàn thắng cùng 2 đường chuyền thành bàn trong chiến thắng trước Catania, Gilardino tiếp tục thể hiện được duyên ghi bàn của mình với bàn thắng thứ 4 chỉ trong vòng 1 tuần mang lại một kỳ Giáng sinh tuyệt đẹp cho Milan với hai chiến thắng cùng một tỉ số 3-0.

Udinese chưa một lần để thủng lưới trong 30 phút đầu tiên từ đầu mùa và lần này mọi chuyện cũng thế. Nhưng khi khoảng thời gian vàng của Udinese vừa trôi qua, họ lập tức phải hứng chịu 2 bàn thua liên tiếp chỉ trong vòng 4 phút từ các cầu thủ Milan.

Đầu tiên là một lỗi của Pinzi với Kaka trong vòng cấm dẫn đến quả phạt đền cho đội khách ở phút 31 và chính tiền vệ người Brazil đã đánh bại được De Sanctis trên chấm 11m mở tỉ số của trận đấu. Một khởi đầu thuận lợi cho Milan.

Chỉ chưa đầy 4 phút sau bàn thua đầu tiên, nỗ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa của đội chủ nhà bị dội thêm một gáo nước lạnh với bàn thua thứ hai. Xuất phát từ sai lầm của thủ môn De Sanctis và trung vệ Zapata, Gilardino đã tận dụng thành công ghi bàn nhân đôi cách biệt.

Trong hiệp đấu thứ hai, đội chủ nhà chủ động chơi dâng cao với quyết tâm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỉ số. Tuy nhiên, không ít những cơ hội được tạo ra nhưng vẫn không có bàn thắng nào được ghi, một phần do thủ môn Kalac chơi quá xuất sắc, một phần các chân sút đội chủ nhà tỏ ra khá vô duyên.

Gilardino đã lấy lại bản năng sát thủ với trặn thứ 3 liên tiếp ghi được bàn

Đáng tiếc nhất cho đội chủ nhà là tình huống dứt điểm của Di Natale ở phút 64 nhưng Kalac đã xuất sắc đẩy bóng ra khỏi đường biên ngang. Trong tình huống phạt góc ngay sau đó, tưởng như bóng sẽ đi vào lưới sau pha đánh đầu của Odobo nhưng thủ môn người Australia lại là người chiến thắng.

Tấn công nhiều nhưng không ghi bàn, Udinese đã phải trả giá khi Milan có được bàn thắng thứ 3. Và lần này người ghi bàn là Oliveira, một tín hiệu lạc quan cho Milan trong giai đoạn sau của mùa giải khi cặp tiền đạo của họ đã đồng loạt “nổ súng”.

Chiến thắng ấn tượng này giúp Milan leo thêm 1 bậc nữa trên bảng xếp hạng để xếp ở vị trí thứ 12 thay cho Siena, đội cầm chân Palermo 1-1 trên sân nhà.

Đội hình ra sân
Udinese:
De Sanctis; Zenoni, Coda, Zapata, Dossena; Eremenko (Siqueira 46), Obodo, Pinzi; Barreto (Virtanen 90’), Iaquinta, Di Natale.
Milan:
Kalac; Cafu, Simic, Kaladze (Ricardo Oliveira 69’), Jankulovski; Gattuso, Pirlo, Brocchi, Seedorf (Antonelli 85’), Kaka (Gourcuff 52’); Gilardino.
Bàn thắng:
Kaka 31’/pen; Gilardino 35’; Oliveira 76’

Roma chiến thắng nhờ những người Brazil

Trong nỗ lực bám đuổi Inter, Roma đã vượt qua “vua hòa” Cagliari trên sân nhà Olimpico với tỉ số 2-0 nhờ công những tiền vệ cánh người Brazil, Taddei và Mancini. Hai bàn thắng của đội chủ nhà được chia đều trong mỗi hiệp.

Ngay ở phút thứ 4 của trận đấu, các học trò của HLV Spalletti đã cụ thể hóa ưu thế sân nhà của mình bằng bàn thắng mở tỉ số của Taddei. Xuất phát từ đườn chuyền của Panucci, tiền vệ người Brazil đã tung ra cú vô-lê tuyệt đẹp làm tung lưới thủ môn Fortin, một khởi đầu hoàn hảo.

Mancini đang đạt phong độ cao trong màu áo AS Roma

Mặc dù tỏ ra vượt trội so với đối thủ nhưng trong suốt thời gian còn lại của hiệp 1, các cầu thủ Roma không thể ghi thêm được bàn thắng thứ 2.Những cơ hội lần lượt bị trôi qua một cách đáng tiếc.

Phải đến phút 55, đội chủ nhà mới tìm được bàn thắng thứ 2 của mình nhờ công Mancini. Nhận bóng từ cầu thủ trẻ Rosi, người đá thay vị trí của Perrotta, Mancini đã có một pha dứt điểm khá ấn tượng hạ gục thủ môn Fortin. Đây cũng là bàn thắng thứ 4 của Mancini trong 3 trận liên tiếp vừa qua, đánh dấu sự trở lại sau thời gian mất phong độ vì chấn thương.

Chiến thắng này giúp Roma tiếp tục bám đuổi Inter với khoảng cách 7 điểm, đồng thời đội quân của HLV Spalletti đã nới rộng khoảng cách với đội xếp sau Palermo lên 6 điểm.

Đội hình ra sân
Roma:
Doni; Panucci, Mexes, Chivu, Tonetto; De Rossi, Pizarro; Rosi, Taddei (Okaka 93’), Mancini (Virga 88’); Totti (Montella 76’).
Cagliari:
Fortin; Pisano, Bianco, Bizera, Del Grosso (Langella 51’); Esposito, Budel, Biondini (Conti 51’), Agostini (Ferri 76’); Suazo, Pepe.
Bàn thắng:
Taddei 4’; Mancini 55’.

Kết quả vòng 18 Serie A

Roma - Cagliari 2-0
Taddei 4’; Mancini 55’

Ascoli - Chievo 3-0
Paolucci 8; Bjelanovic 13’, 37’

Catania - Sampdoria 4-2
Spinesi 6’, 45’/pen, 88’; Caserta 36’- Palombo 32’; Franceschini 40’

Fiorentina - Messina 4-0
Toni 17’; Potenza 22’; Liverani 45’; Mutu 51’

Inter - Atalanta 2-1
Adriano 65’; Loria 75’/pen - Doni 16’

Livorno - Torino 1-1
Lucarelli 61’ - Cioffi 24’

Parma - Lazio 1-3
Budan 19’ - Stendardo 30’; Pendev 34; Rocchi 45’

Reggina - Empoli 4-1
Dailey 4’; Amoruso 8’ , 27’; Bianchi 44’ - Saudati 68’/pen

Siena - Palermo 1-1
Rinaudo 41’ - Simplicio 40’

Udinese - Milan 0-3
Kaka 31’/pen; Gilardino 35’; Oliveira 76’


(Theo TheThaoVietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X