Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Roma tập trung sớm nhất Serie A: Bắt đầu tương lai bằng quá khứ

Thứ Bảy 04/07/2009 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Roma là đội tập trung sớm nhất trong 20 CLB Serie A từ 2/7. Lí do đơn giản: mùa hè của các cầu thủ bị cắt ngắn, bởi mùa bóng tới, họ phải dự Europa League (tên mới của Cúp UEFA). Một mùa bóng đầy bất trắc và không có vẻ gì tươi sáng đã bắt đầu.

Riscone di Brunico là một cái tên gợi những hồi ức đẹp đẽ cho những người giallorossi. Thị trấn nhỏ bé ở miền núi phía bắc Italia ấy là nơi đã sinh ra những giấc mơ và những chiến thắng đẹp đẽ của họ trong quá khứ. Một quá khứ xa xôi, hơn 20 năm trước. Họ đã ở đó, khách sạn Hinterhuber, một sân tập nhỏ cách đó 3 cây số, đội bóng trong tay người thầy Liedholm, với đội trưởng Di Bartolomei, những ngôi sao như Conti, Falcao, Ancelotti và Tancredi. Espana 82 vừa kết thúc. Italia, với Conti trong vai trò tiền vệ trụ, đoạt Cúp vàng. Từ trại tập mùa hè ấy, Roma đã vượt qua tất cả và đoạt một trong những Scudetto đẹp nhất trong lịch sử calcio. 27 năm sau, Roma trở lại Riscone di Brunico. Khách sạn Hinterhuber hầu như không thay đổi, sân tập cũng thế, lứa cầu thủ sau thế hệ của Conti cũng không thiếu cầu thủ có chất lượng, nhưng viễn cảnh hoàn toàn khác hẳn. Mùa hè 1982 ấy ở Bolzano, Falcao đã nói đến Scudetto. Còn bây giờ tại vùng núi non trùng điệp này, không ai dám nói về tương lai, vì họ không hề chắc chắn bất cứ điều gì hết, cả tương lai của họ lẫn tương lai của Roma.

Roma tập trung chuẩn bị cho mùa giải mới

Sự bất trắc bao trùm bởi dường như những ngày cuối cùng của triều đại Sensi ở Roma sắp kết thúc sau 16 năm. Những tin tức về những người muốn mua Roma và những cuộc thương lượng với họ ập đến hàng ngày một cách tới tấp và không ai biết bao giờ những điều này kết thúc. Các tifosi Roma đã không còn giữ nổi kiên nhẫn. Trong con mắt họ, sự điều hành của nữ chủ tịch Rosella Sensi là kém cỏi và họ muốn một sự chuyển giao Roma cho người khác. Sự có mặt của một nhà công nghiệp có tên Vicinio Fioranelli với đề nghị trị giá 210 triệu euro khuấy động một không khí vừa lo âu, vừa háo hức chờ đợi, nhưng cũng đầy hy vọng.

Quá trình bán Roma cho một chủ đầu tư nào đó là không thể tránh khỏi, và người ta muốn nó diễn ra nhanh nhất có thể, bởi sự kéo dài của quá trình thương lượng và mặc cả không có lợi cho Roma. Người chủ mới cần có nhiều thời gian để củng cố đội bóng, vạch ra các định hướng cho tương lai gần và xa, và đấy là lúc số phận của một loạt cầu thủ được định đoạt. Hiện tại, không một ai ở Roma, cả các CĐV lẫn quan chức đội bóng, biết được sắp tới họ sẽ làm gì, sẽ mua ai và sẽ bán ai. Điều quan trọng nhất là giữ chân những trụ cột quan trọng nhất, cho đến khi có quyết định cuối cùng.

Spalletti gọi tập trung ở Riscone di Brunico 29 cầu thủ, nhưng một phần không ít trong số đó đến từ đội hình trẻ và một số sẽ chỉ ở lại Roma đến cuối tháng 8 là rời đến một chân trời khác (bị bán đi hoặc cho mượn). Có Totti, người lần đầu tiên trong sự nghiệp chậm được gia hạn HĐ mới đến thế, khi anh chỉ còn 1 năm nữa là trở thành cầu thủ tự do. Vẫn còn đó những De Rossi, Aquilani, Perrotta, Mexes hay Vucinic, nhưng không ai biết liệu mùa tới họ còn có mặt. Guberti là tân binh duy nhất được đưa về mùa hè này, và việc tiền vệ 24 tuổi này đến đây theo dạng CNTD đã nói lên quá nhiều về thực trạng của Roma, khi họ đang nhìn chăm chú vào những báo cáo tài chính và thắt chặt hơn nữa chính sách thắt lưng buộc bụng và bắt đầu yêu cầu các cầu thủ hy sinh (Montella được yêu cầu giải nghệ, vì Roma không chịu nổi mức lương 4,5 triệu euro/năm của anh nữa). Vẫn là một Roma cũ kĩ của một năm về trước, già cỗi và không có gì mới mẻ.

Spalletti vẫn có trong tay một đội ngũ mạnh và có chất lượng, có sức cạnh tranh cao ở Serie A, trong hoàn cảnh Milan tái thiết toàn bộ, Juve tiếp tục tự hạch toán, chỉ còn Inter là không ai với tới được. Điều mà cả Spalletti và các cầu thủ Roma không có không phải là động lực, họ không thiếu quyết tâm làm lại sau một mùa bóng thất bại mà họ thậm chí không đạt được vị trí dự Champions, mà là thiếu sự ổn định về tâm lí do tương lai của CLB và của họ hoàn toàn không có gì chắc chắn. Điều chắc chắn duy nhất là họ đến Riscone di Brunico để tập luyện hăng say và chuẩn bị tối đa cho một mùa bóng mà họ không muốn lặp lại những điều tệ hại của mùa đã qua (Roma sẽ đấu giao hữu với 1 đội địa phương chủ nhật này, gặp CLB Viktoria Pilsen (Czech) ngày 12/7 và Blackurn ngày 16/7, đều tại Bolzano). Những bức ảnh của mùa hè 1982 của Roma ở Hinterhuber sẽ giúp họ phần nào đó về tâm lí, khi Roma khởi đầu mùa hè bằng những hoài niệm của một quá khứ huy hoàng không biết bao giờ mới lặp lại.

Ai đến, ai đi, ai đang trong tầm ngắm?

Đến: Andreoli (Sassuolo), Antunes (Lecce), Barusso (Siena), Cerci (Atalanta), Esposito (Chievo), Faty (Nantes), Okaka (Brescia), Rosi (Livorno), tất cả đều là hết hạn cho mượn. Guberti (Bari, CNTD), Motta (Udinese, mua đứt HĐ, 3,5 triệu).

Đi: Panucci (hết hạn HĐ), Diamoutene (Lecce, hết hạn cho mượn).

Trong tầm ngắm: Canini (Cagliari), Cavani (Palermo), Esposito (Lecce), Iezzo (Napoli), Pepe (Udinese), Talamonti (Atalanta).

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X