Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Roma nhọc nhằn có 3 điểm trước Lecce

Chủ Nhật 19/04/2009 22:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vượt lên dẫn trước từ khá sớm với hai bàn thắng của Totti và Brighi nhưng tâm lý chủ quan đã khiến cho Roma phải rơi vào màn rượt đuổi tỷ số khá nhọc nhằn trước quyết tâm rất cao của Lecce. Phải nhờ đến bàn thắng từ chấm 11 của Totti, đội chủ nhà mới giữ lại được 3 điểm trọn vẹn tại Olimpico.

Một chiến thắng nhọc nhằn cho Roma

Kết quả các trận đấu vòng 32

Genoa 0-1 Lazio
Zarate 65'

Juventus 1-1 Inter
Grygera 90+1' - Balotelli 64'

Roma 3-2 Lecce
Totti 3’, 59’/pen, Brighi 13’ - Munari 31’, Papadopoulos 55’

Atalanta 0-1 Reggina
Ceravolo 40’

Cagliari 2-0 Napoli 
Jeda 5’, Lazzari 90’+2

Catania 2-0 Sampdoria
Mascara 39’/pen, Martinez 48’

Palermo 4-1 Bologna
Belleri 6’/phản lưới, Kjaer 44’, Succi 63’, Cavani 90’+2 - Di Vaio 84’

Siena  0-2 Chievo
Pellissier 23’, 48’

Udinese 3-1 Fiorentina
Asamoah 10’, D’Agostino 47’/pen, 69’ - Dainelli 67’

Milan 5-1 Torino
Inzaghi 13', 37', 60', Kaka 68'/pen, Ambrossini 88' - Franceschini 80'

Ít ai có thể ngờ Roma lại gặp nhiều khó khăn đến thế. Trước khi bước vào trận đấu tại Olimpico, đội quân của De Canio đã trải qua 9 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng. Với vị trí thứ 19, Lecce đang đứng trước nguy cơ trở lại với sân chơi Serie B nếu như họ tiếp tục thể hiện một phong độ yếu kém đến như vậy. Với một quyết tâm được đẩy lên cao nhất, đội khách đã chơi kiên cường khi buộc Roma phải rơi vào màn rượt đuổi khá kịch tính. Tuy nhiên, sự thiếu hụt về lực lượng cũng như khác biệt về đẳng cấp đã khiến cho Lecce phải trắng tay rời Olimpico.


Không mất quá nhiều thời gian để Roma cụ thể hóa ưu thế sân nhà cũng như sự vượt trội về đẳng cấp khi họ đội quân của Luciano Spalletti có được bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 3 của trận đấu. Brighi mang về cho đội nhà một quả phạt trực tiếp khi anh bị phạm lỗi ngay trước vòng cấm của Lecce. Cú sút phạt của Baptista bị thủ thành Benussi đẩy bóng ra đúng vị trí của Totti. Với một cú đá bồi ở cự ly gần, nhạc trưởng của Roma dễ dàng đánh bại thủ thành của Lecce đưa đội nhà vượt lên dẫn trước.

10 phút sau, Giallorrosi tiếp tục có bàn thắng nhân đôi cách biệt sau một pha tấn công sắc sảo. Hậu vệ trẻ Marco Motta có pha lên bóng khá hay bên cánh phải trước khi có đường căng ngang để Brighi băng vào cắt mặt rồi dứt điểm vào góc gần không cho Benussi một cơ hội để cản phá.

Sự khởi đầu thuận lợi trên cả sức mong đợi khiến cho Roma càng chơi càng hưng phấn. Trong khi đó Lecce hầu như chỉ còn biết lùi sâu phòng ngự và trông chờ vào những pha phản công để tận dụng sơ hở nơi hàng thủ của Roma. Đã có khá nhiều cơ hội được trao cho cặp tấn công Baptista và Totti, tuy nhiên bàn thắng thứ 3 vẫn chưa đến với đội chủ nhà.

Pha dứt điểm dũng mãnh của Brighi nâng tỷ số lên 2-0

Tuy chơi hoàn toàn lép vế nhưng Lecce lại bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút thứ 30.  Đón đường bóng nảy ra sau một pha phối hợp không thành công, tiền vệ

Gianni Munari tung ra một cú dứt điểm quyết đoán. Bóng đi sệt và hiểm hóc khiến cho thủ thành Atur không còn cách nào khác phải vào lưới nhặt bóng.

Bàn thắng đến cũng khiến cho Lecce tìm lại được sự tự tin nhất định. Thay vì chỉ chơi chủ động phòng ngự, đội quân của HLV De Canio đã bắt đầu có nhiều hơn những pha phản công sắc sảo. Không những vậy, với quyết tâm được đẩy lên một cách cao nhất đã có những thời điểm đội khách đã chơi ép sân và khiến cho Roma phải giật mình với những đường lên bóng chớp nhoáng.

Điều gì đến cũng đã đến, khi hiệp hai trở lại chưa đầy 10 phút, Lecce khiến cho cầu trường Olimpico im lặng khi họ có bàn thắng quân bình tỷ số 2-2 ở phút thứ 54. Xuất phát từ một pha phản công nhanh, Tiribocchi có đường chọc khe thông minh để Papadopoulos băng xuống rồi tung ra cú sút chéo góc hiểm hóc buộc Atur lần thứ 2 phải vào lưới nhặt bóng.

Bàn thắng của đội khách như dội một gáo nước lạnh vào lòng tự ái của các Giallorrosi. Họ bừng tỉnh và bắt đầu gia tăng sức ép trở lại. Đã có nhiều hơn những pha hãm thành khiến cho hàng thủ của Lecce phải vất vả chống đỡ nhưng cũng phải nhờ đến một tình huống cố định, Roma mới có bàn thắng vượt lên.

Phong độ chói sáng củ Totti đã mang về chiến thắng cho đội bóng áo bã trầu

Phút 59, cú đi bóng của Baptista đã buộc Edinho phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài  Mazzoleni đứng rất gần đó và đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m. Nhiệm vụ của Totti là quá dễ dàng khi anh không mắc sai lầm nào với cú sút đánh lừa được Benussi.

Lecce lại vùng lên sau bàn thua với hy vọng vớt vát được 1 điểm nhưng chiếc thẻ đỏ của  tiền vệ Ariatti sau khi cầu thủ này dùng cả 2 chân vào bóng với Pizzarro ở phút thứ 72 đã khiến cho hy vọng mong manh đó bị phá sản hoàn toàn. Trong 15 phút cuối trận, Roma dồn ép Lecce lùi sâu về phần sân nhà khi bóng chỉ chủ yếu lăn trên phần sân đội khách. May mắn cho đội khách là họ đã không để thủng lưới thêm bàn thua nào nhưng với thất bại 2-3 cùng việc trắng tay rời Olimpico khiến cho De Canio và các học trò tiếp tục chìm sâu ở đáy bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu:
Roma
(4-2-3-1): Artur - Motta, Diamoutene, Riise, Tonetto - De Rossi, Pizarro - Perrotta, Brighi, Baptista (83' Cassetti) - Totti (90' Montella)
Lecce (4-4-1-1): Benussi - Poleghni, Fabiano, Esposito, Giuliatto - Munari, Edinho (70' Konan), Zanchetta - Caserta (8' Papadopoulos) - Tiribocchi (73' Ardito)

L.Q

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X