Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Roma - Milan: Từ giấc mơ đến hiện thực

Thứ Bảy 06/03/2010 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không một cầu thủ Milan nào là không mơ mộng về hai cuộc lội ngược dòng ngoạn mục, để giành Scudetto cùng chiếc vé tứ kết Champions League. Nhưng giữa giấc mơ và hiện thực là một khoảng cách cực lớn, hoặc Milan sẽ bay cao với giấc mơ của mình, hoặc mọi thứ sẽ trở thành cơn ác mộng. Tất cả sẽ được quyết định trong 4 ngày...

Nỗi ám ảnh Scudetto

Từ Galliani đến Leonardo, từ Ronaldinho đến Borriello, từ Antonini đến Abate, từ Gattuso đến Thiago Silva... gần như tất cả những thành viên Milan đều đang nhắc đến Scudetto.

Những con người ấy nhắc đến Scudetto không chỉ như một giấc mơ mà họ đang hướng đến, sau khi rút ngắn được khoảng cách với Inter một cách ấn tượng từ 10 điểm xuống còn 4 điểm, mà hệt như một nỗi ám ảnh.

Đã 6 năm nay Milan chưa một lần vươn tới Scudetto. Kể từ sau chiến thắng trước Roma hùng mạnh được dẫn dắt bởi Fabio Capello, với bàn thắng duy nhất của Shevchenko (được ghi ngay ở phút thứ 2) trong buổi chiều 2/5/2004 mà San Siro mưa tầm tã, Scudetto luôn lẩn trốn Rossoneri.

Milan đang mơ mộng sau chuỗi trận thăng hoa gần đây

Vì thế, dễ hiểu khi Milan thèm khát danh hiệu quán quân Serie A đến mức nào. Khi mà Inter đang gặp khó khăn với án phạt của Mourinho và phân tâm bởi cuộc chơi ở Champions League, Milan càng thêm nỗ lực cho cuộc đua tranh với người anh em của mình.

6 năm trước Milan đã thắng Roma trong trận "chung kết" để Ancelotti hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu trên cương vị HLV ở San Siro.

Đêm nay, không phải San Siro mà là Olimpico, không còn cuộc đối đầu Ance - Capello mà là Leonardo - Ranieri, nhưng vẫn là một đối thủ cũ Milan cần vượt qua để nung nấu tham vọng lật đổ sự thống trị của "binh đoàn Mourinho": Roma.

Mơ mộng cũng phải thực tế

Milan đã không sụp đổ sau thất bại bạc nhược trước Inter ở trận derby. Tương tự, sau trận thua muối mặt trước M.U ngay trên sân nhà, thầy trò Leonardo vẫn đứng vững để tìm kiếm những chiến thắng khác.

Phần thưởng cho tinh thần mạnh mẽ ấy là vị trí nhì bảng và chỉ còn cách Inter đúng 4 điểm. Khi mà mọi thứ đang tiến triển rất tốt, khi mà tinh thần và nỗ lực là một thứ vũ khí quan trọng, không ai có thể ngăn Milan theo đuổi giấc mơ của mình.

Thế nhưng, mơ mộng thì cũng phải thực tế. Milan không thể đến Olimpico với những cái đầu lâng lâng sau một loạt kết quả khả quan thời gian vừa qua, và không để danh hiệu Scudetto chi phối hết tâm trí.

Bên cạnh đó, Rossoneri buộc phải gạt sang một bên đối thủ M.U để tập trung toàn bộ sức mạnh và tinh thần cho cuộc quyết chiến với Roma. Chiến thắng ở Olimpico sẽ trở thành động lực cho chuyến hành quân đến Old Trafford. Nếu mất tập trung, Milan sẽ phải trả giá đắt.

Lượt đi, cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Roma giúp Milan mở ra giai đoạn thăng hoa, trong đó có chiến thắng trên sân Real. Đêm nay, Ronnie và các đồng đội đang mơ đến viễn cảnh tương tự

Khi đã vượt qua được mọi nỗi ám ảnh, Milan vẫn còn một vấn đề khác cần giải quyết: vấn đề lực lượng. Sự vắng mặt của Pato, sau chấn thương trong trận thắng Atalanta ở vòng đấu trước, sẽ để lại một lỗ hổng lớn nơi vị trí tiền đạo phải, trong sơ đồ 4-3-3 quen thuộc.

Beckham đang đánh mất phong độ và những quả tạt bóng không còn chính xác; Abate thừa tốc độ nhưng thiếu kỹ thuật và khả năng quan sát kém. Trong khi đó, Mancini vừa tái phát chấn thương trong buổi tập sáng 5/3 và không thể theo các đồng đội trở lại Olimpico chống lại đội bóng cũ.

Trong hoàn cảnh đó, để chống lại một Roma đang quyết tâm tìm lại nụ cười sau 10 ngày đen tối (bị loại khỏi Europa League và mất điểm trước Napoli), Leonardo chỉ có hai lựa chọn: hoặc mạo hiểm xếp Becks đá chính, hoặc kéo Borriello ra phải để nhường vị trí mũi nhọn cho Huntelaar, người vừa ghi bàn trong trận thắng 2-1 của Hà Lan trước Mỹ.

Trong cái ló khó cái không, có thể Leonardo sẽ tìm được một giải pháp bất ngờ để lấp vào khoảng trống Pato, hoặc sự đột biến từ Ronaldinho, hoặc một tiếng còi có lợi từ phía Paolo Tagliavento - vị trọng tài từng bị Inter chỉ trích nặng nề cách đây không lâu.

Thông tin trước trận:
Roma (4-2-3-1):
Julio Sergio; Burdisso, Mexes, Juan, Riise; Pizarro, De Rossi; Taddei, Perrotta, Vucinic; Toni. HLV: Ranieri
Dự bị: Doni, Andreolli, Motta, Cassetti, Cerci, Baptista, Menez.
Treo giò: Không
Chấn thương:
Totti (nghỉ đến vòng 29)


Milan (4-3-3): Abbiati; Bonera, Nesta, Thiago Silva, Antonini; Flamini, Pirlo, Ambrosini; Beckham, Borriello, Ronaldinho. HLV: Leonardo
Dự bị: Dida, Abate, FavalliZambrotta, Jankulovski, Huntelaar, Inzaghi.
Treo giò: Gattuso (1)
Chấn thương: Onyewu, Seedorf (có thể trở lại vòng 28), Pato (trở lại vòng 28).

Dự đoán: Milan thắng 2-1

(Theo Thể Thao Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X