Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Roma & Lazio khủng hoảng: Khi thất bại đã trở thành thói quen

Thứ Ba 28/10/2008 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu có một điều gì đó cùng được chia sẻ giữa các CĐV vốn chưa bao giờ ưa nhau của Lazio và Roma, thì đó chắc chắn là thất bại, điều bỗng nhiên gắn kết họ thành một khối những ngày qua. Lazio đánh mất ngôi đầu bảng và lối bóng đá tấn công đẹp mắt. Roma tụt xuống khu vực có nguy cơ xuống hạng Serie A. Bóng đá thủ đô Italia chìm trong suy thoái.

Lazio: Khi hàng công quên mất hướng khung thành

Điều gì đã xảy ra với hệ thống tấn công mạnh mẽ đảm bảo cho Delio Rossi có trong tay đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất ở hạng A? Giống như một chiếc xe hơi thể thao chạy dầu bị đổ nhầm xăng, Lazio đã rơi phịch xuống đất, sau biết bao nhiều lời ca tụng và tung hô của dư luận vào lối chơi tấn công đẹp mắt và phóng khoáng của họ. Vấn đề nghiêm trọng là ở chỗ: trong một BXH sít sao về điểm số như hiện tại, chỉ cần một sơ sẩy nhỏ là tụt ngay xuống dưới sâu. Trong 2 tuần, Lazio đã rớt từ đầu bảng xuống thứ 7 và chỉ cần một trận thua nữa là bay sang phía bên kia của BXH.

Zarate đã quên mất cảm giác ghi bàn của mình

Người viết bài này đã phân tích một vấn đề then chốt của Lazio sau trận thua Bologna: thủng lưới sân khách. 9/11 bàn thua của Lazio mùa này là ở xa Olimpico, mấu chốt cho thấy Lazio mong manh dễ mất điểm ở đâu. Bây giờ, sau trận thua Napoli ngay ở sân nhà, kết thúc một serie 16 trận ghi ít nhất mỗi trận một bàn, vấn đề nổi bật lên trên tất cả không còn là phòng ngự, mà là ghi bàn. Tinh thần của đội bóng vẫn ổn, nhưng chiến thuật cần phải nâng cấp và những nỗ lực kiếm tìm bàn thắng (trong khi vẫn phải gia cố hàng thủ) là điều đã trở nên cấp bách hơn bao giờ hết để chấm dứt chuỗi trận tiêu cực và ngăn chặn lại đà rơi tự do đang diễn ra, khiến Lazio không còn lung linh như một tháng về trước.

Hàng công hay nhất Serie A tính đến thời điểm 2 tuần trước đã tắt ngóm: trong 5 vòng đấu đầu tiên, Lazio đã ghi 13 bàn thắng, nhưng trong 3 vòng đấu gần nhất, cỗ máy đã ngừng chạy khi chỉ ghi được thêm 2 bàn thắng, giúp Lazio giành được duy nhất 1 điểm. Khi thời gian của mùa bóng ngày càng trôi qua, người ta càng nhận ra rằng, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ Zarate nhanh chóng tắt ngóm. Pandev-Zarate đã ghi 10 bàn thắng cho đến vòng đấu thứ 5, hợp thành một bộ đôi tấn công đáng thèm muốn (ghi 10/13 bàn của Lazio tính đến lúc đó). Nhưng từ cuối tháng 9, Zarate đã im tiếng, Pandev cũng thế. 2 bàn thắng còn lại được ghi do công của Rocchi, vừa trở lại sau 3 tháng dưỡng thương, và Inzaghi, 4 năm chưa ghi nổi bàn nào.

Không khó để nhận ra rằng, trong số Pandev và Zarate, không có ai là trung phong thực thụ. Họ luôn xuất phát xa khung thành, thực hiện những cú đi bóng tốc độ và xuyên phá hàng thủ đối phương. Nhưng một khi lối chơi của họ đã bị bắt bài, vấn đề về trung phong cắm của Lazio lại hiện ra, và đó là lí do tại sao Rossi mong Rocchi nhanh chóng trở lại để thay đổi lối chơi tấn công của Lazio.

Roma: Có còn biết ngẩng đầu?

Roma hãy đổi nhà tài trợ, vì cái tên “Wind”, tên hãng điện thoại di động Wind (cũng có nghĩa là “gió”) không còn thích hợp với hoàn cảnh hiện tại nữa, khi Roma không còn bay bổng. Họ chỉ còn thích hợp với một nhà tài trợ duy nhất có ý nghĩa vào thời điểm này: dịch vụ tang lễ. Trận thua Udinese 1-3 đã đẩy Roma xuống đáy sâu nhất của tuyệt vọng, tiếp nối một loạt những thất bại trước đó ở Serie A và Champions League. Nhưng trên thực tế, đó chỉ là cú đâm vô nghĩa bởi trước đó Roma đã chết rồi. Những lời tố cáo sự yếu kém của đội ngũ trọng tài cũng không thể là một lí do bao biện cho thất bại, bởi trước khi Di Natale, người mà Roma đã sai lầm khi không dứt khoát trong việc thương lượng để đưa về, ghi những bàn hạ gục Doni, thì một loạt các chân sút khác đã bắn hạ Roma mất rồi.

Totti cúi đầu và AS Roma cũng cúi đầu

Spalletti bất lực, lần đầu tiên thừa nhận mình khó có khả năng tại vị (nghĩa là ông tướng đã đầu hàng). Chủ tịch Sensi ban ra mệnh lệnh: cả đội không được về nhà, phải đến ở trong trại tập để thể hiện sự “tình yêu với màu áo Roma và sự tôn trọng đối với các tifosi” (nghĩa là BLĐ Roma đã thực hiện đến giải pháp khẩn cấp). 7 Totti ghi bàn trở lại sau 7 tháng (bàn thứ 166 của anh ở Serie A), nhưng đó là một sự trở lại đau đớn, bởi anh xuất hiện trên sân cỏ trong 3 trận là 3 lần thất bại (nghĩa là đấng cứu thế không còn tồn tại). Trên sân bóng, Pizarro căng thẳng với Cicinho (nghĩa là sự đoàn kết không còn). Và nữa, các CĐV đã chờ đợi và trách cứ họ nặng nề khi họ hạ cánh tại sân bay Fiumicino khi họ trở về từ Udine (nghĩa là các Romanista cũng đã mất niềm tin nơi họ).

Đêm mai, Roma sẽ tiếp Sampdoria, đội mới thắng trận đầu tiên của mùa giải và tinh thần đang lên như diều. Spalletti có lẽ đã đầu hàng và bây giờ chỉ còn tìm cách cứu lại những gì có thể cứu được, nhưng dường như các cầu thủ đã buông xuôi, vì họ cũng muốn một sự thay đổi (Roma đã liên hệ với Donadoni và Mancini). Nếu thế, thủ đô sẽ lại chứng kiến một thảm họa nữa, khi Cassano trả lại món nợ đã vay ở Roma khi xưa. Mà cuối tuần này, Roma sẽ gặp Juve và tuần sau, Chelsea. Roma sẽ trôi về đâu, Serie B?

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, Bầy Sói đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Xem thêm
top-arrow
X