Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Roma lấy trọn 3 điểm từ tay Milan

Chủ Nhật 28/10/2007 23:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù không có nhạc trưởng Totti trong đội hình, nhưng Roma vẫn thể hiện được sức mạnh của mình khi có được chiến thắng 1-0 trước  Milan ngay tại chảo lửa San Siro bằng bàn thắng duy nhất của Vucinic.

Dù có Kaka nhưng Milan vẫn tiếp tục thất bại

Milan tiếp tục chơi thiếu ổn định giống như chuỗi kết quả mà họ đang thể hiện kể từ đầu mùa giải. Cứ sau mỗi trận thắng, các Milanista lại tự cắt đứt sự hưng phấn của chính mình bằng những trận thua. Lần thứ 2 liên tiếp tại Serie A, thày trò HLV Carlo Ancelotti phải nhận thất bại với cùng tỷ số 0-1 dù đối thủ của họ có mạnh (Roma) hay thậm chí yếu (Empoli). Rõ ràng, căn bệnh của Milan đã... hết thuốc chữa.

Kết quả vòng 9 Serie A (28/10)
AC Milan 0-1 AS Roma
Vucinic 72'

Catania 2-0 Sampdoria
Mascara 2'; Martinez 42'

Empoli 0-1 Atalanta
Doni 74'

Lazio 0-1 Udinese
Asamoah 78'

Palermo 0-0 Inter Milan

Parma 3-2 Livorno
Morrone 9'; Paci 54'; Morfeo 74' - Tavano 23', pen 50'

Siena 0-0 Reggina

Genoa 0-0 Fiorentina

Đúng như dự kiến Milan ra quân với đội hình mạnh nhất với đầy đủ những quân bài tốt nhất mà HLV Carlo Ancelotti đang có. Kaka và Seedorf sẽ tiếp tục nhận nhiệm vụ tiếp đạn cho mũi nhọn duy nhất Gilardino trên hàng công. Trong khi đó vai trò thu hồi bóng sẽ được trao cho bộ đôi tiền vệ phòng ngự Gattuso và Pirlo. Ở hàng phòng ngự, hậu vệ kỳ cựu Maldini đã kịp hồi phục và sẽ chơi ở vị trí trung vệ.

Trong khi đó, sự vắng mặt đáng tiếc nhất bên phía Roma chính là thủ quân Francesco Totti vì chấn thương gặp phải trong trận đấu với Sporting Lisbon diễn ra giữa tuần qua. Vucinic đảm trách nhiệm vụ ghi bàn của Roma thay cho "Hoàng tử thành Rome". De Rossi đeo băng đội trưởng Roma và cùng Pizarro có nhiệm vụ thống lĩnh khu trung tuyến của đội khách

Sau tiếng còi khai cuộc, Roma là đội chơi lấn lướt và áp đảo trong những phút đầu tiên. Nhưng cơ hôi thực sự lại thuộc về Milan. Phút thứ 16, từ giữa sân, Pirlo tung một đường chuyền đánh thẳng vào trung lộ của Roma cho Gilardino. Thay vì  nhận bóng, tiền đạo của Milan đã nhả rất khéo léo cho Kaka đang di chuyển không bóng từ dưới lên. Sau một nhịp khống chế, tiền vệ người Brazil tung ra một cú sút chéo góc nhưng tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Sự vô duyên của Gilardino...

Gần như ngay lập tức Roma có câu trả lời. Trong vòng hai phút 18 và 19, hậu vệ cánh phải Cicinho tung ra hai cú sút bằng chân phải rất căng. Phải rất khó khăn thủ môn Dida mới có thể cản phá được. Những phút sau đó Roma lại tiếp tục chơi với một thế trận áp đảo và tạo ra được nhiều pha lên bóng nguy hiểm. Phút thứ 28, đội khách lại tiếp tục khiến cho các cổ động viên của đội chủ nhà phải thót tim sau khi cú dứt điểm trong tư thế rất thoải mái của tiền đạo Vucinic sau đường căng ngang của Mancini đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Những phút cuối của hiệp một, Milan dần lấy lại được thế trận và tổ chức được những pha lên bóng nguy hiểm. Liên tiếp Kaka, Seedorf và Gilardino tung ra những pha dứt điểm nguy hiểm nhưng hàng thủ của Roma đã chơi hết sức tập trung và hóa giải được những pha hãm thành của đội chủ nhà.

...đã phải trả giá bằng pha lập công của Vucinic

Sau giờ nghỉ, thế trận đôi công giữa hai đội tiếp tục diễn ra. Những phút đầu tiên của hiệp hai, Milan tiếp tục chơi lấn lướt và có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút 60, Gilardino bật cao đánh đầu sau đường tạt bóng bên cánh phải của Ambrossini. Tuy nhiên một lần nữa khán giả đội nhà lại phải tiếc nuối khi pha dứt điểm lái bóng của cựu tiền đạo Parma lại đi vọt xà.

Nhưng đó đã là tất cả mà những gì mà Rossoneri làm được trong trận đấu này. Sau những phút “chịu đựng“, Roma đã lấy lại được thế trận. Ngay sau khi Cicinho có cú sút đi sạt điểm nối giữa cột dọc và xà ngang, đội khách có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 72, lại là Cicinho có bóng bên cánh phải rồi tung một đường chuyền như đặt để Vucinic lao vào đánh đầu cắt mặt, hạ gục thủ thành Dida. Một bàn thắng có phần bất ngờ nhưng nó lại phản ánh đúng cục diện của trận đấu.

Đến lúc này, Ancelotti bắt đầu cảm thấy sốt ruột và tung hai cầu thủ Serginho, Favalli vào sân. Nhưng khi mà các thay đổi của ông chưa kịp phát huy tác dụng thì Milan lại tiếp tục chịu tổn thất. Phút 80, trong một pha tấn công, tiền vệ Ambrossini có một pha kéo áo rất kín tiền vệ De Rossi của đội khách ở ngay trong vòng cấm. Tuy nhiên pha phạm lỗi này đã không qua được mắt trọng tài Rosetti. Ngay lập tức ông chỉ tay vào chấm phạt đền. Không những thế tiền vệ của Milan còn bị truất quyền thi đấu do nhận thẻ vàng thứ hai bởi lỗi phản ứng.

Sự thất vọng của Dida sau khi trận đấu kết thúc

Nhận trách nhiệm đá quả 11m là đội trưởng “đóng thế“ De Rossi. Và tiền vệ 26 tuổi đã có một cú sục mũi giầy rất điệu nghệ (kiểu đá mà trước đây Totti từng nhiều lần thể hiện.) nhưng tiếc là thay vì vào khung thành, bóng lại đi ... vọt xà. Với pha bỏ lỡ ngon ăn này, cơ hội nhân đôi cách biệt cho Roma đã không còn. Đây cũng là lần thứ hai trong hai trận liên tiếp, đội bóng thành Rome thực hiện không thành công những cú sút 11m. (trận gặp Sporting Lisbon, Vucinic cũng đá hỏng quả phạt đền.).

Những phút cuối cùng chỉ với 10 người, Milan dồn lên tấn công với hy vọng gỡ gạc lại được một điểm. Nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ là cú đánh đầu ngược đi sạt cột dọc của Gilardino. Thua 2 trong 3 trận liên tiếp và chỉ mới có được duy nhất 2 trận thắng từ đầu mùa giải, có thể nói con đường đến với Scudetto mùa giải năm nay của các Milanista gần như đã khép lại. Một kết cục buồn mà một cổ động viên bi quan nhất của đội bóng đỏ đen cũng không thể nghĩ tới trước khi mùa giải mới diễn ra.

Đội hình thi đấu:

Milan: Dida,  Cafu, Kaladze, Maldini (Favalli 78), Nesta, Ambrosini , Gattuso (Serginho 78), Kaká,  Pirlo , Seedorf , Gilardino
Roma:
 Doni , Cassetti, Cicinho (Panucci 85), Mexes , Juan, Tonetto , Rossi, Mancini(Giuly 76) , Perrotta (Brighi 59) , Pizarro, Vucinic

Ở một trận đấu khác, đội đầu bảng Inter Milan đã bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt với các đội đứng sau khi để chủ nhà Palermo cầm hòa không bàn thắng. Nerazzurri chơi không đến nỗi nào nhưng trong một ngày thiếu may mắn, các cơ hội cứ lần lượt trôi qua mũi giày của Ibrahimovic, Stankovic hay David Suazo. Nhưng cũng phải công nhận, Palermo cũng thi đấu rất tốt và họ đã tạo ra vài tình huống có thể thành bàn nhưng sự xuất sắc của Julio Cesar và thủ môn vào sân ở hiệp 2, Orlandoni đã ngăn cản Palermo thành công.

Hòa trận này, Inter giữ vững ngôi đầu bảng nhưng khoảng cách với đội xếp thứ 2 (Roma) chỉ là 3 điểm. Còn Milan đã tụt xuống thứ 13 với 11 điểm ít hơn Inter. Ngôi vô địch đã gần như vượt khỏi tầm tay của thày trò Ancelotti.

Bảng xếp hạng Serie A sau vòng 9

  TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1 Inter Milan 9 6 3 0 17 5 +12 21
2 AS Roma 9 5 3 1 20 12 +8 18
3 Juventus 9 5 2 2 18 10 +8 17
4 Fiorentina  9 4  5 0 16 7 +9 17
5 Udinese 9 4 3 2 10 11 -1 15
6 Napoli 9 4 2 3 17 11 +6 14
7 Atalanta 9 3 5 1 11 10 +1 14
8 Catania 9 3 4 2 8 7 +1 13
9 Palermo 9 3 4 2 11 11 0 13
10 Genoa  9 3  4 2 8 8 0 13
11 Torino 9 2 5 2 11 11 0 11
12 Sampdoria 9 3 2 4 8 9 -1 11
13 AC Milan 9 2 4 3 13 9 +4 10
14 Lazio 9 2 4 3 9 12 -3 10
15 Parma 9 2 3 4 10 16 -6 9
16 Cagliari 9 2 2 5 8 13 -5 8
17 Empoli 9 2 2 5 5 11 -6 8
18 Siena 9 1 4 4 7 12 -5 7
19 Reggina 9 0 5 4 5 14 -9 5
20 Livorno 9 0 2 7 8 21 -13 2


Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X