Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Roma hồi sinh: Theo chân Totti

Thứ Năm 04/12/2008 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối cùng thì bàn thắng được chờ đợi cũng đã đến. Một bàn thắng ở Olimpico, trước những tifosi yêu mến anh, ở “nhà” của anh. Một bàn thắng vào lưới Fiorentina. Đấy là bàn đầu tiên của Totti trên sân Olimpico sau 7 tháng rưỡi, kể từ cú sút tung lưới Catania ở Cúp Italia hôm 16/4/2008.

274 ngày đã qua, và nỗi chờ mong của các CĐV đã kết thúc. Kết thúc theo họ là những nỗi khắc khoải và lo lắng rằng chấn thương có thể tái phát và chặn lại Totti của một lần nữa. Trước Fiorentina, anh đá gần đủ 90 phút, trận thứ 3 liên tiếp trong vòng 8 ngày, và cái đầu gối không còn khiến anh nhăn nhó nữa. Bằng chứng là trong 3 trận ấy, mỗi trận anh ghi 1 bàn, và bàn vào lưới Fiorentina mang ý nghĩa quyết định thắng lợi.

Cuối cùng thì Totti cũng đã lên tiếng

Giờ thì Spalletti có thể nở nụ cười mãn nguyện: một khi Totti trở lại, Roma cũng sẽ quay lại. Đội bóng của thủ đô đã thay đổi nhanh chóng số phận của mình: trong 3 vòng đấu, Roma đã từ chỗ đặt một chân xuống Serie B như mùa 2004-05 đến chỗ lại ước mơ có suất dự Champions League. Đấy là điều xem ra có vẻ vô lí trước trận derby, nhưng sau thắng lợi trước Lazio, nối tiếp bằng 2 trận thắng Lecce và Fiorentina, điều đó càng có cơ sở, khi trong 3 tuần, Roma rút ngắn được 10 điểm cách biệt với Udinese, 8 điểm trước Lazio và Napoli, 7 điểm trước Genoa và 6 điểm trước Fiorentina, để bây giờ chỉ còn cách vị trí thứ 4 Napoli đang nắm giữ đúng 7 điểm. Nhưng Roma có một lợi thế lớn, là 84 phút của trận đấu với Samp sẽ được đá bù vào giữa tháng 1/2009. Nếu các đội phía trên tiếp tục sa sút, Roma tiếp tục chơi tốt và chiến thắng trong 3 trận tới trên sân Chievo (thứ bảy này), trước Cagliari (14/12) và Catania (21/12), chưa biết chừng họ sẽ leo lên ngấp nghé ngôi vị thứ 4 để cứu vãn mùa giải này.

Trong hoàn cảnh ấy, người ta chờ đợi rất nhiều vào phong độ của Totti. Vắng anh trong giai đoạn đầu, Roma tụt dốc thê thảm, rớt xuống tận vị trí thứ 17 cách đây một tháng. Nhưng số 10 của Roma đã bình phục và trong 35 ngày liên tiếp, đi cùng với anh là những bàn thắng: 26/10, bàn thắng đầu tiên kể từ sau chấn thương (vào lưới Udinese, một quả penalty); 8/11, bàn thắng bằng bóng sống đầu tiên (vào lưới Bologna); 23/11, một cú “cucchiaio” cho thấy khả năng kĩ thuật và cảm hứng của anh sống lại (bàn 3-0 vào lưới Lecce);
 
26/11, một cú đá phạt xuyên hàng rào (vào lưới Cluj, bàn đầu tiên ở Cúp châu Âu sau hơn 1 năm), và 30/11, bàn thắng vào lưới Fiorentina (trước đó anh có cú đánh đầu đập cột). Tính trung bình cứ 129 phút, anh lại ghi một bàn thắng, đạt tỉ lệ cao hơn cả mùa 2006-07 mà anh đã đoạt Chiếc giày vàng châu Âu (136 phút/bàn). Với sơ đồ mới 4-3-1-2, Totti càng có cơ hội và nhiều khoảng trống để tự do di chuyển và ghi bàn hơn, khi Vucinic đá cao hơn anh và sẽ là người thu hút sự chú ý của các hậu vệ đối phương trước vòng cấm địa, cho phép anh chơi lùi và tận dụng khoảng không gian sau lưng tiền đạo người Montenegro (cho đến nay, Vucinic cũng đã ghi 5 bàn mùa này).

Ở Roma, bây giờ người ta đang hy vọng vào sự đổi đời, nhờ sự trở lại của một thần tượng mà sự vắng mặt của anh thời gian đầu giải đã khiến Roma chìm trong khủng hoảng và thất bại nghiêm trọng. Trong khi chủ tịch Rosella Sensi đang mong đợi đứa con đầu tiên của mình sắp chào đời, các tifosi cũng không mong đợi gì hơn ở Totti ngoài những bàn thắng và cảm hứng mà anh sẽ truyền cho đồng đội trong cuộc hồi sinh. Nhưng vẫn có thêm lời cảnh báo cho bà Sensi: Để có thể giành nhiều thời gian hơn cho việc sinh nở sẽ diễn ra vào năm tới, để tránh rơi vào tình trạng kinh khủng như 2 tháng trước, tốt nhất là nên tăng cường cho Roma một tiền đạo thực thụ trong kì chuyển nhượng mùa đông. Báo chí đã nhắc đến cái tên Sergio Floccari, tiền đạo của Atalanta...

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X