Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Roma "hậu" Mancini: Di Natale, Iaquinta hay Vucinic?

Chủ Nhật 13/07/2008 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Xin được nói trước là Manicini này là Amantino Mancini, chứ không phải là Roberto Mancini. Cầu thủ người Brazil vừa mới rời AS Roma để đầu quân cho Inter với bản hợp đồng trị giá 13 triệu euro.

Giallorossi vẫn đang gấp rút chuẩn bị cho mùa giải mới. Và giờ đây, điều mà HLV Luciano Spalletti đau đầu không chỉ là câu chuyện chiêu mộ tiền đạo khủng, mà còn là việc sẽ tìm ai thay thế vai trò của anh.

Đội bóng áo màu bã trầu không hề muốn bán cầu thủ 28 tuổi này (Mancini muốn đầu quân cho một đội bóng giàu và tham vọng hơn). Ở Roma, Mancini là cầu thủ thi đấu đa năng nhất, hậu vệ phải, tiền vệ phải (thậm chí là trái) và đã có lúc anh đảm trách cực tốt vai trò nhạc trưởng khi Totti vắng mặt. 5 năm thi đấu cho Roma, ghi 40 bàn trong 154 trận, Mancini để lại dấu ấn cực lớn trong lối chơi của Roma và chuyện thay thế anh không hề đơn giản. Giải pháp trước mắt là kéo Mirko Vucinic lui về đá tiền vệ cánh.

Di Natale đang là mục tiêu số 1 của Roma

Theo nhận xét của tờ Sport Italia, thì cựu cầu thủ của Lecce sẽ thi đấu tốt trong vai trò tiền vệ trái với những pha đi bóng tốc độ và “bẻ lưng” hậu vệ đối phương sở trường. Lối chơi này sẽ giúp Roma thi đấu hiệu quả trong trường hợp Totti có thể ra sân. Chấn thương của đội trưởng của Roma đang bình phục nhanh hơn dự kiến và anh sẽ tham gia trận tranh Siêu Cúp Italia diễn ra vào cuối tháng 8.

Tuy nhiên, ông Ubaldo Rightetti, thành viên của Roma giành danh hiệu Scudetto năm 1983, lại cho rằng việc Vucinic đá thấp sẽ rất lãng phí và lối chơi ấy sẽ khiến tiền đạo người Montenegro không thể phát huy hết khả năng. Cựu cầu thủ của Roma cho rằng CLB nên chiêu mộ Vincenzo Iaquinta. Tiền đạo của Juve không mạnh về kỹ thuật, nhưng sự càn lướt và khả năng không chiến luôn giúp anh thích ứng rất nhanh với những vai trò khác nhau. Ở Juventus và cả ở ĐT Italia tại World Cup 2006, Iaquinta đã thi đấu cự kỳ ấn tượng ở hành lang cánh trái và khi cần, anh lại trở về với vai trò trung phong cắm. Nhưng chiêu mộ Iaquinta có thể sẽ là một quyết định khá mạo hiểm với BLĐ Roma, bởi anh vẫn đang điều trị dứt điểm chấn thương đầu gối và hơn nữa, Iaquinta cũng đã già.

Roma vừa bán Mancini với giá 13 triệu euro. Cộng với khoản ngân sách sẵn có, đội bóng có thể rộng rãi trong khâu chi tiêu trên thị trường chuyển nhượng. Valentina Ballarini, nhà báo kỳ cựu trong làng báo thể thao Italia, đã khẳng định với hầu bao rủng rỉnh như vậy, Roma có thể vừa mua Iaquinta vừa chiêu mộ Di Natale. Cầu thủ của Udinese này đang ở phong độ đỉnh cao và là người thay thế Mancini lý tưởng nhất trong sơ đồ 4-2-3-1 của HLV Luciano Spalletti.

Chiến thuật gia trẻ tuổi người Italia này đang xây dựng lối chơi của Roma theo “âm hưởng” của Arsenal: phối hợp bóng nhanh, kỹ thuật và đa dạng. Di Natale cũng có đầy đủ những yếu tố ấy để thích ứng với lối chơi của đội bóng áo màu bã trầu. Roman Pavlyuchenko cũng là một cầu thủ thi đấu gần giống như vậy. Đã có lúc Roma nhắm đến tiền đạo của Spartak Moscow, nhưng họ e ngại việc anh này chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở nước ngoài sẽ khiến Pavlyuchenko bị “ngợp” (giống như trường hợp của Darko Pancev trong quá khứ với Inter). Thế nên, mục tiêu số 1 của Roma vẫn là Di Natale.

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X