Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Roma để tuột chiến thắng sau 90 phút kịch tính tại Giuseppe Meazza

Thứ Hai 02/03/2009 04:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dẫn trước 2 bàn từ khá sớm nhưng Roma vẫn không thể có được 3 điểm trọn vẹn sau khi để Inter lội ngược dòng và đành chấp nhận với kết quả hòa 3-3 sau 90 phút kịch tính tại Giuseppe Meazza.

Roma để tuột chiến thắng trong tiếc nuối

Cái duyên không thua trước Inter ngay tại Giuseppe Meazza từ tháng 2/2005 tiếp tục khiến cho Roma có được sự tự tin trong chuyến làm khách trước nhà ĐKVĐ. Trên thực tế, chính các Giallorrosi mới là đội chơi hay hơn và khiến cho Inter luôn phải trở thành kẻ bám đuổi. Tuy nhiên Nerazzurri với bản lĩnh, đẳng cấp cùng với sự khác biệt của “nhân tố x“ Balotelli, đã không thể khiến cho Roma có được niềm vui trọn vẹn. Chắc chắn sau khi xem 90 phút tại Giuseppe Meazza, nhiều người sẽ tiếc nuối cho Roma. Bởi nếu như họ bãn lĩnh hơn, tập trung hơn, Inter sẽ phải nhận thất bại. Và nếu như họ luôn chơi với một phong độ như thế, lẽ ra hiện tại họ phải là một đối trọng lớn gây áp lực trực tiếp lên nhà vô địch chứ không phải đang nỗ lực chiến đấu cho tấm vé dự Champions League như hiện tại.

Kết quả các trận đấu
Atalanta 0-2 Chievo
Langella 78', Pellissier 89'/pen

Cagliari 0-0 Torino

Palermo 0-4 Catania 
Ledesma 14', Morimoto 37', Mascara 44', Paolucci 66'

Reggina 1-1 Fiorentina
Sestu 21' - Bonazzoli 23'

D'Agostino 74', Pasquale 90'+4

Inter 3-3 Roma
Balotelli 50', 62'. Crespo 79' - Rossi 23', Riise 27', Baptista 57'

Cả Mourinho và Spalletti đều gây bất ngờ khi quyết định để hai trụ cột Ibrahimovic và Francessco Totti không có tên trong đội hình xuất phát. Trong khi đó những cái tên còn rất trẻ như Santon, Balotelli (Inter) và Motta (Roma) được trao cơ hội khi được tung vào sân ngay từ đầu. Roma đã gây đầy bất ngờ khi chính họ mới là đội có sự khởi đầu suôn sẻ hơn với 2 cú dứt điểm liên tiếp về phía khung thành đối phương của Julio Baptista trong các phút thứ 2 và 6. Tuy thủ thành Julio Cesar đều làm chủ được tình thế với 2 pha cản phá thành công nhưng nó lại mang tới sự tự tin rất lớn cho đội khách. Nhập cuộc đầy hứng khởi, Roma chơi đĩnh đạc và nhịp nhàng khi chiếm lĩnh mọi cự ly và khoảng trống trên sân khiến cho Inter buộc phải chơi với một đội hình tương đối lùi và không tổ chức được những pha tấn công nguy hiểm đáng kể nào.

 

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút thứ 23 khi Roma có được bàn thắng phá vỡ thế quân bình của trận đấu. Từ đường chuyền bên cánh phải của Motta, De Rossi tuy không có một thể hình lý tưởng nhưng đã khôn khoan thoát ra khỏi sự đéo bám của các hậu vệ Inter rồi đánh đầu đưa bóng chạm mép trong cột dọc góc xa trước khi lăn vào lưới. Không có cơ hội cho Cesar với một pha dứt điểm hiểm hóc như vậy.

Nhưng đó chưa phải là bất ngờ nhất bởi chỉ 4 phút sau, tỷ số được nhân đôi cách biệt cho đội bóng đến từ thủ đô. Từ một đường chuyền dài bên phần sân nhà, Riise băng lên dũng mãnh vượt qua sự truy cản của Maicon và dứt điểm đưa bóng đi qua chân của Cesar ở một góc rất hẹp. Một bàn thắng tưởng như không thể khi mà thủ thành người Brazil đã bịt góc gần khá kín.

Rossi mở đầu cho cơn mưa bàn thắng tại Meazza

Với 2 bàn dẫn trước, Roma chơi hưng phấn và tiếp tục nắm quyền chủ động. Còn với Inter, họ tỏ ra khá rối loạn và không thể kiểm soát được thế trận. Hàng công chơi mờ nhạt và không để lại dấu ấn khi Adriano tỏ ra khá lạc nhịp và không thể hiện được sự ăn ý với người đá cặp Balotelli. Không những vậy, hàng thủ liên lục mắc lỗi vị trí tạo khá nhiều khoảng trống cho mũi nhọn Vucinic có nhiều "đất diễn". Nếu như may mắn hơn một chút, tỷ số lẽ ra đã 3-0 cho Roma khi cú chính mũi giày của tiền đạo người Montenegro đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc ở phút 33.

Trước sự lép vế về mặt thế trận, Mourinho buộc phải có những sự thay đổi ngay khi hiệp hai trở lại với việc tung Figo và Vieira vào sân. Với sự có mặt của hai lão tướng dày dạn kinh nghiệm này, tuyến giữa của Inter đã chơi chủ động hơn và tạo ra được một thế trận khá cân bằng. Nhưng người tạo ra sự khác biệt không phải là hai nhân tố này mà chính là tiền đạo trẻ Mario Balotelli ở phút thứ 50. Đón đường chuyền bên cánh trái của Adriano, chân sút 19 tuổi có một cú ra chân rất nhanh đưa bóng đi thẳng vào góc gần khiến cho Doni không kịp phán đoán.

Tuy nhiên chỉ 7 phút sau cách biệt 2 bàn lại được thiết lập. Julio Baptista với một pha đi bóng dũng mãnh đã vượt qua được sự truy cản của Cambiasso rồi tung ra cú sút căng đưa bóng không cho Cesar có cơ hội để cản phá.

Balotelli giữa vòng vây của các cầu thủ Roma

Kịch tính tiếp tục xảy ra khi đến phút 62, Inter được hưởng quả 11 m gây tranh cãi. Balotelli đã tỏ ra rất “quái“ với một pha ngã rất đẹp cho dù chưa phải nhận một tác động nào đáng kể từ De Rossi. Tuy nhiên trọng tài Rizzoli đã bị đánh lừa khi ông quyết định cho đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền. Chính Balotelli là người dứt điểm thành công cơ hội mà anh tạo ra rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.

Cách biệt chỉ còn 1 bàn đã khiến cho trận đấu trở nên thực sự hấp dẫn trong 20 phút cuối trận. Trong khi Spalletti thể hiện rõ ý đồ chơi phòng ngự với việc rút Vucinic ra nghỉ thì Mourinho lại quyết định tăng cường hàng công với việc tung Crespo vào sân. Sự khác biệt ngay lập tức được tạo ra khi tiền đạo người Argentina có bàn thắng quân bình tỷ số chỉ 1 phút sau khi có mặt trên sân. Phút 79, từ đường chuyền bên cánh trái của Figo, Crespo bật cao đánh đầu đưa bóng chạm mép trong cột dọc góc gần khiến cho Doni chỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Dù sau đó cả Inter và Roma cùng có những cơ hội nhưng tỷ số 3-3 vẫn được giữ nguyên cho đến khi trận đấu kết thúc. Kết quả này khiến cho đội bóng thủ đô có nhiều tiếc nuối nhưng dẫu sao với 1 điểm có được ngay tại sào huyệt của đối thủ cũng không phải là một kết quả tồi. Còn với Inter trận đấu này cũng không ảnh hưởng quá nhiều với ngôi đầu bảng khi mà khoảng cách với đội đứng thứ 2 là Juventus vẫn còn tới 7 điểm.

Đội hình thi đấu:
Inter (4-3-1-2): Julio Cesar; Maicon, Cordoba, Burdisso (Vieira, 46’), Santon; Zanetti, Cambiasso, Maxwell (Figo, 46’); Stankovic (Crespo, 79’); Adriano, Balotelli
Roma (4-3-1-2): Doni; Motta, Panucci, Mexes, Riise; Brighi, De Rossi, Taddei; Pizarro; Baptista, Vucinic (Menez, 76’)


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X