Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Roma chia điểm với Viola, Juve thắng nhàn

Thứ Năm 27/09/2007 05:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cơn mưa có phần hơn nặng hạt trên sân Franchi không vì thế mà làm cho sự hấp dẫn của cuộc đối đầu giữa Fiorentina và Roma kém đi. Cả hai đội đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu mãn nhãn và kết thúc bằng tỷ số 2-2.

Fiorentina - Roma: Xứng đáng tâm điểm!

Cả hai đã cống hiến một trận đấu hay

Đúng như thông tin trước trận đấu, Roma ra sân mà không có đội trưởng Fancessco Totti và tiền vệ Simone Perrotta do chấn thương. Do đó HLV Luciano Spaletti bố trí tiền đạo Vucinic là mũi nhọn duy nhất trên hàng công. Bên cánh phải Giuly được bố trí lấp vào chỗ trống mà Perrotta để lại, trong khi đó Cicinho tiếp tục đá thay Cassetti ở vị trí hậu vệ phải. Bên phía cánh trái, tiền vệ Mancini sẽ tiếp tục đóng vai trò là ngòi nổ của đội khách trận này. Ở hàng thủ chỉ có một thay đổi duy nhất khi trung vệ Juan không được xếp đá chính, cặp với Mexes ở trung tâm hàng thủ là Mateo Ferrari.

Bên phía đội chủ nhà, HLV Cesare Prandelli tiếp tục sử dụng cặp tiền đạo Mutu và Pazzini trên hàng công với sự hỗ trợ của các tiền vệ Liverani, Montolivo Semioli. Ở hàng thủ Ujfalusi sẽ có một trận đấu đầy khó khăn khi phải đối mặt với Mancini.  Cặp trung vệ

DainelliGamberini sẽ làm nhiệm vụ thiết lập bức tường thành trước khung thành của thủ môn Frey.

Phút thứ 4 cơ hội đầu tiên thuộc về đội khách khi Ujfalusi để cho Mancini lọt xuống và tung ra một cú sút rất căng, may cho đội chủ nhà bóng đi không chính xác. Ngay sau đó, đội chủ nhà có pha trả lời khi cú đánh đầu của Mutu đi chệch khung thành của thủ thành Doni. Tiếp đó, Ujfalusi phát động một đợt lên bóng từ bên sân nhà và cũng chính cầu thủ người Séc là người kết thúc pha tấn công bằng một cú sút sa quyết đoán đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút thứ 10, các cầu thủ Roma có pha phản công nguy hiểm khi Giuly có đường chọc khe thông minh cho Vucinic thoát xuống rất nhanh và đưa được bóng vào lưới của thủ môn, tuy nhiên bàn thắng không được công nhận vì trước khi nhận bóng tiền đạo của Roma đã ở vào tư thế việt vị. Dù không ghi được bàn thắng nhưng đây cũng chính là lời cảnh báo của các cầu thủ đội bóng thành Rome đối với hàng phòng ngự của đội chủ nhà.

Cú lốp bóng đầy tinh tế mở tỷ số trận đấu của Mancini

Với đội hình chỉ có duy nhất một tiền đạo thực thụ, HLV Spaletti chỉ đạo các cầu thủ chơi rất gần nhau. Những đợt lên bóng của họ chỉ chủ yếu tập trung bên cánh phải với sự cơ động của bộ đôi tân binh Cicinho và Giuly. Tuy nhiên những pha dứt điểm cuối cùng lại được thực hiện từ cánh trái bởi Mancini. Và sự bất ngờ của lối chơi này đã phát huy hiệu quả. Phút 18, đội khách có bàn mở tỷ số. Từ một pha tấn công bên cánh phải, Cicinho chuyền bóng vào trung lộ cho Giuly. Thay vì đỡ bóng, tiền vệ người Pháp lại có một cái nhấc chân rất khéo để bóng trôi đến đúng chỗ của Mancini đã bó vào trong từ lúc nào. Sau một nhịp khống chế và quan sát thấy Frey lên hơi cao, tiền vệ người Brazil tung ra một cú lốp bóng rất điệu nghệ biến thủ môn người Pháp thành một anh hề trong nỗ lực bay người cứu bóng. Tuyệt phẩm của Mancini đã thể hiện óc quan sát cũng như khả năng dứt rất điểm tinh tế của tuyển thủ Brazil.

Bị dẫn trước một cách bất ngờ, Fiorentina dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa và họ đã không phải chờ đợi lâu để làm được điều đó. Ngay sau khi Montolivo tung ra một cú sút xa đi chệch cột dọc trong gang tấc, đội chủ nhà có bàn gỡ hòa. Từ một pha đá phạt góc, thủ môn Doni lao ra đón bóng nhưng không may cho thủ thành người Brazil, cú đánh đầu phá bóng của De Rossi vô tình làm cho anh lỡ trớn. Bóng bay thẳng tới chân của Gamberini đang chờ sẵn và trong một tư thế không người kèm, cầu thủ này dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Bị gỡ hòa một cách bất ngờ, đến lượt Roma dồn lên tấn công khi Taddei có một cú sút chéo góc rất nguy hiểm và phải rất cố gắng, Frey mới chạm tay được vào bóng. Hai đội tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng. Sau một vài phút bị đội khách chơi lấn lướt, Viola bắt đầu lấy lại được thế trận  và tổ chức những pha tấn công nguy hiểm. Phút 31, từ một pha lộn xộn trong vòng cấm của Roma, Mutu có bóng và ra chân rất nhanh trong hoàn cảnh Doni đã ra khỏi khung thành nhưng vẫn còn có Cicinho. Sự lăn xả của hậu vệ này đã ngăn không cho cú sút ở cự ly gần của Mutu thành bàn.

Liên tiếp những cơ hội đến với đội chủ nhà. Ngay sau khi Doni phải rướn người hết cỡ để cản phá cú đánh đầu nguy hiểm của một cầu thủ Fiorentina, thì ở phút 35, Mutu lại làm cho các cổ động viên của đội khách phải thót tim khi cú đánh đầu từ một pha phạt góc bên cánh trái của tiền đạo người Rumani chạm vào mé ngoài cột dọc.

Sự “vô duyên“ của các chân sút chủ nhà đã phải trả giá bằng bàn thua thứ hai. Sau khi chống đỡ thành công những pha hãm thành của đội chủ nhà, Roma bất ngờ lấy lại được lợi thế dẫn trước. Phút 36, từ một pha phối hợp trung lộ của bộ ba cầu thủ Mancini, Vucinic và Aquilani (vào thay Tadddei do chấn thương), bóng được đẩy sang bên cánh trái nơi mà Guly đang dũng mãnh lao lên. Trong tư thế thoải mái, cựu cầu thủ của Barcelona tung ra một cú sút rất căng hạ gục thủ môn Frey, nâng tỷ số lên 2-1.

Rút kinh nghiệm với bàn thắng đầu tiên, HLV Spaletti chỉ đạo các học trò chơi chậm lại ngăn không cho các cầu thủ chủ nhà gia tăng sức ép. Chính những thay đổi này đã khiến cho Fiorentina dù cố gắng nhưng vẫn không thể tạo ra được những cơ hội nguy hiểm và đành chấp nhận để hiệp 1 kết thúc với tỷ số thua 1-2.

Sau giờ nghỉ, Roma lại mở màn bằng pha dứt điểm vọt xà của Mexes ở phút thứ 50 và sau đó là câu trả lời của đội chủ nhà với pha kết thúc không thành công của Ujfalusi bốn phút sau đó. Với quyết tâm không để gỡ hòa lần thứ 2, Roma tiếp tục chơi với một đội hình thấp. Trong khi đó, Fiorentina không còn cách nào khác buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Chính điều này đã khiến cho những sơ hở trong hàng thủ lộ ra. Phút thứ 72, đón đường chuyền dài từ đồng đội, mũi nhọn Vucinic có pha dứt điểm rất nhanh ở cự ly gần, may cho Viola là bóng lại đi đúng vào vị trí của Frey. Ngay sau đó, tiền vệ Pizarro tiếp tục tung ra một cú sút rất căng từ ngoài vòng cấm khiến cho thủ thành của đội chủ nhà phải rất cố gắng mới chạm tay được vào bóng.

Trước sự bế tắc của hàng công, HLV Prandelli tung Christian Vieri  vào thay cho Semioli. Sự thay đổi này nhanh chóng phát huy tác dụng. Phút thứ 78, nhận đường chuyền của đồng đội Vieri từ bên cánh trái thoát xuống và Ferrari không còn cách nào phải phạm lỗi với cựu tiền đạo của Inter Milan. Trên chấm 11m, Mutu không có khó khăn nào khi hạ gục Doni bằng cú dứt điểm theo kiểu "xục mũi chân” điệu đà, gỡ hòa 2-2.

Mutu tiếp tục ghi bàn ấn định tỷ số 2-2của trận đấu

Không chấp nhận với tỷ số hòa, đến lượt Roma gia tăng sức ép lên phần sân đội chủ nhà. Trước sức tấn công của đội khách, Donadel đã không giữ được bình tĩnh và phải nhận thẻ vàng thứ hai đồng nghĩa với một thẻ đỏ sau pha phạm lỗi nguy hiểm với Mexes ở phút 85. Tận dụng lợi thế hơn người, Roma liên tiếp có những pha hãm thành mà quên mất nhiệm vụ phòng thủ. Sự sơ hở này suýt chút nữa đã khiến họ phải trả giá nếu như hai pha dứt điểm ở những phút cuối trận của cầu thủ chơi hay nhất của đội chủ nhà là Mutu thành công.

Có được một điểm ngay trên sân Artemio Franchi không phải là một kết quả tồi đối với đội bóng của HLV Spaletti. Trong khi đó với trận hòa 2-2 này, thêm một lần nữa Fiorentina đã không thể thắng được Roma ngay trên sân nhà qua đó bỏ lỡ cơ hội vượt qua đối thủ trên bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu:
Fiorentina: Frey , Dainelli (Balzaretti 76), Gamberini, Pasqual, Ujfalusi,  Donadel , Liverani (Santana 45), Montolivo,  Semioli (Vieri 72), Mutu, Pazzini
Roma:
Doni, Ferrari, Cicinho (Esposito 86) ,  Mexes , Tonetto, De Rossi , Giuly, Mancini (Panucci 67), Pizarro, Taddei (Aquilani 36) , Vucinic

Juventus - Reggina: “Lão bà“ đại thắng

Sau một hiệp một chơi bế tắc khi không thể tìm được đường vào khung thành của đội khách Reggina, đã có rất nhiều người nghĩ đến viễn cảnh Juventus sẽ lại để mất điểm trong trận đấu này. Nhưng sau giờ nghỉ "Bà đầm già" đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác khi hủy diệt các vị khách tới 4 bàn không gỡ.

Trezeguet có được bàn thắng thứ 101 tại Serie  A

Khi hiệp hai bắt đầu được 3 phút, sau một pha phạt góc,

Legrottaglie đã mở tung đường vào khung thành của thủ môn Campagnolo, người đã chơi rất hay trong hiệp một, với một cú dứt điểm chính xác. Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, đội chủ nhà tiếp tục có bàn thắng thứ hai nhờ công của Salihamidzic.

Chơi lấn lướt hoàn toàn, Juve suýt chút nữa đã có được bàn thắng thứ ba nếu pha kết thúc của Trezeguet sau đường chuyền của Nocerino ở phút 64 thành công. Tuy nhiên cuối cùng thì tiền đạo người Pháp cũng có được bàn thắng cho riêng mình. Phút 76, Trezeguet  tung ra cú sút chân phải hạ gục thủ môn Campagnolo, nâng tỷ số lên 3-0. Đây cũng là bàn thắng thứ 101 của cựu cầu thủ Monaco ghi được tại Serie A. Đến lúc này, Reggina đã sụp đổ hoàn toàn và tỷ số 4-0 được ấn định cho đội chủ nhà khi tiền đạo trẻ Palladino kết thúc thành công sau đường chuyền của người đồng đội Nocerino.

Với chiến thắng này, đội quân của HLV Ranieri đã chứng tỏ cho mọi người thấy thất bại 0-1 trước Udinese cách đây 1 vòng đấu chỉ là tai nạn nhỏ. Với màn trình diễn ấn tượng này, Juventus đang khẳng định vị thế của 1 ứng cử viên cho chức vô địch Scudetto mùa bóng năm nay.

Đội hình thi đấu:
Juventus:
Buffon (Belardi 80), Birindelli, Criscito, Legrottaglie, Molinaro, Nocerino, Salihamidzic (Olivera  78), Tiago, Zanetti, Palladino, Trezeguet
Reggina: Campagnolo, Aronica, Lanzaro, Modesto, Stadsgaard, Barreto(Tognozzi 69), Cascione, Hallfredsson, Amoruso, Ceravolo (Montiel  61), Joelson ( Cozza 81)

  • Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X