Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Roddick lần thứ 3 vô địch Legg Mason Tennis Classic

Thứ Tư 08/08/2007 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Andy Roddick đã không mất quá nhiều khó khăn khi đánh bại John Isner trong trận chung kết giải đấu được tổ chức ở Legg Mason Tennis Classic, Washington. John Isner là tay vợt Mỹ đầu tiên không được xếp hạng hạt giống lọt vào chung kết giải đấu này.

Roddick xứng đáng với chức vô địch

Đây là chức vô địch thứ 3 của Roddick ở  Legg Mason Tennis Classic. Sau hai set đấu, anh vượt qua Isner với tỷ số các set là 6-4 và 7-6. Năm 2001 và 2005, Roddick đã vô địch ở Washington và tính đến thời điểm này, đó là chức vô địch ATP thứ 23 trong sự nghiệp lẫy lừng của Roddick.

Trong set đấu thứ nhất, không khó để Roddick vượt qua tay vợt "cao kều" vô danh John Isner với tỷ số 6-4. Với những cú phát bóng sở trường đầy uy lực, Roddick liên tiếp khiến đối thủ mất chủ động và vươn lên dẫn điểm và giành match pionts cuối cùng để vươn kết thúc chỉ với 10 game đấu.

Tuy nhiên, những gì diễn ra trong set đấu thứ 2 không như mọi người nghĩ. Ăn nhịp với trận đấu, John Isner bắt đầu nắm lại thế chủ động và dồn Roddick về thế đôi công hết sức dai dẳng. Với kiểu đánh này, sức mạnh của Isner được phát huy tối đa khi tận dụng điểm yếu thể lực và khả năng di chuyển nhọc nhằn của đối thủ. Bằng sự bền bỉ và kinh nghiệm chinh chiến ở các giải đấu đỉnh cao, Roddick đã nhiều lần vô hiệu hóa lối đánh của Isner và đưa set đấu trở về thế cân bằng 6-6 để đánh tie-break quyết định.

Isner đã có giải đấu thành công

Đó là một tính toán kỹ lưỡng của Roddick bởi đánh tie-break vốn cũng được coi là điểm mạnh của anh. Và không có bất ngờ xảy ra, Roddick hoàn toàn áp đảo trong loạt đánh tie-break và nhanh chóng kết thúc trận đấu với tỷ số 2-1 nhờ chiến thắng chung cuộc trong 2 set đấu.

"Tôi biết tôi có được chiến thắng trong loạt tie-break bởi vì tôi không thể thay đổi được những gì mà trận đấu diễn ra. Tôi cảm thấy hết sức hạnh phúc trong ngày hôm nay, có thể nó là một điều gì đó hết sức có ích cho những chặng đường tiếp theo của tôi", Roddick xúc động phát biểu.

Còn tay vợt Isner, anh cảm thấy rất tiếc nuối vì để vuột mất chức vô địch trong tầm tay: "Tôi không biết những gì tôi làm hôm nay, tôi chỉ biết là tôi đã cố gắng hết sức mình. Cảm ơn chúa đã cho tôi những chiến thắng trong các game nhưng tôi là người thua chung cuộc".

Với chiến thắng này, Roddick ẵm về cho mình 74,250 nghìn USD tiền thưởng, số tiền của Isner là 43,700 nghìn USD. Và nhờ thành tích lọt vào chung kết năm nay, Isner đại nhảy vọt từ vị trí 416 trên bảng xếp hạng để lọt và top 200 tay vợt xuất sắc nhất của ATP. Một thành công bước đầu đáng ghi nhận cho tay vợt Mỹ.

        Kiến lửa

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X