Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Lyon: Thắng mà trắng tay

Thứ Tư 10/03/2010 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để thua Lyon 0-1 ở Gerland, Real vẫn còn rất nhiều cơ hội lật ngược tình thế để giành vé đi tiếp trong trận lượt về trên sân nhà đêm nay. Nhưng nếu tiếp tục để đội bóng đến từ nước Pháp có được bàn thắng ở Bernabeu, đó có thể sẽ là điểm bắt đầu cho một bi kịch với thầy trò HLV Manuel Pellegrini…

Đã 5 mùa giải liên tiếp, Real luôn bị ám ảnh bởi cái dớp ở vòng knock-out. Như một sự sắp đặt của định mệnh, trong quãng thời gian ấy dù đang có phong độ tốt đến đâu, họ cũng đều phải nói lời chào với Champions League. Cũng từ đó, những người yêu bóng đá thế giới dường như đã quên mất rằng, Real luôn được xem là “Vua” ở đấu trường này, với kỷ lục 9 lần đăng quang.

5 lần liền sớm bị biến thành khán giả, đến mùa này Real mới lại được nhắc đến với tư cách ƯCV sáng giá nhất cho chức vô địch. Bởi khoản đầu tư khổng lồ hơn 250 triệu euro của chủ tịch Florentino Perez hồi đầu mùa bắt đầu đơm hoa kết trái. Tuần qua, đội bóng của HLV Pellegrini đã vượt mặt “kẻ thù” Barca để lên ngôi đầu tại La Liga. Còn ở Champions League, dẫu thua Lyon ở trận lượt đi, nhưng chặng đường ở vòng bảng của Real cũng rất đáng nể phục.

Kể cả có giành chiến thắng, chưa chắc Real Madrid đã có tấm vé đi tiếp

Real đặc biệt mạnh trong tấn công, với tam giác diệu kỳ Kaka - Ronaldo - Higuain. Họ là đội bóng có hàng công hiệu quả nhất ở vòng bảng với 15 bàn thắng. Trong đó, tiền vệ Ronaldo cũng 6 lần sút tung lưới đối phương. Các cầu thủ Real càng có niềm tin sẽ dội một cơn mưa bàn thắng vào lưới Lyon, bởi 6 vòng đấu gần đây ở La Liga, không trận nào họ ghi dưới 3 bàn. Đặc biệt, Higuain đã có 2 cú đúp, trong khi Ronaldo và Kaka mỗi người cũng có 1 cú đúp.

Trước màn tái đấu với Lyon, các Madrista hay nhắc đến sức mạnh tấn công của Real như đã đề cập ở trên, hay nhắc đến sự tự tin của thầy trò HLV Pellegrini cũng như lợi thế sân nhà… Nhưng họ dường như đã có phần quá mê mải với men say chiến thắng, mà quên mất rằng Real đã chơi bế tắc thế nào trên sân Gerland trong trận lượt đi. Họ đã quên mất rằng, sức ép vẫn đang đè nặng lên Pellegrini. Bởi chỉ cần sở sểnh để mất vé giành quyền đi tiếp vào tay Lyon, đội cũng đang có mạch 7 trận bất bại, nhà cầm quân người Chile sẽ lập tức bị sa thải, theo như tối hậu thư mà chủ tịch Perez đã đưa ra.

Dù đã thắng Marseille, một đội bóng Pháp, 3 bàn không gỡ trên sân nhà ở vòng bảng Champions League mùa này, nhưng trước đó Real từng thua chung cuộc ở những trận chiến mang tính chất knock-out trong cả 3 lần gần nhất gặp các đại diện của nước Pháp. Họ thua Monaco ở tứ kết Champions League 2003/04, thua PSG ở vòng 1/8 lần lượt ở Cúp UEFA mùa 1992/93 và Cúp C2 mùa 1993/94. Chưa kể, lịch sử 5 lần đối đầu giữa 2 đội cũng không ủng hộ Real: Lyon thắng 3 trận trên sân Gerland, còn lại hòa 2 trận ở Bernabeu.

Thông tin xung quanh
Real Madrid: Benzema chấn thương không đá; Xabi Alonso và Marcelo bị treo giò.
Lyon: Clerc, Cleber, Bastos và Lovren chấn thương không đá.
Real đã 11 lần bị dẫn 0-1 sau trận lượt đi tính ở mọi mặt trận tại các Cúp châu Âu. Có 6 lần họ đã lật ngược được tình thế.
Real đã 21 lần gặp các CLB Pháp. họ thắng 11, hòa 3, thua 7 trận, ghi được 43 bàn, bị thủng lưới 33 lần. 9 lần tiếp các CLB Pháp ở Bernabeu, Real thắng 6, hòa 2, thua 1.
Lyon đã 15 lần gặp các CLB TBN. Họ thắng 5, hòa 4, thua 6, ghi 19 bàn, thủng lưới 22 lần. 7 lần đến làm khách ở Tây Ban Nha, Lyon chỉ thắng được 1, hòa 2, còn lại thua 4 trận.

Đội hình dự kiến
Real: Casillas, Ramos, Albiol, Garay, Arbeloa, Lass, Guti, Granero, Kaka, Ronaldo, Higuain.
Lyon: Lloris, Reveillere, Cris, Boumsong, Cissokho, Toulalan, Makoun, Govou, Pjanic, Delgado, Lisandro
Dự đoán: Real Madrid thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X