Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid lần thứ tư liên tiếp dừng bước tại vòng 1/8

Thứ Năm 06/03/2008 04:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Được chơi trên sân nhà và chỉ cần một chiến thắng tối thiểu 1-0 là đủ điều kiện để đi tiếp nhưng Real Madrid đã chấm dứt giấc mơ về một cú ăn đôi khi để thua mất mặt 1-2 trước một Roma bản lĩnh và chặt chẽ.

Mùa giải 2004/2005, Real bị Juventus buộc phải dừng bước ở vòng 1/8. Mùa 05/06, họ cũng không thể vượt qua được Arsenal. Đến mùa giải 06/07, đội bóng hoàng gia cũng gục ngã trước Bayern Munich. Và năm nay, đội bóng giúp Real lập nên kỷ lục 4 lần liên tiếp bị loại ở vòng 1/8 Champions League là Roma.


Một trận đấu thể hiện sự thua kém của Real về mọi mặt trước đại diện nước Ý. Bế tắc hoàn toàn trước hàng thủ chơi chặt chẽ và kỷ luật của Roma, hàng thủ của “Kền kền trắng“ lại thể hiện một bộ mặt yếu kém khi luôn khiến cho khung thành của Casillas trong tình trạng báo động.

Trong một trận đấu cần bản lĩnh và một cái đầu lạnh, tinh thần của người Đức mà Bernd Schuster truyền cho các cầu thủ đã không được phát huy. Ngay cả bản thân Schuster cũng tỏ ra bất lực trước người đồng nghiệp Luciano Spalletti bên kia chiến tuyến. Trước lối chơi chặt chẽ mà Spalletti áp dụng, “thiên thần tóc vàng“ đã không thể có được những điều chỉnh hợp lý để tạo ra sự khác biệt và có một thế trận tốt hơn trước đối thủ

Lần thứ tư, Real lỗi hẹn với Champions League

Với "vốn liếng" 2-1 có được ở trận lượt đi, Spalletti bố trí một đội hình chơi thấp với sơ đồ 4-3-2-1 quen thuộc. Totti sẽ đá cao nhất với sự hỗ trợ của Perrotta ở phía sau cùng Mancini và Taddei từ hai bên cánh. Aquilani sẽ đá cặp với De Rossi ở trung tâm hàng tiền vệ trong khi sự trở lại của Juan (bị đau nhẹ) sẽ có ý nghĩa tích cực cho hàng thủ trước khung thành của Doni.

Về phía Real, nhiệm vụ buộc phải thắng khiến cho Bernd Schuster phải bố trí một đội hình chơi cao. Do Nistelrooy chấn thương, Bapstista sẽ đá lùi hơn so với Raul trên hàng công. Hai tiền vệ có khả năng sáng tạo cao Robinho và Guti sẽ tạo ra sự đa dạng từ những pha đánh biên với Gago và Diarra quán xuyến khu vực trung tuyến. Ở hàng thủ, Schuster đã chọn kinh nghiệm của Salgado thay vì sức trẻ của Torres cho vị trí hậu vệ phải mà Ramos (bị treo giò) để lại.

Sau khoảng 10 phút đầu chơi thăm dò, tốc độ của trận đấu được đẩy lên nhanh dần đều với những pha tấn công ăn miếng trả miếng của cả hai đội. Cơ hội đầu tiên của trận đấu đến ở phút thứ 16 của trận đấu. Từ quả đá phạt trực tiếp cách khung thành của  Roma chừng 25m, Julio Baptista tung ra một cú sút căng và chìm. Bóng đập chân một hậu vệ của Roma đổi hướng nhưng bằng một phản xạ tuyệt vời Doni vẫn bay người đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Robinho như lạc nhịp trước sự chắc chắn của hàng thủ Roma

Chỉ hai phút sau, suýt chút nữa cả sân Bernabeu đã phải chết lặng sau hai pha dứt điểm liên tục của Aquilani. Từ ngoài vòng cấm, tiền vệ của Romna tung ra một cú sút căng và hiểm hóc đưa bóng đi đúng vào cột dọc của khung gỗ. Ngay sau đó, từ nỗ lực đưa bóng ra của Mancini, lại là Aqiulani tung ra cú dứt điểm dũng mạnh. Lần này, dù bóng đã đi chính xác nhưng Casillas đã kịp thời đổ người cản phá.

Phút thứ 21, từ một pha treo bóng của Robinho, bóng tìm đúng đến chân của Baptista. Trong tư thế khá trống trải, tiền vệ Brazil lại kết thúc quá chậm khi để Mexes kịp thời lùi về cản phá. Nếu không có nỗ lực của trung vệ người Pháp, sẽ rất khó để cho Doni tránh phải nhận một bàn thua. Cũng không mất quá lâu cho Roma có câu trả lời. 6 phút sau, lại là Aquilani khiến cho khung thành của Casillass chao đảo với một cú sút xa đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Những phút cuối của hiệp một, tốc độ của trận đấu vẫn được duy trì ở tốc độ cao. Real với quyết tâm tìm kiếm bàn thắng đã cầm bóng nhiều hơn và tổ chức được nhiều pha hãm thành. Tuy nhiên mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát của Roma. Với một đội hình thấp và thiên về phòng ngự, Spalletti chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự khu vực. Hàng thủ luôn tập trung ở mức cao nhất khi phong tỏa được hầu hết khả năng chơi bùng nổ với những pha đi bóng lắt léo hay kiến tạo của Robinho, Baptista hay Guti. Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng được ghi.

Sau giờ nghỉ trận đấu được hâm nóng trở lại với một pha bóng thiếu may mắn của các cầu thủ Real ở phút thứ 46. Từ quả đá phạt cách khung thành của Doni chừng 20m, Baptista tung ra một cú cứa lòng rất đẹp và khó. Nhưng khi Doni đã đứng nhìn, bóng lại đâp trúng cột dọc rồi nảy ra trong sự tiếc nuối của các cổ động viên đội bóng Hoàng gia.

Bàn mở tỷ số của Taddie đến như một kết quả tất yếu

Tuy vậy, tình huống nguy hiểm của Baptista không thể nói lên được nhiều điều khi Real Madrid vẫn chơi bế tắc trước một hàng thủ chơi kỷ luật và chặt chẽ của Roma. Không chỉ chơi áp sát và lăn xả bên phần sân nhà, đội khách còn tỏ ra khá nguy hiểm trong những pha phản công nhanh. Dù cầm bóng ít hơn và có không nhiều các pha công phá nhưng mỗi khi Giallorrosi tấn công, luôn có một cảm giác bất an trước khung thành của thủ môn Casillas. Hai phút sau cơ hội của Baptista, đội khách có câu trả lời với pha lên bóng nhanh và chính xác của Cicinho bên cánh trái. Cựu hậu vệ của chính Real có một pha căng ngang rất tốt để Perrotta băng vào. May cho Real là Casillas đã cảnh giác và kịp thời khép góc pha dứt điểm của tiền vệ Roma.

Không thể tìm được đường vào khung thành của Doni, các cầu thủ chủ nhà đành dùng tới những cú sút xa, một thứ vũ khí không được đánh giá cao của "Kền kền". Chính vì vậy những cú sút theo kiểu "cầu may" như của Diarra (phút 56) chỉ thể hiện sự bế tắc khi mà khung thành của Doni vẫn đứng vững.

Không thể hài lòng với lối chơi hiện tại, HLV Schuster tiến hành những thay đổi khi tung Drenthe, một cầu thủ có thiên hướng tấn công vào thay cho Diarra, người đã chơi không đến nỗi tồi ở trận đấu này. Tuy nhiên sự có mặt của tiền vệ người Hà Lan cũng không giúp cho sức tấn công của đội chủ nhà trở nên sáng sủa hơn.

Vucinic ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số 2-1

Bên phía Roma, cũng đã có những thay đổi nhưng thay vì tăng cường hàng thủ, Spalletti lại tung Vucinic vào sân. Có lẽ HLV của Roma hiểu rằng, đây đang là thời điểm nhạy cảm và cần phải gia tăng sức ép lên đối phương để giảm tải cho hàng thủ. Những tính toán của Spalletti đã đúng, Ngay sau khi vào sân, Vucinic đã khiến cho cả sân Bernabeu gần như chết lặng.

Phút 66, Tonetto có pha băng lên dũng mãnh bên cánh trái rồi căng ngược trở lại cho Vucinic. Cú đá ngay rất nhanh của tiền đạo người Montenegro đã chiến thắng được Calsillas nhưng một lần nữa xà ngang lại cứu thua cho Real một bàn thua trông thấy.

Tuy không ghi được bàn thắng nhưng pha bóng đáng tiếc của Vucinic như một lời cảnh báo về một sự sụp đổ của Real. Phút 70, từ một pha phạm lỗi với Vucinic ngay sát đường biên ngang trung vệ Pepe phải nhận thẻ vàng thứ hai và buộc phải rời sân. Chơi với 10 người, hàng thủ của Real vốn đã thiếu chắc chắn lại càng trở nên lỏng lẻo hơn.

Nhưng điều quan trọng là Roma đã biết tận dụng tốt lợi thế hơn người của mình. Hai phút sau khi Pepe rời sân, bàn thắng đã đến với đội khách. Từ đường chuyền bên cánh trái của Perrotta, tiền vệ Taddei chọn điểm rơi chính xác, đánh đầu tung lưới của Calsillas. Điều đáng nói là bàn thua lại xuất phát đúng từ khoảng trống mà Pepe để lại.

Roma đã có một chiến thắng xứng đáng

Bàn thua đã khiến cho cả sân Bernabeu yên ắng hoàn toàn. Các cầu thủ Real nhìn nhau trong ngơ ngác. Để giành quyền đi tiếp họ cần phải ghi ít nhất hai bàn thắng nữa. Một nhiệm vụ quá khó cho "Kền kền trắng" lúc này.

Niềm hy vọng của Real được nhen nhóm trở lại với bàn thắng tương đối bất ngờ của đội trưởng Raul. Phút 74, khi mà các hậu vệ của Roma vẫn còn đang lâng lâng với bàn thắng của Taddei và tỏ ra mất tập trung, họ đã phải trả giá. Robinho đã có một pha chuyền bóng rất tinh tế tạo điều kiện để Raul có cơ hội thoát xuống đối mặt với Doni và ghi bàn quân bình tỷ số 1-1. Tuy nhiên xem lại pha quay chậm, Raul đã rơi vào thế việt vị.

Bàn gỡ bất ngờ đã tạo được hưng phấn nhất định cho đội bóng áo trắng. Trong tình thế thiếu người, Real vẫn dồn lên tấn công và buộc đối thủ phải lùi sâu vào phòng thủ. Nhưng dường như đó là cái bẫy mà Roma đã dành sẵn cho Real. Chơi chắc chắn trong hàng thủ, các học trò của Spalletti đã chuẩn bị kỹ cho miếng đánh cuối cùng. Đúng vào phút thứ 90, từ quả phạt bên cánh phải, bóng được chuyền vào trong vòng cấm và Vucinic đã không mấy khó khăn chọn điểm rơi đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 đầy bản lĩnh cho đại diện nước Ý.

Đội hình thi đấu:
Real Madrid: Iker Casillas; Míchel Salgado (Miguel Torres 64'), Pepe, Cannavaro, Heinze; Gago, Diarra (Drenthe 61'), Guti; Baptista (Soldado 85'), Robinho, Raúl
AS Roma: Doni; Cicinho (Panucci 87'), Mexes, Juan, Tonetto; De Rossi, Aquilani; Taddei, Perrotta (Pizarro 76'), Mancini (Vucinic 64'); Totti.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X