Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid lần thứ 3 "muối mặt" trên sân Gerland

Thứ Tư 17/02/2010 04:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai lần trước làm khách của Lyon, đội bóng thành Madrid đều phải ra về với hai bàn tay "trắng tinh". Và đến lần thứ 3, số phận của họ cũng chẳng có gì thay đổi dù cho nhiều thứ đã đổi thay như đội hình mạnh lên, ngôi sao nhiều hơn...Bàn thắng duy nhất của Makoun giúp Lyon duy trì thành tích bất bại trước Real Madrid ở Champions League và giành lợi thế nhỏ trước trận lượt về.

Với những sự đầu tư khủng khiếp trong mùa hè, Real Madrid đặt tham vọng thống trị cả châu Âu và dĩ nhiên trên chặng đường ấy, Lyon chỉ được coi là đối thủ "vớ vẩn" dù cho họ chưa từng một lần đánh bại đội bóng nước Pháp ở Champions League. Xét một cách toàn diện, Real bây giờ quá mạnh nhưng ở một trận đấu cụ thể, chưa chắc cái sức mạnh trên lý thuyết đó có thể chuyển thành hiệu quả trên thực tế.

Real Madrid lại rời khỏi Gerland trong tư thế "cúi gằm mặt"


Đêm qua, dàn sao lung linh của "Dải thiên hà" đã thi đấu một trận quá tệ. Kaka chơi như mất hồn và gần như mất dạng, Ronaldo vẫn tỏ ra tich cực và năng nổ nhưng mình anh không thể làm nên nổi trò trống gì khi các đồng đội xung quanh thi đấu dưới phong độ, Higuain cũng biến mất trên hàng công khi không nhận được sự hỗ trợ cần thiết ở tuyến dưới trong khi Alonso "mất hút" trước các tiền vệ trung tâm của đối thủ. Nợ nần với Lyon lại càng thêm chồng chất và Real buộc phải giải quyết một lần cho xong ở trận lượt về nếu không muốn năm thứ 6 liên tiếp không thể lọt nổi vào vòng tứ kết.

Hai ngôi sao đắt giá và quan trọng nhất của Real, Kaka và Ronaldo đều góp mặt ở trận này. Cả hai sẽ thi đấu tự do phía dưới tiền đạo cắm Higuain, chân sút tốt nhất đội bóng tính đến thời điểm này của mùa giải. Sergio Ramos tiếp tục phải đảm nhận vị trí trung vệ cùng Albiol và khiến Garay chỉ có tên trên băng ghế dự bị. Với phong độ cao thời gian gần đây, Granero xứng đáng góp mặt ở đội hình xuất phát trong khi ở tuyến giữa, người đá cặp tiền vệ trung tâm với Xabi Alonso không phải là gương mặt quen thuộc Lassana Diarra mà lại là Diarra khác,
Mahamadou Diarra. Có lẽ HLV Pellegrini muốn tận dụng sự hiểu biết của Diarra về đội bóng cũ Lyon nên đã chọn anh thay vì tiền vệ người Pháp. Một cựu Lyon khác, Karim Benzema thì phải chấp nhận ngồi ngoài sân chứng kiến đội bóng mới đối đầu với đồng đội cũ.

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không cần thăm dò đối phương mà chủ động ào lên tấn công ngay từ những phút đầu. Hàng công với bộ ba Kaka - Ronaldo - Higuain chơi rất linh hoạt ở tuyến trên nhưng chưa thể gây nhiều nguy hiểm cho Lloris. Và đội chủ nhà với đấu pháp phòng ngự - phản công rõ nét mới là những người tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút 10, đường chuyền chính xác từ bên cánh phải tìm đến đúng địa chỉ Sydney Govou và cầu thủ người Pháp thoải mái băng xuống rồi tung ra cú dứt điểm cực mạnh ở góc hẹp. Mành lưới của đội khách đã rung lên nhưng lại là từ ... phía bên cạnh. Hơn một phút sau, Govou lại có một tình huống thuận lợi khác nhưng lần này, anh còn kết thúc tệ hơn thế khi sút bóng thẳng lên trời.

Phút 15, Ronaldo có pha xử lý đầy ngẫu hứng khi đánh gót đẩy bóng cho Higuain tuy nhiên tiền đạo người Argentina thiếu một chút sức mạnh để thắng được người theo kèm Cris. Trong quá khứ, Real từng 2 lần thất bại đau đớn khi tới làm khách tại Gerland và những phút thi đấu vừa qua cho thấy đây vẫn là "mảnh đất dữ" với họ dù bây giờ Real đang là "Galacticos phiên bản 2.0" với dàn sao hùng hậu hơn trước nhiều.


Real cầm nhiều bóng nhưng số cơ hội nguy hiểm lại ít hơn Lyon

"Kền kền trắng" vẫn vượt trội về thời gian kiểm soát bóng song chưa thể biến ưu thế đó thành hiệu quả cụ thể. Hầu hết mọi đợt lên bóng của đội khách đều bị đập tan từ trong trứng nước trong khi hàng phòng ngự luôn phải tập trung cao độ để đề phòng những pha phản công sắc bén của đội chủ nhà. Phút 40, nếu không có Thần may mắn phù hộ, mành lưới của Real đã phải rung lên. Trong một tình huống phạt góc, một cầu thủ áo trắng đánh đầu phá bóng ra, vô tình trở thành đường chuyền quá đẹp cho Cesar Delgado đang đứng ngay gần vạch 16m50 và chính diện với cầu môn. Tiền đạo người Argentina không cần hãm bóng mà ngay lập tức thực hiện cú volley cực mạnh, đưa bóng cắm thẳng vào .... cột dọc dù Casillas đã đứng im như tượng. Phút 42, Lisandro đánh đầu không chính xác ở tư thế không bị ai kèm trong vòng cấm địa.

Sau hiệp 1 hơn về thế trận nhưng lại kém về số cơ hội, HLV Pellegrini có ngay sự điều chỉnh khi đưa Garay vào thay Marcelo nhằm củng cố hàng thủ bởi kỹ năng phòng ngự của cầu thủ người Brazil không tốt chút nào. Tuy nhiên, họ cũng không thể giữ nguyên mành lưới được nữa. Phút 47, Jean Makoun ung dung dẫn bóng mà không thấy sự can thiệp của bất cứ một tiền vệ nào của Real và thực hiện cú sút đẹp mắt từ cự ly hơn 25m, đưa bóng cắm thẳng vào góc cao trong nỗ lực vô vọng của Casillas.

Bàn thua buộc Los Blancos phải gia tăng hơn nữa sức ép và chính vì thế, lại tạo ra những khoảng trống mênh mông ở phía dưới cho Lyon tận dụng. Khi mà chưa thể tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm thì Real liên tục phải đối mặt với hiểm nguy đến từ những đòn phản công của đối phương. Phút 57, lại là pha sút phạt của Pjanic còn người đánh đầu vẫn là Lisandro và kết quả thì chẳng khác gì lần trước khi bóng bay qua xà ngang. Hơn một phút sau, chân sút người Argentina bỏ lỡ một cơ hội còn ngon hơn thế. Casillas đã mắc sai lầm hiếm thấy khi phát bóng lên đúng vào chân của Lisandro và sau vài động tác xử lý nhằm loại bỏ sự cản trở của 2 hậu vệ áo trắng, tiền đạo này thực hiện cú sút chìm đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Đến phút 63, Lisandro kiến tạo cơ hội thuận lợi cho Cissokho nhưng pha kết thúc của hậu vệ này đã không thắng được Casillas. Ngay sau đó, đội khách nhanh chóng tổ chức tấn công nhanh. Bóng được phát dài lên phía trên cho Higuain khi mà bên phần sân của Lyon chỉ còn mỗi Toulalan. Tiền đạo đến từ xứ sở Tango không mấy khó khăn vượt qua nốt chốt chặn cuối cùng này nhưng lại thất bại trước "mãnh hổ" Hugo Lloris, một cầu thủ sinh vào năm Dần. Một pha bóng nhỏ nhoi như thế không đủ để che lấp màn trình diễn thất vọng của Higuain ở trận này và anh bị đưa ra khỏi sân. Cầu thủ vào thay là Karim Benzema, một người con ưu tú của thành phố Lyon và không có gì bất ngờ khi các khán giả trên sân dành những tràng pháo tay nhiệt liệt cho cầu thủ từng một thời là thần tượng trong lòng họ.

Ronaldo lúc nào cũng thể hiện tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi và suýt chút nữa, CR9 hạ gục được Lloris sau cú sút xa ở phút 69 nếu trái bóng đi lùi vào trong vài chục cm. Real đã phần nào chơi sắc sảo hơn nhưng vẫn chưa đủ để kiếm về bàn gỡ hoà. Lyon cũng có sự thay đổi khi tung tiền vệ có thiên hướng phòng ngự Källström vào thay Pjanic nhằm bảo toàn chiến thắng trong khoảng thời gian còn lại. Phút 80, Ramos đánh đầu ra ngoài sau quả đá phạt góc của đồng đội. Vài phút sau, đến lượt Granero "bắn chim" dù ở tư thế khá thuận lợi.

Makoun (phải): Người hùng của trận đấu

Dù đang bị dẫn trước nhưng đội quân của Pellegrini không có vẻ gì là quá vội vã khi trận đấu dần trôi về những phút cuối. Thất bại 0-1 trên sân khách xem ra không phải là bất lợi quá lớn và ở trận lượt về tại "thánh địa" Bernabeu, họ thừa cơ hội để lật ngược thế cờ. Vì thế, trận đấu đã kết thúc trong "an toàn" với thắng lợi thuộc về Lyon. Như vậy, trong cả 3 lần đến sân Gerland, Real Madrid đều ra về với thất bại, thậm chí chưa từng một lần chọc thủng lưới đối thủ.

Dẫu biết, Lyon vẫn cần phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn đi tiếp vì cách biệt là quá mong manh và Real sẽ thực sự là chính mình khi được thi đấu trên sân nhà nhưng quả thực Lyon đã thi đấu một trận quá tốt. Họ không chỉ xuất sắc trong việc giăng ra trận địa phòng ngự đập tan mọi ý đồ tấn công của đối thủ mà còn thể hiện sự sắc sảo trong phản công. Lyon xứng đáng có một chiến thắng lớn hơn thế và đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có lẽ không nên thất vọng mà cần phải thở phào nhẹ nhõm khi rời khỏi nước Pháp với trận đấu có thể coi là "thành công".

Đội hình thi đấu
Lyon: Lloris, Reveillere, Cris, Boumsong, Cissokho, Toulalan, Govou, Makoun, Pjanic (Källström 79'), Delgado (Bastos 90'), Lisandro (Gomis 81')
Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Sergio Ramos, Albiol, Marcelo (
Garay 47'), Mahamadou Diarra, Alonso, Granero, Kaka, Higuain (Benzema
63'), Ronaldo

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X