Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid hay Zero Madrid?: Hạng hai châu Âu!

Thứ Năm 12/03/2009 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khổ thân Casillas. Thủ môn hay nhất thế giới năm 2008 không đáng phải nhận một kết cục đau khổ đến thế khi phải bốn lần vào lưới nhặt bóng. Nếu không có tài nghệ của Casillas, Real Madrid thậm chí còn có thể thua đậm hơn nữa. Đêm kinh hoảng ở Anfield sẽ đi vào lịch sử Real như là trận thua tồi tệ nhất của họ ở Cúp châu Âu, nối dài nỗi hổ thẹn năm năm liên tiếp bị loại từ vòng 1/8. CLB vĩ đại nhất thế kỷ 20, với tổng cộng chín lần giành Cúp C1/Champions League giờ chỉ là một đội bóng hạng hai trên bình diện châu lục.

Đã năm năm qua, Real chưa bao giờ vượt qua nổi vòng 1/8. Thế nên, các madridista đôi khi cũng trở nên vô cảm với thất bại của đội nhà. Song thất bại bẽ bàng trước Liverpool khiến tất cả bị sốc nặng. Có nhiều cách để chia tay giấc mơ “Decima” (giành chiếc Cúp C1/Champions League thứ 10) trong danh dự. Vậy mà Real lại chọn cách tệ nhất.

Xét trên khía cạnh chuyên môn, Real lép vế hoàn toàn so với Liverpool, điều đó không cần phải bàn cãi nhiều, bởi ở lượt đi, dù Benitez đã chấp cả Xe lẫn Pháo (Gerrard và Torres), Real cũng vẫn cứ thua ngay trên sân nhà. Điều đáng nói là tinh thần của các cầu thủ áo Trắng trở nên bạc nhược chưa từng thấy. Trong hiệp hai, Benitez thậm chí đã sỉ nhục đội bóng cũ bằng cách tung một cầu thủ vô danh, chỉ mới 20 tuổi là Jay Spearing vào thay Gerrard. Vậy mà Real chẳng những không thể gỡ nổi một bàn danh dự mà còn để thua thêm.

Casillas đã khóc cũng vì lý do đó. Trên khán đài, các CĐV áo Đỏ hát vang bài “You’ll never walk alone”. Song Casillas thì ngược lại, anh cảm thấy cô đơn và bất lực hơn bao giờ hết. Robben luôn tỏ thái độ bực bội mỗi lần bị thay ra. Vậy ở Anfield, anh ta đã làm được gì. Cả Guti nữa, hành động ném băng đô khi phải rời sân sớm ở trận derby Madrid trước đó vài ngày cũng chính là một điềm gở, báo hiệu cho thất bại của Real. Và còn Cannavaro, trung vệ người Italia tuyên bố nếu thắng thì sẽ để tóc dài. Cứ với những sai lầm tai hại như thế, chắc vài tháng nữa trông Canna sẽ giống như huyền thoại nhạc reggae Bob Marley!

Raul và các đồng đội đã rời Champions League trong bẽ bàng

Tất cả những điều đó đã phơi bày một sự thật là Real chẳng khác khác gì một đội bóng hạng hai. Không chỉ qua hai thất bại trước Liverpool mà còn qua cả những gì họ đã thể hiện ở vòng bảng. Khi đó, họ chỉ bắt nạt được những đối thủ mới lần đầu tham dự Champions League như Zenit St Petersburg hay BATE Borisov, và đã thua cả hai lượt trận trước Juventus. Tổng cộng trong tám trận đấu của họ tại đấu trường danh giá nhất châu lục mùa này, Raul và các đồng đội thua tới bốn trận, ghi chín bàn và thủng lưới tới 10 lần, một nửa trong số đó là ở hai lượt trận với Liverpool. Thành tích đó, nói xin lỗi, còn kém hơn cả Panathinaikos!

Đẳng cấp hạng hai của Real cũng không chỉ được thể hiện qua những màn trình diễn yếu kém trên sân cỏ, mà còn thể hiện qua cách chuẩn bị của họ cho giải đấu này. Khách quan mà nói thì đó là sự chuẩn bị nghiệp dư quá cỡ. Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, họ chi tới gần 50 triệu euro để mua về Lass Diarra và Huntelaar để rồi sau đó phát hiện ra rằng chỉ có thể đăng ký một người cho giai đoạn knock-out! Việc Real hết gửi đơn kháng cáo đến UEFA, rồi dọa dẫm đưa vụ việc ra Tòa án thể thao quốc tế lại càng chứng tỏ cho sự “khờ khạo” của những ông chủ sân Bernabeu.

Nhưng đó chưa phải là tất cả. Để cứu vãn tình hình, họ lại tiếp tục lao vào thị trường chuyển nhượng với tiêu chí hàng đầu là có thể đăng ký được ở Champions League. Và hãy xem họ đã mang ai về Bernabeu: Julien Faubert, người đã gây ra một sự tò mò lớn cho cả TBN chỉ vì ngoại hình nửa giống ngôi sao cơ bắp Vin Diesel, nửa giống người đồng hương Peter Luccin! Còn về chuyên môn, cựu cầu thủ của West Ham thậm chí còn không được ngồi dự bị ở cả hai lượt trận với Liverpool. Juande Ramos hiểu rằng, nếu ông đưa Faubert vào sân, hẳn sân Anfield sẽ có được một mẻ cười vỡ bụng, bởi các khán giả Anh thừa hiểu tiền vệ này vô dụng tới mức nào.

Như thế, thất bại của Real ở Champions League đã phản ánh rõ tình trạng “vô chính phủ” ở sân Bernabeu. Đội bóng này là sản phẩm chắp vá của những kẻ hợm mình như cựu Chủ tịch Vicente Calderon, của vị Giám đốc thể thao tham tiền như Pedrag Mijatovic. Calderon đã không thể tại vị cho tới ngày Real gặp Liverpool vì scandal gian lận trong kỳ bỏ phiếu tín nhiệm. Mijatovic thì rất giống với người cựu đồng nhiệm ở Tottenham Damien Comolli, kẻ đã khiến Juande Ramos phải rời nước Anh trong cay đắng. Cả hai vị GĐTT tai tiếng này đều chỉ nhăm nhăm làm đầy túi bằng cách nâng giá các vụ chuyển nhượng lên cao tới mức vô lý để ăn hoa hồng. Và người gánh chịu hậu quả đều là Juande Ramos.

Tuy vậy, tất cả những bất cập đó đều không được giải quyết rốt ráo, và người Madrid đã chọn một giải pháp hòa cả làng là đưa một người không biết gì về bóng đá như Vicente Boluda lên làm Chủ tịch tạm quyền thay cho Calderon. Chính ông này từng thừa nhận mình chẳng hiểu gì về bóng đá, nhưng vẫn dám bạo phổi dự đoán rằng Real sẽ thắng Liverpool với tỷ số chung cuộc là 5-1. Kết quả thế nào thì ai cũng đã rõ. Liverpool ghi năm bàn. Còn số bàn thắng của Real thì bằng 0. Vậy có nên gọi họ là Zero Madrid?
 
Hệ quả của thất bại"

Real sẽ phải bầu cử sớm!

Thất bại nhục nhã ở Champions League đã khiến Chủ tịch Vicente Boluda phải quyết định sẽ chuyển ngày bầu cử nhiệm kỳ mới lên sớm hơn so với thời hạn 5/7 như dự kiến, dưới sức ép của các hội viên.

Một số thành viên trong Ban giám đốc thậm chí đã đề nghị tổ chức ngày bầu cử vào 24/5, ngay trước vòng đấu cuối cùng của mùa giải, gặp Mallorca. Tuy nhiên, thời điểm cuối cùng sẽ là vào khoảng trung tuần tháng Sáu, và ngày giờ cụ thể sẽ được thông qua trong cuộc họp toàn thể Ban giám đốc vào ngày 29/3 tới đây.

Cách đây hai ngày thì cựu danh thủ Pháo Zinedine Zidane đã cho biết anh sẵn sàng quay trở lại Madrid nếu như cựu Chủ tịch Florentino Perez cũng tham gia ứng cử. Thông tin này lại càng khiến cho uy tín của Perez tăng gấp bội, song cho đến giờ, ông này vẫn chưa công khai ý định có ra tranh cử hay không.
 
Casillas đã khóc, Real bị báo chí vùi dập

Những giọt nước mắt đã lăn dài trên má của thủ môn Real Madrid khi kết thúc trận đấu. Dù phải vào lưới nhặt bóng tới bốn lần, song anh chính là người chơi hay nhất bên phía Real. Casillas đã gục xuống sân, lặng đi một hồi lâu. Chứng kiến cảnh tượng đó, thủ quân Raul đã phải chạy đến an ủi người đồng đội và dồn Casillas vào phòng thay đồ.

Hình ảnh Casillas khóc sau đó cũng đã được hầu hết các tờ báo ở Tây Ban Nha đăng tải. Nhưng ngoài những câu an ủi Casillas thì tất cả đều dành những lời nặng nề cho Real. Tờ ABC viết: “Torres đã đánh gục Real xuống đất, còn Gerrard xúc những xẻng đất cuối cùng chôn vùi đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 20”. Tờ El Pais thì kêu gọi phải tổ chức cuộc bầu cử sớm, thậm chí càng sớm càng tốt để tìm ra một “minh chủ” mới cho Real.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

 
  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả Champions League: soạn GO KQ C1 gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, Bầy Sói đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Xem thêm
top-arrow
X