Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Chiếc áo không làm nên thầy tu

Thứ Sáu 23/10/2009 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có cái gì tự nhiên sinh ra, cũng như tự nhiên mất đi. Những giá trị tốt đẹp đều phải trải qua quá trình hình thành, phát triển mới có được sự thăng hoa tuyệt đối.

Sức mạnh của một đội bóng cũng vậy. Giới chủ có thể bỏ tiền mua về những ngôi sao sáng nhất để thiết lập một đội hình hùng tráng. Song chừng đó chưa đủ để xây dựng nền tảng sức mạnh nội tại hùng hậu cho đội bóng đó chứ chưa nói đến việc đảm bảo sẽ ngay lập tức mang về những bức chiến quả huy hoàng.

1. Đầu mùa giải, khi chủ tịch Florentino Perez tái tạo Giải thiên hà thế hệ mới ở Bernabeu, giới chuyên gia gồm những nhân vật nổi tiếng như Capello, Platini, Cruyff, Menotti… vẫn không hề đánh giá cao Kền kền Trắng. Nhiều Madridistas đã cười khẩy trước mỗi lời nhận xét mà theo họ chỉ mang tính ghen ghét, đố kỵ đó. Niềm vui những kẻ mơ hão còn được dịp nhảy múa khi thầy trò Pellegrini khởi đầu mùa giải bằng 7 chiến thắng liên tiếp. Những chiến công tí hon trước những đối thủ tí hon như Deportivo, Espanyol, Zurich, Xerez, Villarreal, Tenerife và Marseille đã được thổi phồng lên thành những kỳ tích long trời lở đất. Giới truyền thông không ngớt lời ca ngợi Real, cứ như thể họ đã xây xong Galacticos 2.0 và chuẩn bị ôm hết danh hiệu về Bernabeu.

Kaka lại có một trận đấu không thành công

Song ngày vui ngắn chẳng tầy gang và thành Madrid giờ đã chết lặng. Sự hoang tưởng và những giấc mơ vội vàng đã nhanh chóng vỡ tung như bong bóng xà phòng. Rạng sáng qua, thứ gọi là Galacticos 2.0 đã tắt lịm ở bài test chính thức thứ 2 với thất bại nhục nhã trước Milan ngay tại thánh địa Bernabeu (2-3). Thất bại đầu tiên trước Sevilla ở La Liga diễn ra cách đây hơn 2 tuần. Mọi chuyện xem ra đã rõ ràng, vẻ hào nhoáng của Galacticos chỉ bắt nạt được những kẻ bé nhỏ và thấp hèn, chứ ngay lập tức bị bóc trần khi gặp đối thủ có thực lực và bản lĩnh cao cường.

2. Real Madrid chẳng có gì để bào chữa cho 2 thất bại của sự thật phũ phàng đó. Họ thua tại Sevilla theo một cách không thể tâm phục khẩu phục hơn. Tỉ số 1-2 còn là một kết quả may mắn vì Kền kền Trắng xứng đáng thua đậm hơn rất nhiều.

Tại Bernabeu rạng sáng qua thì sao? Sẽ chẳng có một sự tiếc nuối, xót xa nào dành cho Casillas, Kaka, Raul và đồng đội. Real đã được đôi cánh của nữ thần chiến thắng Nike đưa vào một bữa tiệc thịnh soạn, nhưng họ lại từ chối một cách khó hiểu.

Ngay đầu trận, thủ thành Dida đã trao tặng cho Raul bàn mở tỉ số, để tiếp thêm dũng khí cho Kền kền Trắng và giúp anh san bằng kỷ lục ghi bàn tại các Cúp châu Âu của chân sút bên kia chiến tuyến Filippo Inzaghi (68 bàn). Người Madrid cũng không thể viện cớ rằng, nếu Iker Casillas không lao ra hớ hênh trong tình huống Pato nâng tỉ số lên 2-1, tình thế đã khác với Real. Nhưng lưu ý, nếu Casillas không xử lý như thế, Chú Vịt thậm chí có thể còn ghi được một bàn thắng đẹp hơn. Tóm lại, Real chỉ có thể tự oán trách về bản lĩnh kém cỏi của mình mà thôi.

3. Thành Madrid đang nhớ Ronaldo, cầu thủ đắt nhất, tốt nhất của họ. Đúng là kể từ khi CR9 dính chấn thương, sức mạnh của Real đã suy giảm (Ronaldo cũng không thi đấu ở trận thua Sevila). Song rõ ràng, việc Kền kền Trắng thất bại không chỉ vì thiếu anh.

Trước Milan già cỗi, hàng thủ của Real thi đấu bạc nhược, hàng tiền vệ yếu đuối và hàng công phung phí hàng loạt cơ hội ăn bàn (21 cơ hội)? Casillas chưa bao giờ thi đấu tệ hại đến như vậy. Kaka tiếp tục có thêm một trận đấu sa sút (anh đã chơi mờ nhạt từ vài trận gần đây, chứ không phải vì tình yêu cũ Milan mà đờ đẫn như vậy). Benzema xứng đáng bị ném lên băng ghế dự bị sau trận đấu này. Cuối cùng, HLV Pellegrini cần phải nhớ rằng, chính bản thân ông cũng chưa làm được gì ấn tượng tại Bernabeu.

HLV người Chile đã thừa nhận: “Real thất bại trước Sevilla và Milan vì đây là 2 đội bóng đã chơi và tập luyện cùng nhau nhiều hơn. Chúng tôi phải cố gắng hơn qua từng trận đấu”. Rõ ràng là như vậy, Real vẫn chỉ là một đội bóng chưa qua nổi vòng 1/8 Champions League ở 5 mùa gần đây. Bản thân Galacticos 2.0 vẫn chỉ như một CLB học cách chiến thắng, chứ chưa thành ngay đội bóng hùng mạnh như ảo tưởng ban đầu. Quả nhiên, chiếc áo không thể làm nên thầy tu!

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X