Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Barcelona: Kinh điển tập 3

Thứ Tư 27/04/2011 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu coi 4 trận El Clasico trong vòng 3 tuần là những phần khác nhau của bộ phim có tên gọi chung là "kinh điển" thì trận chiến ở Bernabeu đêm nay sẽ là phần thứ 3 trong cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa Real Madrid và Barcelona.

Chính xác là mùa bóng này, có tổng cộng là 5 trận Siêu kinh điển. Nhưng trận Barcelona đại thắng Real 5-0 tại Nou Camp diễn ra từ tận tháng 11 của năm ngoái nên không còn được nhắc nhiều đến ở giai đoạn quan trọng này của mùa giải. Bộ phim mang tên "kinh điển" chỉ nên được tính từ thời điểm hai đội bóng giàu truyền thống nhất Tây Ban Nha gặp nhau trong trận lượt về ở Bernabeu tại La Liga. Trận đấu ấy, tuy Real không thể rửa sạch nỗi đau ở trận lượt đi nhưng cũng đủ để họ lấy lại chút danh dự khi chặn đứng mạch 5 trận thắng liên tiếp của Barca trong những lần đối đầu giữa hai đội.

Những cuộc đối đầu giữa Real và Barcelona luôn có thừa sự kịch tính và căng thẳng

Thực tế, trận hòa 1-1 ấy không cứu vãn nổi tham vọng lật đổ Barca nhưng lại tạo ra một sự hưng phấn nhất định về tinh thần cho đội bóng của HLV Jose Mourinho. Cụ thể nhất, trong trận El Clasico phần 2 sau đó, Real Madrid đã hạ gục Barca 1-0 ở trận chung kết cúp Nhà vua. Chiến thắng ấy mang về chiếc cúp Nhà vua sau 17 năm chờ đợi đồng thời mở ra một chương mới trong những lần đối đầu lịch sử giữa hai đại diện hùng mạnh của La Liga.

Số phận và duyên nợ muốn Real Madrid và Barca phải chạm trán với nhau trên tất cả các mặt trận để ganh đua và khẳng định danh tiếng. Nếu ở La Liga, Barca vẫn là số 1, ở cúp Nhà vua, Real đã là "Vua" thì Champions League sẽ là cơ hội để cả Real và Barca chứng minh đội bóng nào sẽ khẳng định được sức mạnh trước đối thủ. Điều mà NHM nuối tiếc nhất là hai đội gặp nhau ở bán kết thay vì trận chung kết. Dẫu vậy, đây cũng là cơ hội để thưởng thức thêm một trận El Clasico nữa và thể thức lượt đi và về cũng sẽ khiến cho các HLV của cả hai đội buộc phải đau đầu để vận dụng những phương án chiến thuật sao cho hợp lý.

Bernabeu đã không còn sợ Barca

Sau 2 mùa giải đều lặng lẽ nhìn Barca rời Bernabeu với niềm vui trọn vẹn, Real Madrid đã bắt đầu chứng minh họ không chịu mãi là kẻ chiến bại. Trận hòa 1-1 ở Bernabeu ngày 17/4 vừa qua được coi là một bước ngoặt, là bàn đạp mang tới những hi vọng và niềm tin cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Và trận chung kết cúp Nhà vua có thể coi là một sự khởi đầu mới cho đội bóng của Jose Mourinho.

Với Mourinho, ở đâu có ông, ở đó có cúp. Chiếc cúp Nhà vua không thể sánh ngang với chức VĐ La Liga nhưng nó là cột mốc đầu tiên được Mourinho đánh dấu với Real Madrid. Trước mắt của "người đặc biệt", Champions League chính là danh hiệu mà ông mơ mộng nhiều hơn. Nhưng để góp mặt trong trận chung kết ở Wembley, trước tiên Real cần phải loại được Barca.

Lợi thế của Real là họ được chơi trên sân nhà trước. Thông thường, việc đá ở sân nhà tại lượt đi có thể coi là một bất lợi. Tuy vậy, với Mourinho thì khác. Mùa trước, Inter đã chinh phục Champions League bằng việc đá vòng 1/8 và bán kết cùng ở sân nhà. Ở những trận đấu đó, đội bóng của Mourinho đã tìm được lợi thế trước khi bước vào trận lượt về với một quyết tâm cực cao. Với Real Madrid, Mourinho cũng đang đi đúng hướng sau khi đã loại Tottenham ở tứ kết cũng với một kịch bản tương tự.

Vì những lẽ ấy, điểm tựa Bernabeu sẽ là một lợi thế cực lớn cho Real. Khi Kền kền đã không còn sợ Barca nữa, họ sẽ có đủ bản lĩnh để bắn hạ đối thủ ngay trên thánh địa của mình.

Lực lượng
Real Madrid:
Carvalho bị treo giò. Khedira chấn thương. Adebayor nhiều khả năng vắng mặt.
Barcelona: Cả 3 hậu vệ trái Adriano, Maxwell và Abidal đều chấn thương. Puyol và Milito kịp bình phục. Iniesta chưa chắc thi đấu.

Đội hình dự kiến
Real Madrid:
Casillas, Arbeloa, Ramos, Albiol, Marcelo, Lass Diarra, Alonso, Pepe, Oezil, Ronaldo, Benzema.
Barcelona: Valdes, Puyol, Pique, Mascherano, Alves, Busquets, Xavi, Iniesta, Messi, Villa, Pedro

Dự đoán: 2-1

Theo BĐVN

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X