Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real - Lazio: Kẻ thắng là kẻ mạnh

Thứ Tư 12/12/2007 04:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cũng là 4 bàn thắng như ở trận lượt đi trên sân Olimpico, nhưng lần này số lượng không chia đều cho hai đội nữa, mà đội chủ nhà Real là những người có "phần nhiều". Chỉ cần một điểm là đoàn quân áo trắng sẽ vào vòng trong, nhưng họ đã thi đấu một trận tuyệt vời và có tới 3 lần chọc thủng lưới đối phương.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu, nhưng sự hấp dẫn đó đến từ đội chủ nhà Real Madrid. Ngay ở phút thứ 9, đội trưởng Raul đã có pha uy hiếp khung thành đội khách bằng cú đánh đầu đập cột dọc sau khi nhận quả đá phạt góc của Sneijder. Tình huống đó làm cho tất cả những CĐV Real cũng như ban huấn luyện đội bóng phải ôm đầu tiếc nuối.


Baptista là cầu thủ mở tỷ số cho trận đấu

Tuy nhiên, những khán giả trên sân Bernaubeu không phải đợi quá lâu để được chiêm ngưỡng bàn thắng đầu tiên của trận đấu. Phút thứ 13, nhận bóng từ đường chuyền của cầu thủ đồng hương Robinho, Baptista đã rê qua một cầu thủ đối phương, sau đó tung ra cú sút quyết đoán từ ngoài vòng cấm địa, đánh bại mọi nỗ lực của thủ thành bên phía Lazio, mở tỷ số cho trận đấu. Bàn thắng rất đẹp của Baptista hứa hẹn một trận đấu vô cùng hấp dẫn và chắc chắn sẽ cởi mở cho đến những phút cuối cùng.

Không nằm ngoài dự đoán, cuộc tranh tài giữa Real và Lazio vẫn diễn ra rất hấp dẫn. Sau khi không may mắn với cơ hội ở phút thứ 9, Raul đã có được bàn thắng cho riêng mình ở trận đấu này. Lại một lần nữa Robinho có công trong bàn thắng của "Kền kền". Phút 15, có bóng bên cánh trái, tiền đạo người Brazil thực hiện một pha tạt bóng khó chịu vào vòng cấm địa của Lazio. Raul là người chiến thắng trong pha tranh chấp với một hậu vệ đối phương.


Phải nhận hai bàn thua một cách chóng vánh, các cầu thủ đến từ Italia dồn lên hòng tìm kiếm bàn rút ngắn, và họ đã có được cơ hội thực sự ở phút thứ 23. Tận dụng sai lầm của một cầu thủ Real, tiền đạo mang áo số 19 của Lazio là Pandev tung ra pha dứt điểm rất mạnh ở một tư thế vô cùng thuận lợi, nhưng rất tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Tưởng chừng như các cầu thủ chủ nhà đã hài lòng với hai bàn thắng vào lưới Lazio, khi nhường khá nhiều đất cho đội bóng đến từ thủ đô Roma, nhưng họ lại bất ngờ có bàn thắng thứ ba ở phút thứ 36 của trận đấu. Nhận đường chọc khe của Robinho (vẫn là Robinho), Nistelrooy phá bẫy việt vị băng xuống và đi qua một hậu vệ đội khách, trước khi vẩy nhẹ cho chính Robinho đã di chuyển đến một vị trí vô cùng thuận lợi. Tiền đạo này có lẽ không thể bỏ lỡ một cơ hội trông thấy như ở tình huống này. Chỉ cần một pha khống chế và một cú vẩy má ngoài, tiền đạo trẻ của Brazil đã có bàn nâng tỷ số của trận đấu.


Tiếp đó là “chúa nhẫn“ nâng tỷ số 2-0 cho Real

Hiệp một của trận đấu kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về đội chủ nhà. Một kết quả khá bất ngờ trước khi trận đấu diễn ra, nhưng nó phản ánh khá chính xác những gì hai đội đã thể hiện. Một Real đá cống hiến xứng đáng có được lợi thế trước một Lazio nghèo nàn và thiếu sức sống.

Sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình ở hiệp thi đấu đầu tiên, cả hai cầu thủ Robinho và Sneijder đã được HLV Bernd Schuster cho ra nghỉ. Vào thay cho họ là đội phó Guti và tiền vệ người Hà Lan, Robben. Nếu xét về khả năng tấn công biên, Robben cũng không hề kém cạnh Robinho là mấy, trong khi đó ở khu vực trung tâm hàng tiền vệ, khả năng của Guti là không có gì phải bàn. Rõ ràng đây là một ý đồ của HLV người Đức. Vừa bảo toàn được lực lượng, vừa giữ vững thế trận, và cuối cùng là tạo cơ hội cho Robben được thể hiện mình.

Tiền vệ người Hà Lan là mẫu cầu thủ luôn thi đấu rất năng nổ, và chính anh là người sở hữu tình huống nguy hiểm đầu tiên của hiệp hai. Phút 54, sau pha dứt điểm không thành công của Nistelrooy bóng bật đến chân Robben, ngay lập tức cựu cầu thủ Chelsea tung ra một pha vuốt bóng vô cùng kỹ thuật. Cú sút đó tạo nên một đường cong tuyệt mỹ về phía khung thành của thủ môn Ballota. Giá mà "người gác đền" của Lazio không xuất sắc cản phá, có lẽ đó sẽ là một trong những "tuyệt tác" của trận đấu này. Tuy nhiên, cũng không thể chối cãi rằng Ballota chơi quá hay trong tình huống đó.

10 phút sau, lại là Robben có pha uy hiếp. Nhận đường chuyền của đồng đội, tiền vệ tài năng xứ sở hoa Tulip không cần quá nhiều thời gian cũng như không gian để tung ra cú dứt điểm kỹ thuật và hiểm hóc. Tất cả những ai chứng kiến trận đấu đó không khỏi bất ngờ với pha xử lý của Robben. Rất bất ngờ và đẹp mắt là những từ có thể dùng để miêu tả tình huống đó. Chỉ tiếc một điều là bóng lại đi vọt xà chỉ vài centimet, mặc dù thủ thành của Lazio đã hoàn toàn bó tay.

Trong khi Real liên tiếp đe dọa cầu môn đối phương bằng những pha phối hợp đẹp mắt , thì các cầu thủ khách Lazio chỉ tạo ra được những đợt tấn công yếu ớt và không thật sự sắc nét về phía khung thành đội chủ sân Bernabeu. Có vẻ như câu nói "lực bất tòng tâm" là quá đúng đối với đoàn quân của HLV Dello Rossi trong trận đấu này.

Có lẽ cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất trong màu áo đội bóng đến từ Italia là đội trưởng Rocchi. Luôn là người hăng hái nhất trong mỗi đợt tấn công của đội nhà và mạnh mẽ nhất khi tham gia phòng ngự. Và chính anh là người tạo ra cơ hội để Pandev có bàn thắng rút ngắn tỷ số của trận đấu xuống còng 1-3. Phút thứ 76, nhận đường chọc khe của đồng đội, Rocchi băng xuống phá bẫy việt vị và chuyền bóng cho Pandev ở một vị trí không thể thuận lợi hơn. Việc còn lại của tiền đạo mang áo số 19 bên phía Lazio chỉ là chạm chân vào bóng để đặt dấu ấn cho riêng mình.


Robinho có một trận đấu thành công cho đội chủ nhà

Cơ hội nguy hiểm cuối cùng của đội chủ nhà Real thuộc về Guti. Phút bù giờ đầu tiên của trận đấu, có bóng ở cự li khoảng 20 mét, Guti ngay lập tức tung ra pha sút bóng nửa nảy rất nhanh bằng cái chân trái sở trường. Tuy nhiên, người chiến thắng là thủ thành Ballota của Lazio.

Trận đấu khép lại bằng cơ hội vàng để rút ngắn tỷ số của Lazio. Phút bù giờ thứ 3, trung vệ  Pepe để bóng chạm tay trong vòng cấm của đội nhà, trong tài chính đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Người nhận trong trách cho Lazio là đội trưởng Rocchi. Có lẽ cầu thủ này đã có một trận đấu đáng khen ngợi nếu như anh thực hiện thành công cú sút penalty. Tuy nhiên, anh đã để thua Casillas trong tình huống một chọi một và đành chấp nhận cùng các đồng đội ra về với chỉ một bàn thắng danh dự.

Đội hình thi đấu:

Real: Casillas, Cannavaro, Pepe, Ramos, Marcelo, Baptista, Diarra, Robinho (Robben 46'), Sneijder (Guti 46'), Raúl, Van Nistelrooy (Higuain 73')

Lazio: Ballotta, Siviglia, Cribari, Cribari, Scaloni, Ledesma (Baronio 46'), Mutarelli, Mudingayi, Meghni (Manfredini 63'), Rocchi, Pandev (Makinwa 82')

Ở trận đấu còn lại, bằng hai bàn thắng của Stoltidis và một pha lập công của Kovacevic, Olympiakos đã có chiến thắng ấn tượng "ba sao" trên sân nhà trước đội bóng đến từ Đức, Werder Bremen. Qua đó cùng được 11 điểm và sánh vai với Real hiên ngang vào vòng đấu loại trực tiếp.

Xếp hạng cuối cùng của bảng C

 TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Real Madrid6321139411
2Olympiacos6321117411
3Werder Bremen6204813-56
4Lazio6123811-35

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X