Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Ranieri và bài toán Poulsen

Chủ Nhật 13/07/2008 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu giao hữu đầu tiên của Juve trong mùa Hè được vận hành trong sơ đồ 4-4-2, nhưng HLV Ranieri sẽ phải tìm kiếm những giải pháp mới nhằm thích hợp với tân binh Poulsen, một khi anh chuyển đến sân Olimpico.


Cuộc chuyển nhượng Poulsen đến sân Olimpico vẫn còn chút rắc rối về mặt cá nhân, nhưng gần như chắc chắn tiền vệ người Đan Mạch sẽ khoác áo Juve trong mùa tới, với chi phí chuyển nhượng vào khoảng 10 triệu euro. Sự có mặt của Poulsen sẽ đáp ứng được yêu cầu có thêm ít nhất một tiền vệ trung tâm của HLV Ranieri, dù hiện tại ông đang có trong tay một loạt cầu thủ có khả năng đảm nhiệm vị trí này. Nhưng bài toán đặt ra là Poulsen có thích hợp trong lối chơi của Juve không, khi bản thân anh không phải một cầu thủ có khả năng hỗ trợ tấn công tốt.


Rất dễ để nhận thấy Juve không cần một chiến binh ở giữa sân, khi họ đã có Sissoko, Zanetti và có thể kể theo Tiago (Almiron nhiều khả năng đến Sampdoria). Vị trí mà Juve thực sự thiếu lúc này, trong hoàn cảnh Nedved đã lớn tuổi và không đảm bảo sự ổn định trong cuộc chiến căng thẳng ở hai mặt trận Serie A và Champions League, là một tiền vệ có thiên hướng dâng cao nhưng luôn đảm bảo tốt việc hỗ trợ phòng ngự. Tại Sevilla mùa giải qua, Poulsen đã từng có thời điểm thi đấu ở vị trí khá cao trong hàng tiền vệ, nhưng hiệu quả mà anh mang lại không thực sự cao.

Trong số 3 mục tiêu mà Juve nhắm đến, với Poulsen, Xabi Alonso và Stankovic, tiền vệ người Đan Mạch chính là người có khả năng hỗ trợ tấn công kém nhất, bởi bản thân anh sinh ra là một tiền vệ thiên về “chặt chém”. Thế nhưng, khi mà chiến dịch tuyển mộ Stankovic gặp phải sự phản ứng gắt gao từ phía tifosi, trong khi giá của Alonso quá đắt (không dưới 18 triệu euro, mức lương 4 triệu), Juve buộc phải tiết kiệm hơn bằng bản hợp đồng với Poulsen nhằm tiết kiệm chi phí sau khi đã bỏ ra không ít để tuyển mộ chân sút Amauri.

Với Alonso hoặc Stankovic, Juve sẽ gợi nhớ lại thời đỉnh cao với Edgar Davids trở thành máy quét ở trung tuyến và luôn biết dâng cao khi cần thiết. Nhưng cánh cửa để cả hai cầu thủ này đến Olimpico đang dần khép lại khi các quan chức Juve đã để sẵn bản hợp đồng 4 năm với mức lương 3 triệu euro mỗi mùa cho Poulsen. Tiền vệ người Đan Mạch được kỳ vọng sẽ bổ sung những gì còn thiếu ở khu vực giữa sân của Juve, nhưng chắc chắn một điều là anh không thể bằng Alonso và Stankovic để có thể gợi nhớ lại hình ảnh của một Davids đầy kiêu hãnh trong giai đoạn đỉnh cao của “Lão phu nhân” từ 1997-2004.

Poulsen từng đảm nhận vị trí ở trung tâm hàng tiền vệ trong sơ đồ 4-3-3, nhưng có vẻ như anh không thích hợp khi lối chơi này được Juve vận hành, bởi như thế sẽ là một sự phí phạm bởi Sissoko lẫn Zanetti có thể phải ngồi dự bị (hai cánh là Nedved và Camoranesi). Như vậy, nếu để Poulsen đá chính, HLV Ranieri chỉ có thể sử dụng lối chơi 4-4-2 và buộc cầu thủ người Đan Mạch đóng vai trò của một vệ trụ có nhiệm vụ chính là thu hồi bóng. Khi ấy, khả năng hỗ trợ tấn công sẽ được dồn hết lên vai Sissoko (hoặc Zanetti), điều mà tiền vệ người Mali cũng từng thể hiện khá tốt giai đoạn cuối mùa giải trước.

Như vậy, một câu hỏi được đặt ra là Poulsen có cần thiết cho Juve hay không? Có thể là cần, nhưng Poulsen chỉ nên xem như giải pháp tình thế, và Juve sẽ phải có thêm một trong hai tiền vệ Alonso hoặc Stankovic.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X