Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ranieri cần một điểm tựa

Thứ Ba 07/10/2008 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -  Claudio Ranieri đang sống trong những thời khắc khó khăn nhất trong sự nghiệp. Việc Juventus đang lâm vào khủng hoảng khiến cho chiếc ghế HLV của ông lại sân Olimpico đang trở nên bấp bênh. Hơn lúc nào hết Ranieri đang cần một điểm tựa để có thể vững vàng trước cơn sóng dữ.

Ranieri đang sống trong những thời khắc khó khăn nhất

Sau trận thua trước Palermo, Chủ tịch

Giovanni Cobolli Gigli đã tuyên bố ban lãnh đạo Juventus không hề có vấn đề gì đối với HLV trưởng và điều đó đồng nghĩa với việc Ranieri sẽ tiếp tục dẫn dắt CLB trong thời gian tới, chứ không như những tin đồn thất thiệt vừa qua.Điều đó có nghĩa tương lai của Ranieri vẫn được đảm bảo ít nhất thêm một vòng đấu nữa. Nhưng liệu những lời nói từ phía Gigli liệu đã đủ để nhà cầm quân 56 tuổi này đủ yên tâm khi mà trước mắt của ông là cả một núi lo âu?

Đã 4 trận gần đây nhất, Juventus vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng (3 tại Serie A và 1 tại Champions League). Một kết quả đáng thất vọng cho một đội bóng được đầu tư khá mạnh trong mùa giải năm nay. Tệ hại hơn, hàng công đang là nỗi ám ảnh lớn cho Ranieri khi chỉ mới ghi được 8 bàn/ 8 trận trong khi họ lại đang sở hữu những chân sút có thừa chất lượng và đẳng cấp. Quá khó để nói việc Juventus có tiếp tục trượt dốc hay không nhưng phong độ hiện tại đúng là một tiếng chuông báo động cho đội bóng thành Turin. Hàng công chơi đã kém hiệu quả, hàng thủ lại liên tục mắc những sai lầm và thường để lộ những khoảng trống chết người để đối phương khai thác.Hầu hết những trận đấu gần đây lưới của Juve rung lên đều sau những tình huống chơi mất tập trung và hớ hênh của hàng thủ.

Ở tuyến giữa, bức tường phòng ngự từ xa của Bianconeri cũng không còn duy trì được sự chắc chắn cần thiết. Bộ đôi tiền vệ trung tâm Sissoko và Poulsen dù đã chơi rất cố gắng nhưng vẫn chưa thể hiện được khả năng kiểm soát và điều tiết nhịp trận đấu. Bên cạnh đó khả năng phát động tấn công cũng còn là một mặt rất hạn chế. Chính vì vậy sự bế tắc từ hàng công cũng có phần nguyên do từ khả năng hỗ trợ tấn công yếu kém của cặp tiền vệ này.

Juventus đang như một bệnh viện khi danh dách chấn thương cứ một ngày dài ra

Nhưng đó chưa phải là tất cả. Ranieri đang phải đau đầu với những chấn thương của các học trò. Sân Olimpico lúc này chẳng khác nào một bệnh viện thu nhỏ. Zebina, Andrade và Trezeguet đã dính chấn thương dài hạn và sẽ cần thời gian để trở lại. Nhưng đó chưa phải là tất cả, trận thua Palermo, Ranieri không có được sự phục vụ của Iaquinta, Legrottaglie. Trung vệ Melberg cũng chỉ chơi được nửa thời gian của trận đấu rồi phải rời sân vì chấn thương háng. Chưa dừng lại ở đó, ngày hôm nay Ranieri lại nhận được tin dữ khi Buffon và Camoranesi dính chấn thương và sẽ phải nghỉ ít nhất 2 tuần. "Họa vô đơn chí" nếu tính thêm cả án treo giò của Sissoko (nhận thẻ đỏ trong trận gặp Palermo), Ranieri sẽ mất tới 6 trụ cột trong các trận đấu sắp tới.

Với một đội hình chắp vá như vậy, khó có thể đòi hỏi một kết quả khả quan của Juventus trong các trận đấu tiếp theo. Ranieri dù có giỏi hàn gắn đến mấy thì cũng chỉ đủ để giúp cho Bianconeri hạn chế tối thiểu những khó khăn của CLB trước khi từng bước gỡ bỏ nó. Đây là điều mà Ranieri cần đến sự kiên nhẫn và niềm tin từ phía người hâm mộ. Nhưng dường như ông lại không nhận được điều này từ phía các cổ động viên ruột. Có tới 72% lá phiếu thăm dò trên trang web của Juve đã đồng ý với việc Ranieri phải ra đi. Và điều này đã khiến cho "gã thợ hàn" dao động. Nhưng khó có thể làm được gì khi mà trong tay ông, Juventus lại đang là một cỗ máy hỏng hóc rất nhiều chi tiết, dù có giỏi chắp vá đến mấy thì một tay ông sẽ làm không hết. Đúng lúc mà Ranieri cần sự ủng hộ nhất thì ông lại không có được một điểm tựa để mà bấu víu.

Nhà bác học cổ đại của Hy Lạp, Archimedes đã từng nói: " hãy cho tôi một điểm tựa, tôi sẽ nâng cả trái đất". Ranieri hiểu nguyên lý của cái đòn bẩy và điểm tựa ấy. Nhưng lúc này trong tay ông chiếc "đòn bẩy" không ở trạng thái hoàn hảo nhất (sứt mẻ lực lượng), "điểm tựa" niềm tin từ phía các cổ động viên cũng không còn. Như thế có đủ để ông "nâng" một Juventus đang thảm bại lên cao không?

L.Q

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X