Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Rafael Nadal vô địch Canada Masters

Thứ Hai 28/07/2008 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đánh bại Nicolas Kiefer 6-3, 6-2 ở trận chung kết giải đấu tại Toronto tối qua, tay vợt số hai thế giới người Tây Ban Nha đã giành được danh hiệu thứ 5 liên tiếp trong vòng hai tháng và tiến sát ngôi số một của Federer.

Đó là hai tháng tuyệt vời nhất trong sự nghiệp Nadal. Anh đã chơi 29 trận liên tiếp mà không nếm mùi thất bại. Song song với đó là 5 danh hiệu vô địch từ mặt sân đất nện (Hamburg, Roland Garros), sân cỏ (Queen's Club, Wimbledon) và giờ đây là sân cứng (Toronto). Ngôi quán quân vừa giành được cũng là danh hiệu ATP thứ 6 kể từ đầu năm và thứ 30 trong sự nghiệp của tay vợt 22 tuổi này.

Trở lại với trận chung kết, chiến thắng 6-3, 6-2 của Nadal là một kết quả nằm trong dự đoán của giới chuyên môn. Nếu như Nadal đã quá quen với áp lực của những trận đấu như thế này thì Kiefer, đứng thứ 37 thế giới, đã trải qua 3 năm chưa hề chơi một trận chung kết ATP Tour nào. Tay vợt 31 tuổi này là người Đức đầu tiên sau 22 năm đi đến trận đấu cuối cùng của Rogers Cup. Nhưng thật buồn cho anh là cái kết của nó không được lung linh cho lắm: Kiefer không thắng nổi đối phương lấy một set trong 4 lần đụng độ Nadal trong năm nay.

Tối qua, Nadal đã giành break trong game thứ 5 của set đầu tiên dù rằng Kiefer đã dẫn 40-15. Hai tay vợt giữ lợi thế giao bóng cho tới game thứ 9, và hai cú giao bóng lỗi kép liên tiếp của Kiefer đã giúp Nadal giành điểm setpoint. Ở set thứ hai, Kiefer có cơ hội giành break ở game thứ 5 nhưng sau 6 lần hòa, Kiefer đã không giữ được sự bình tĩnh và lốp bóng ra ngoài sau một cú đánh trái tay ra ngoài. Ở game sau đó, Kiefer hai lần mắc lỗi kép trong giao bóng, và tung một cú thuận tay ra ngoài trước khi Nadal giành break bằng một quả thuận tay. Thời điểm còn lại của trận đấu chứng kiến sự xuất sắc của Nadal khi anhh giành 7 trong số 9 điểm cuối cùng.

Chiến thắng đầy ấn tượng này của Nadal đã giúp anh tiến sát hơn Federer. Từ khoảng cách 770 điểm, Nadal đã rút ngắn xuống còn 300 điểm (6605 và 6305) trong bảng thứ tự ATP. Đó là cách biệt có thể vượt qua trong thời gian tới. Tại giải Cincinatti Masters diễn ra vào tuần này, nếu Nadal giành chức vô địch còn Federer thua ở bán kết thì sự thống trị của Federer sẽ chấm dứt sau suốt hơn 4 năm qua (từ tháng 2/2004).

Nadal đã ở ngôi vị thứ nhì thế giới từ tháng 7/2005, và dù cơ hội soán ngôi cao đang rất sáng, anh vẫn thận trọng "Tôi thích leo lên số một nhưng hiện tại vẫn là số hai. Nhưng dù gì thì tôi cũng đang hạnh phúc. Thậm chí, khi đang là một số hai, đối thủ nào của bạn cũng giống như Federer".

Cũng cuối tuần qua, Dinara Safina đã giành danh hiệu WTA thứ hai trong năm và thứ 7 trong sự nghiệp, sau khi đánh bại Flavia Pennetta 6-4, 6-2 ở trận chung kết giải East West Bank Classic. Lọt vào chung kết ở 4 trong số 5 giải gần đây, cô em gái nhà Safin đã leo được lên vị trí thứ 8 thế giới - cao nhất trong sự nghiệp của mình. Ở một giải đấu khác, tay vợt người Italy, Sara Errani, đã đánh bại Medina Garriques 6-3, 6-3 để giành danh hiệu thứ 2 trong sự nghiệp sau chức vô địch giải Palermo mở rộng hồi đầu tháng.

(Theo VnExpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X