Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Chelsea tứ kết cúp C1: Rafa chấp tất!

Thứ Hai 23/03/2009 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bài dự thi: "Nếu bạn là chuyên gia"
Phùng Văn Kiên, Đại học Kiến Trúc Hà Nội.

 
Liverpool vs Chelsea tứ kết cúp C1 Rafa chấp tất! 1
Người Chelsea đang lo

Ai cũng nhận thấy Liverpool đang ở thời kì sung sức nhất của mùa giải, họ hạ nhục Real Madrid cả trên sân nhà lẫn sân khách tại vòng 16 đội Champions League, vòng đấu gần nhất Premier League họ cũng “dần” cho chủ nhà MU 4-1, và mới đây nhất là chiến thắng khó tin nhưng hoàn toàn hợp lí 5-0 trước Aston Villa, đội đã có một khoảng thời gian dài nắm giữ vị trí thứ 4 trên BXH, không cần đến những phát biểu đầy tự tin của Benitez hay thủ quân Gerrard thì mọi người đều có cảm giác về một Liverpool cực kỳ đáng sợ trong những trận cầu mang tính quyết định, không hổ danh “vua đấu cúp”. Và dù có nói ra hay không thì 7 đối thủ còn lại tham dự lễ bốc thăm chia cặp tứ kết Champions League vừa qua cũng thầm mong cho họ tránh được The Kop, đụng độ Liverpool lúc này chẳng khác nào làm hẹp đi phần lớn cánh cửa vào tứ kết của mình. Duyên và nợ đã chọn Chelsea. Dù The Blues đang hồi sinh mạnh mẽ hơn bao giờ hết dưới bàn tay “phù thủy” Guus Hiddink thì hãy cứ tin rằng nửa xanh của thành London đang lo lắng cho số phận của mình tại châu Âu.

Trong bóng đá, đặc biệt là ở những đối thủ ở cùng đẳng cấp cao như Liver và Chelsea thì yếu tố tinh thần và cảm hứng chơi bóng đóng vai trò rất lớn khi 2 đội đụng độ nhau. Về điểm này thì dù đang hưng phấn sau những kết quả ấn tượng gần đây và sự trở lại đầy hiệu quả của Michael Essien nhưng Liverpool còn thăng hoa hơn thế rất nhiều. Không chỉ những kết quả trên sân cỏ mà những vấn đề hậu trường đều mang đến cảm giác là những thành công sẽ đến vởi đội bóng thành phố cảng, mùa giải này và những mùa tiếp sau nữa. Chiến thắng hoành tráng trước Real rồi MU tạo một lợi thế rất lớn về tâm lí cho các cầu thủ The Kop, hãy nhìn cách mà họ biến MU thành những chú hề ngay tại thánh địa Old Trafford, cách mà Villa chịu trận tại Anfield , rồi cách mà Gerrard, một người vốn trầm tĩnh lên tiếng đầy tự tin về sức mạnh khủng khiếp của đội bóng mà anh đeo băng thủ quân. Benitez, kiến trúc sư cho tất cả những thành công ấy thậm chí còn đang hưng phấn hơn thế rất nhiều, ông vừa kí vào bản hợp đồng 5 năm, và theo đó cam kết gắn bó HLV người Tây Ban Nha và đội bóng vùng Merseyside sẽ chỉ kết thúc vào cuối mùa giải 2013/14(và có thể là còn kéo dài). Mức lương của Benitez được nâng lên khoảng 4 triệu bảng/năm.

 
Liverpool vs Chelsea tứ kết cúp C1 Rafa chấp tất! 2
Đơn giản, Rafa đã thắng!

Như thế, kể cả xẩy ra bất kỳ thay đổi nào ở thượng tầng quản lý của Liverpool, chiếc ghế mà Benitez đang ngồi vẫn được đảm bảo. Đồng thời, GĐĐH Rick Parry cũng phải khăn gói ra đi, ai cũng biết Parry luôn là đối thủ của Rafa từ khi ông đặt chân đến nước Anh và là người luôn tìm cách hạn chế quyền lực của Benitez đối với đội bóng. Benitez là người đến sau, nhưng ông đã thắng, từ trước đến nay người làm tốt hơn và xuất sắc hơn phải là người chiến thắng và ở lại, những ông chủ người Mỹ Tom Hicks - George Gillett, cũng như toàn bộ những người Anfield hiểu rằng đó là quy luật và nếu chống lại nó họ sẽ lụn bại. Sa thải Parry coi như đã nhổ được cái gai trong mắt Rafa, từ đây ông có toàn quyền trong những quyết định của mình đối với đội bóng, những kế hoạch dài hơi với CLB, chuyển nhượng, đào tạo trẻ và cả những hoạt động mà trước đây ông chỉ đứng ngoài làm khán giả. Từ đây ông sẽ đưa ra kế hoạch và chỉ chờ các ông chủ người Mỹ phê duyệt, Liverpool đúng nghĩa là đội bóng do Benitez nhào nặn. Dĩ nhiên, Liverpool không phải của ông (vì dù sao nó cũng thuộc sở hữu của Hicks - Gillet) nhưng nếu muốn nó thành công, Liverpool phải đi theo con đường mà Benitez lựa chọn.

Thật ra, nói hợp đồng mới của Benitez với CLB là chiến thắng của một mình ông thì không đúng, đó là chiến thắng của Liverpool. Hicks - Gillett là những người kinh doanh (và là người Mỹ nữa) và họ thừa biết điều gì sẽ mang lại lợi ích cho họ. Thử hỏi, một thời gian dài trước khi Benitez từ Tây Ban Nha tới nước Anh Liverpool là ai? Một đội bóng sống vất vưởng trên những hư danh của quá khứ và ánh hào quang nhợt nhạt của một vài chiếc cup “cấp thấp” như FA hay League Cup. Rafa đến và mọi thứ thay đổi, The Kops mạnh dần lên Cúp FA, rồi Champions League được đưa về phòng truyền thống của Alfield cùng với đó là danh hiệu “vua đấu cup” được truyền tụng với sự nể phục của cả châu Âu. Đó chính là sự thừa nhận cho đẳng cấp, cá tính và tài năng của Benitez. Ai đó có thể trách móc rằng ở Premier League Liverpool vẫn chỉ “mua vui” cho kẻ khác, tham gia tích cực vào cuộc đua vô địch mỗi mùa giải nhưng chưa bao giờ là người cán đích đầu tiên.

 
Liverpool vs Chelsea tứ kết cúp C1 Rafa chấp tất! 3
Có Gerrard và Torres, Liverpool chẳng ngán gì Chelsea

Cơn khát danh hiệu ấy như một nỗi ám ảnh của The Kops suốt 20 năm qua, họ vẫn phải sống với cái hư danh đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh và đang khát khao hơn bao giờ hết một sự khẳng định. Nhưng “chưa” không có nghĩa là “không”, hãy nhìn vào những thể hiện lạc quan của Liverpool trong những mùa giải gần đây ở nước Anh. Càng ngày họ càng tỏ ra dai sức và ổn định hơn trong cuộc đua đường trường tại Premier League, cái điệp khúc rời cuộc đua khi mùa giải mới đi qua ½ chặng đường đã không còn hiện hữu ở Anfield nữa. Thậm chí họ đã dẫn đầu một thời gian dài của mùa giải này trước khi bị MU vượt mặt với phong độ cực kỳ ấn tượng, nhưng Liver chưa từ bỏ, thậm chí họ còn vừa làm cho cuộc đua vô địch trở nên kịch tính hơn bao giờ hết với màn thể hiện tuyệt vời tại Old Trafford và sau đó là trước Villa, khoảng cách chỉ còn vỏn vẹn 1 điểm (MU chưa đá trận đấu bù) và với một chút may mắn người Alfield có thể thỏa ước nguyện khi mà tinh thần của đội bóng đang rất phấn khích. Trong khi thì người Manchester vẫn đang “choáng”, họ đã ảo tưởng về cú ăn 5 vĩ đại để rồi không thể ngay lập tức thoát khỏi cú sốc mà The Kop tạo ra. Quyền tự quyết vẫn là của MU, nhưng không ai dám chắc họ có giữ được nó cho đến những vòng đấu cuối cùng hay không.

Trở lại trận đấu tứ kết sắp tới với Chelsea, Guus Hiddink không phải là “tay mơ”, thậm chí với tuần trăng mật kéo dài tại Stamford Bridge biệt danh “phù thủy” của ông rõ ràng không phải hư danh, nhưng Rafa không e sợ, thậm chí ông còn cảm thấy hài lòng về kết quả bốc thăm này, bởi đơn giản ông tự tin vào khả năng hiện tại của The Kop. Đội hình Liverpool đang vận hành trơn tru và cực kỳ hiệu quả. Fernando Torres là tiền đạo số 1 châu Âu tại thời điểm hiện tại là điều không phải bàn cãi, anh có kỹ năng hoàn hảo để mang về những bàn thắng, đặc biệt khi “El Nino” được hỗ trợ bởi S. Gerrard. Nói Gerrard là một nửa sức mạnh của Liverpool cũng không sai, những dấu ấn mà tiền vệ đội trưởng này đang có tại Alfield không khỏi làm người ta thán phục, anh luôn chiến đấu với tinh thần quả cảm, với hiệu quả tuyệt vời và sự bùng nổ đáng kinh ngạc, Gerrard là biểu tượng của sức mạnh, của tinh thần người Merseyside. Và cả những Mascherano, Alonso, Kuyt, Babel, Skrtel, Benayoun, Riera, Caragher, Reina… cũng đang cực kỳ sung mãn và hiệu quả. Thế nên chẳng có gì có thể làm Benitez phải lo lắng khi đối đầu với một Chelsea đã không còn giữ được bản lĩnh và sự lì lợm như dưới thời Mourinho. Một suất tại bán kết nằm trong tầm tay thầy trò Rafa và cũng không nhiều người nghi ngờ vào chiến thắng của họ.

 
Liverpool vs Chelsea tứ kết cúp C1 Rafa chấp tất! 4
Rafa đang tự tin trải nghiệm con đường huyền thoại tại Anfield

Theo những tin tức mới nhất thì Rafa Benitez sẽ có rất nhiều tiền để mua sắm trong mùa hè tới, đó là khởi đầu của chương mới trên con đường huyền thoại mà HLV người Tây Ban Nha đang muốn trải nghiệm ở Anfield. Mùa giải này Liverpool chỉ còn 2 mục tiêu, những mục tiêu tối thượng cho vinh quang mà họ đang khao khát đó là Champions League và đấu trường giải Ngoại hạng. Có thể và khả năng này là rất cao họ sẽ trắng tay. Đó rõ ràng là một sự thất vọng lớn lao, nhưng mùa giải sang năm , sang năm nữa dưới sự chèo lái của Rafa, Liverpool sẽ mạnh hơn nữa và những chiếc cúp (tất nhiên) danh giá sẽ được đưa về Anfield. Đơn giản là vì ở đó, một Benitez tài năng và cá tính đang nhận được sự tin tưởng. Trước mắt là Chelsea, sau đó là Barca (hoặc Bayern)… đường đến Roma còn xa nhưng Liverpool đang bước đi đầy tự tin, rồi MU nữa, hơn lúc nào hết họ đang cảm nhận được những áp lực mà The Kop đang tạo ra trong cuộc đua Premier League, hãy coi chừng vì tại Old Trafford Liverpool đã chứng tỏ, The Kop mới là Quỷ.
 

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X