Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Rắc rối xung quanh trận giao hữu Tây Ban Nha - Anh

Thứ Ba 14/10/2008 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phải tới tháng 2/2009, trận giao hữu giữa Tây Ban Nha và Anh mới diễn ra nhưng ngay từ lúc này những rắc rối về địa điểm tổ chức trận đấu đang khiến cho không khí giữa hai liên đoàn bóng đá của hai quốc gia nóng dần lên.

Theo dự tính trận đấu sẽ được tổ chức vào ngày 11/2/2009 với địa điểm ban đầu là sân vận động Santiago Bernabeu của CLB Real Madird. Tuy nhiên ngay sau khi liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) công bố địa điểm, họ vấp phải sự không đồng tình từ phía đối tác là liên đoàn bóng đá Anh (FA). HLV của ĐT Anh, Fabio Capello đã gửi thông báo đến FA với yêu cầu là tuyển Anh sẽ đá giao hữu với Tây Ban Nha nhưng sẽ là ở một sân vận động khác thay vì Bernabeu.

Sở dĩ Capello đưa ra yêu cầu này bởi ông đã từng chứng kiến nạn phân biệt vận động hoàng gia này trong quãng thời gian hai năm dẫn dắt Real Madrid. Hiện tại tuyển Anh có khá nhiều cầu thủ da màu như Rio Ferdinand, Shaun Wright-Phillips, Ashley Cole, Heskey, Jermain Defoe hay Lescott. Do vậy HLV người Italia lo ngại nếu tình trạng phân biệt chủng tộc diễn ra, nó có thể ảnh hưởng tới tâm lý của cầu thủ khi chơi bóng.
  Tất nhiên yêu cầu của Capello nhận được sự đồng ý từ phía FA. Ngày hôm qua, đích thân giám đốc truyền thông của liên đoàn bóng đá Anh, Adrian Bevington đã phát biểu trước báo giới: " Chúng tôi đã tiến hành bàn bạc với Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha về địa điểm tổ chức trận đấu. Những yêu cầu của Capello là hoàn toàn hợp lý và hai bên nên tiến hành thảo luận để đi đến một thống nhất để trận đấu có thể diễn ra trong những điều kiện tốt nhất".

 

Tuy nhiên phía RFEF lại đưa ra một thông báo phủ nhận những thông tin từ phía FA. Đại diện cho liên đoàn bóng đá TBN, phát ngôn viên Jorge Carretero cho biết: "Hiện tại chúng tôi vẫn chưa nhận được một thông tin chính thức nào từ phía FA về việc này. Tuy nhiên nếu như những thông tin này là có thật thì RFEF sẽ tiến hành thảo luận và chọn ra địa điểm thích hợp nhất để có thể tổ chức trận đấu." Bên cạnh đó, Carretero cũng phủ nhận tình trạng phân biệt chủng tộc không hề diễn ra ở Bernabeu như Capello đã tuyên bố." Các cổ động viên tại Madrid luôn cư xử rất đúng mực. Sẽ là không đúng nếu cáo buộc họ có những hành động phân biệt chủng tộc".

Những tuyên bố trái chiều từ phía FA và RFEF đang gây ra khá nhiều phản ứng từ phía dư luận của hai quốc gia. Tại Tây Ban Nha, một số cổ động viên còn yêu cầu liên đoàn bóng đá nước này hủy bỏ trận đấu bởi họ không muốn chỉ vì một trận giao hữu mà có thể gây ảnh hưởng tới vị thế cũng như đẳng cấp của nhà ĐKVĐ châu Âu. Nhưng chắc chắn những quyết định cuối cùng chỉ có thể được đưa ra sau khi cả FA và RFEF tìm được tiếng nói chung trong thời gian sớm nhất.

L.Q

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Xem thêm
top-arrow
X