Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Quỷ đỏ "dẫm bẹp" đối thủ trên sân nhà

Thứ Tư 11/04/2007 04:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có lẽ quá nhiều người đã không thể tin nổi vào mắt mình khi nhìn lên bảng tỷ số. 7-1 là con số hoàn toàn ngỡ ngàng nhất là ở một trận đấu ở vòng tứ kết Champions League. Thế mà đêm qua MU đã làm được điều đó.

Essien kết liễu Valencia ở phút 90


Trước khi trận đấu này diễn ra, ngay cả người lạc quan nhất cũng phải lo ngại cho đội bóng chủ sân Old Trafford khi họ không thể có được sự phục vụ của Paul Scholes, cầu thủ có ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của Quỷ Đỏ. Tuy nhiên người được Sir Alex Ferguson trao trọng trách của Scholes chính là Darren Fletcher đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình và cầu thủ người Scotlland này đã góp phần không nhỏ vào bữa đại tiệc tại Nhà hát của những giấc mơ.

Một tỷ số khó tin !

AS Roma bước vào trận đấu với tư thế chậm rãi của đội bóng đang nắm được lợi thế và chính họ mới là những người có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 6 Totti thử tài thủ môn Van der Saar bằng một cú sút ở cự ly hơn 20m, bóng đi căng và hiểm nhưng rất tiếc cho đội trưởng của Roma là pha dứt điểm của cầu thủ này lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

5 phút sau, đội chủ nhà có câu trả lời, Cristiano Ronaldo với một cú xoay người điệu nghệ kiểu Johan Cruyff biến Chivu thành trò hề rồi chuyền bóng ra đúng đà băng lên của Michael Carrick. Tuyền thủ người Anh này đã không phụ công đồng đội, bằng một cú khứa lòng trong chân phải, anh đã khiến thủ thành Doni chỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Carrick mở màn cho trận đại thắng !

Bàn thắng của Carrick giải tỏa tất cả mọi áp lực tâm lý nặng nề đè nặng lên đôi chân của các học trò HLV Alex Ferguson trong suốt tuần qua, họ càng chơi càng hứng khởi và các bàn thắng tiếp sau cứ thế đến tới tấp.

Phút thứ 17, Chivu một lần nữa mắc sai lầm khi không cản phá thành công được tạt bóng của Heinze tạo ra một cơ hội bằng vàng cho Alan Smith và tiền đạo của MU cũng không mấy khó khăn dứt điểm nâng tỷ số của trận đấu lên 2 - 0.

Alan Smith lên tiếng trong lần trở lại Champions League

2 phút sau, Quỷ Đỏ có bàn thắng thứ 3, Giggs đi bóng kỹ thuật bên cánh trái rồi chuyền bóng vào trong vòng cấm địa, Rooney âm thầm đột nhập vòng cấm rồi nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của cả thủ môn lẫn hậu vệ đội khách. Một sự khởi đầu trong mơ đối với đội bóng chủ sân Old Trafford.
Rooney cũng kịp ghi tên mình vào danh sách ghi bàn

Choáng váng trước 3 bàn thua chớp nhoáng, các cầu thủ AS Roma xốc lại đội hình và liên tục tổ chức tấn công. Tuy nhiên trước một hàng phòng ngự chơi hết sức kỷ luật của đội chủ nhà, các chân sút của đội khách tỏ ra bế tắc và những pha tấn công của thường kết thúc bằng những cú sút xa cầu may.

Trong khi đó Manchester United với tâm lý thoải mái đá như thể đang chơi bóng, nhưng pha phối hợp ít chạm của các cầu thủ áo đỏ luôn đạt đến sự chuẩn xác cao độ luôn tỏ ra cực kỳ nguy hiểm trong những pha phản công.

Cũng từ một pha phản công như thế ở phút thứ 44, Giggs quan sát rất nhanh rồi chuyền bóng lên cho Ronaldo, cầu thủ người Bồ Đào Nha này như thường lệ biểu diễn kỹ thuật bằng đôi chân ma thuật của mình rồi tung ra cú dứt điểm vào góc gần là bó tay thủ thành Doni của đội khách. Hiệp một kết thúc với tỷ sô 4 - 0 nghiêng về Quỷ Đỏ, mọi toan tính của Splalletti đã hoàn toàn sụp đổ.

Sẽ là không công bằng nếu như cái tên Cristiano Ronaldo không được nhắc đến

Hiệp 2 vừa bắt đầu được 4 phút, các cầu thủ Manchester United tiếp tục màn trình diễn trong mơ của mình bằng bàn thắng thứ 5. Alan Smith bỏ bóng thông minh sau đường căng ngang của Ryan Giggs để  Ronaldo băng lên từ tuyến 2 dễ dàng dứt điểm ghi bàn thắng thứ 2 của mình trong trận đấu.

Với 5 bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ chủ nhà tiếp tục thi đấu như đá tập trong khi đó lối đá tấn công của AS Roma vẫn tiếp tục tỏ ra bế tắc và thiếu hẳn đi sự mạch lạc thường có. Rõ ràng nhận vật chính trong vở kịch diễn ra tại Nhà hát của những giấc mơ đêm nay không phải là họ.

Phút thứ 60, Manchester United tái khẳng định điều đó. Hậu vệ Grabiel Heinze trong một lần lên tham gia tấn công chuyền bóng hết sức thuận lợi của Carrick, với một cú sút tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm địa, một lần nữa Carrick không cho Doni một cơ hội nào cản phá.

Carrick hoàn tất ngày thi đấu xuất sắc của mình với bàn thắng nâng tỷ số lên 6 - 0

Sau bàn thắng của Carrick, việc kịch bản của trận đấu được định đoạt quá sớm đã làm cho nó vì thế mà diễn ra có phần tẻ nhạt. Tuy nhiên những vị khách đến từ Italia cũng kịp để lại dấu ấn tại sân Old Trafford bằng bàn thắng danh dự của De Rossi.

Phút thứ 69, sau đường tạt bóng từ bên cánh phải của đội trưởng Totti, De Rossi dứt điểm trong tư thế quay lưng vào khung thành, bóng lăn vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Van der Saar.

Cánh én Totti không làm nên nổi mùa xuân tại Nhà hát của những giấc mơ

Đó là tất cả những gì mà đội khách làm được trong trận đấu ngày hôm nay. Ở những phút tiếp theo Manchester United tiếp tục lối chơi phòng ngự chủ động và rình rập cơ hội phản công.

Khi mà các tiền đạo và tiền vệ đều thi đấu xuất sắc và lập công, những hậu vệ của MU cũng muốn lên tiếng. Phút thứ 81, hậu vệ mới trở lại sau chấn thương Patrick Evra hoàn tấn chiến thắng của đội nhà bằng cú sút xa hiểm hóc ở cự ly khoảng hơn 20m. Tỷ số đậm đà 7 - 1 được giữ nguyên cho đến hết trận đấu. Một số người vui tính còn cho rằng nếu MU kết thúc tốt hơn nữa thì tỷ số có thể lên tới 9-1 hay 10-1 cũng không chừng.

Niềm vui của người chiến thắng trong cuộc chiến cân não

Thắng trận này, Manchester United không chỉ trả được món nợ trên sân Olimpico cách đây một tuần mà còn đàng hoàng vững bước vào vòng bán kết Champions League và chờ đợi xem đối thủ nào mình sẽ phải tiếp giữa cặp đấu Bayern Munich - AC Milan sẽ diễn ra vào đêm mai.

Đội hình thi đấu:
Man Utd: Van der Sar - Brown, Ferdinand, Heinze, O'Shea (Evra 52')- Ronaldo, Fletcher, Carrick (Richardson 73'), Giggs (Solskjaer 61') - Rooney, Smith 
Roma: Doni - Panucci, Mexes, Chivu, Cassetti - Wilhelmsson (Rosi 88'), De Rossi (Faty 86'), Vulcinic, Pizarro, Mancini (Okaka Chuka 90')- Totti

Công Minh

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X