Thứ Ba, 24/12/2024Mới nhất
Zalo

Quay cuồng vì vé!

Thứ Bảy 27/12/2008 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bây giờ, mua được tấm vé xem trận chung kết lượt về quá khó. Một kẻ bán, vạn người mua. Vé trở thành niềm hãnh diện cho ai đó sở hữu, nỗi thống khổ của kẻ đi kiếm tìm. Người Hà Nội đang quay cuồng vì vé.

Mỹ Đình, Hàng Đẫy, hai chợ đen vé nổi tiếng đang sôi sùng sục. Kẻ bán, người mua tấp nập hơn giao dịch chứng khoán thời phát đạt. Nhưng có điều, cả kẻ mua và người bán đều chịu thiệt. Thu lợi lớn là dân đi “luộc vé” (phe).

Hôm qua, người ta hy vọng vé đường công văn sẽ làm giảm cơn sốt trên thị trường chợ đen. Thế nhưng, niềm hy vọng sớm tắt ngóm bởi số vé được duyệt mua quá thấp và cửa không đẹp để đi làm “đối ngoại”. Lập tức, thị trường chợ đen phản ứng với thông tin “bất lợi” về nguồn cung. Phe vé thỏa sức “mài dao” đợi… “gà” đến mua. Giá vé ngày hôm qua tiếp tục nhảy múa trước cơn khát của NHM. 1 đôi vé mệnh giá 150 ngàn/vé đã lên đến 1,8 triệu đồng. Vé loại 300 ngàn/chiếc được giao dịch từ 3,5 đến 4 triệu đồng/đôi nhưng lượng không nhiều vì nguồn cung khan hiếm.


Khách mua chắc chắn là bị chặt đẹp nhưng cố gắng nở nụ cười vì ít ra cũng hoàn thành tâm nguyện. Những người thừa vé, hoặc bán lại để kiếm “chút đỉnh” cũng tiếc ngẩn ngơ khi bị phe đưa vào tròng.

13h00 chiều qua, đường Lý Văn Phức đông nghịt người. Không khí trở nên hỗn độn bởi ai cũng muốn chen qua cổng LĐBĐVN để vào nhận vé theo đường công văn dù chưa đến thời điểm phát hành. Thậm chí, một số người quá khích đã đẩy bật bảo vệ của VFF để chạy ùa vào bên trong. Chỉ vài phút, tầng 5 VFF, nơi có trụ sở của công ty VFD (phát hành vé) đã kín đặc người. Quang cảnh trở nên hỗn loạn bởi màn chen lấn xô đẩy giữa những người đại diện cho cả một tập thể đi mua vé.

VFD đã phải cầu cứu lực lượng Cảnh sát Cơ động đến bình ổn trật tự. Vất vả lắm lực lượng an ninh mới hướng dẫn được người mua vé xếp hàng để chờ tới lượt. Thế nhưng, tốc độ bán vé quá chậm bởi chỉ có một cửa trong khi người mua liên tục xô đẩy nhau. Một số phụ nữ sau khi mua được vé gần như đã bị ngất. Người khác phải gồng mình xếp hàng trong 3 tiếng mới đến lượt được mua vé.

Theo thống kê, có hơn 700 công văn xin mua vé xem trận chung kết lượt về. Thế nhưng, số vé bán qua kênh này hạn chế nên VFD chỉ đáp ứng được một phần nhu cầu của khách hàng. Thế nhưng, đến cuối giờ chiều qua, còn rất nhiều người chưa thể mua được vé và hành trình đày ải còn tiếp tục vào hôm nay.

12 cái vẫn thiếu

Theo tiêu chuẩn mỗi tuyển thủ quốc gia được 12 chiếc vé mời. Nếu như ở trận bán kết với Singapore, nhu cầu vé của tuyển thủ tuy cũng khan nhưng ở mức vừa phải thì đến chung kết họ cũng “khát” vé hơn ai hết.

Tuyển thủ lẽ dĩ nhiên cũng đồng nghĩa với mối quan hệ rất đông nên con số 12 vé ấy chỉ như muối bỏ bể. Nhiều tuyển thủ lo toan sớm thì mua được thêm vé. Cá biệt có người mua thêm hơn 20 vé. Số tuyển thủ còn lại, chậm chân hơn nên có phát sinh nhu cầu cũng đành chịu.

Các tuyển thủ ngoài giờ tập luyện cũng vất vả và bị chi phối vì những cuộc điện thoại triền miên. Nội dung rất nhiều cuộc nói chuyện đó là nhờ mua vé. Có vẻ như nắm bắt điều này nên buổi tối hôm qua, HLV Calisto đã ban bố lệnh cấm sử dụng điện thoại vì sợ chuyện vé cũng ảnh hưởng đến sự tập trung của các tuyển thủ.

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Trong một thị trường sim số đẹp cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để một cá nhân có thể tạo dựng được thương hiệu riêng và khẳng định vị thế của mình? Đó là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh sim số đẹp, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn trăn trở. Và câu trả lời có thể đến từ chính hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của chị Trần Thu Hiền.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Xem thêm
top-arrow
X