Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Quang Hải buộc ĐKVĐ Turkmenistan trắng tay ngày ra quân

Thứ Ba 20/10/2009 23:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Malay 1071 Phi 1069 Thai 1075 Viet 1077 Tuyển VN đã trả món nợ thua 2-3 ở giải năm ngoái bằng một lối chơi tích cực, có đường nét cùng bàn thắng quyết định của Quang Hải ở phút 58 của trận đấu trong ngày khai mạc Cúp bóng đá quốc tế TP.HCM, chiều 20/10.

 

3 điểm, với cùng một tỷ số tương tự như Singapore làm được trước SV Hàn Quốc, càng khiến cho trận "chung kết" Việt Nam - Singapore vào ngày 24/10 được chờ đợi hơn.

 

Dù chỉ ghi được 1 bàn thắng thì cảm giác sau khi theo dõi tuyển VN ở trận ra quân là vui và hài lòng hơn là những băn khoăn, lo ngại.

Bởi dù quá trình tập trung không được như ý, quân số luôn thiếu hụt thì thầy trò Lê Huỳnh Đức đã ra sân chơi bóng đầy tự tin, mạch lạc và có đường nét. Tất nhiên, vẫn còn đó một số tình huống chuyền bóng thiếu chuẩn xác ở hàng thủ, tạo cơ hội cho đội bạn.

Thế nhưng, rõ ràng, sau khi trở thành nhà vô địch Đông Nam Á, bãn lĩnh của tuyển Việt Nam ngày càng được chứng tỏ.

Họ chơi chủ động, bình tĩnh và có sự ăn ý cao ở các vị trí vốn đã thành quen thuộc với khán giả. Hi vọng, các chàng trai áo đỏ ngày càng thêm khởi sắc để có những chiến thắng quan trọng ở vòng loại Asian Cup sắp tới.

Quang Hải chơi ngày một ấn tượng trong màu áo tuyển Việt Nam khi anh vừa làm tung lưới Turkmenistan


Đội hình ra sân:

 

Việt Nam: Hồng Sơn; Đình Luật Minh Đức, Văn Phong, Như Thành; Tấn Tài, Minh Châu, Việt Cường, Minh Phương (đội trưởng); Quang Hải, Sỹ Mạnh

Có thể nói, hôm nay là một ngày sôi động của bóng đá VN, khi cả 2 "anh" (ĐTVN) lẫn "em" U-23 VN đều thi đấu. Nếu tại sân Thống Nhất, trợ lý Lê Huỳnh Đức dẫn quân đấu ở Cúp bóng đá thành phố thì trên sân Mỹ Đình, U-23 VN có trận giao hữu cùng Chunnam (Hàn Quốc) - vào lúc 19h00.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Singapore thắng SV Hàn Quốc với tỷ số tối thiểu 1-0 do công của Wilkinson, một khởi đầu thuận lợi cho thầy trò Avramovic.

SV Hàn Quốc dù nỗ lực nhưng do chơi còn mang tính chất... sinh viên ngẫu hứng nên đã không thể kiếm được bàn gỡ.

Ngay sau khi giao bóng bắt đầu trận đấu, Việt Nam bình tĩnh, chủ động triển khai lối chơi, hướng về phía khung thành Turkmenistan. Tuy nhiên, diễn biến chưa có gì đáng kể sau 10 phút đầu tiên.

Phút 11, đội chủ nhà tổ chức phản công nhanh nhưng phối hợp thiếu chuẩn xác.

Phút 14, sóng gió đến trước khung thành tuyển VN, tuy nhiên Đình Luật đã giải vây kịp thời.

Phút 16: Tình huống đáng kể đầu tiên của tuyển VN. Xuất phát từ đường chuyền khôn ngoan của Tấn Tài, chỉ tiếc là người kết thúc sau cùng là Văn Phong sút bóng đi vọt xà đáng tiếc.

Phút 21: Minh Châu tăng tốc từ giữa sân, quyết định mạo hiểm tung ra cú sút xa, bóng đi vọt xà.

Phút 22: Tuy chưa thể ghi bàn nhưng lối chơi của Việt Nam cho những dấu hiệu tích cực. Vừa rồi là một pha phối hợp giữa Minh Phương và Tấn Tài. Cánh trái của đội chủ tỏ ra khá lợi hại khi từ đầu trận, các đợt lên bóng đều dồn về đây.

Phút 25: Quang Hải băng xuống, anh lách bóng qua mấy chiếc áo trắng trước khi tung ra cú dứt điểm, nhưng lúc này đã hơi chậm nên cú sút không gây nguy hiểm cho đối phương. Nếu anh kết thúc ngay khi băng xuống, có thể kết quả thu được sẽ khác.

Phút 26: Thật đáng tiếc! Cú sút từ xa của Việt Cường - với cái đầu quấn băng trắng do bị đau sau một pha va chạm, đường bóng đi rất căng và nguy hiểm, tiếc là bóng đi sạt cột dọc.

Thêm 10 phút nữa đi qua, tuyển VN dù cầm bóng nhiều hơn, chơi hứng khởi hơn, tuy nhiên, điều chúng ta tìm là bàn thắng thì chưa đến.

Phút 37: Turkmenistan thực hiện đá phạt góc, và đôi tay của thủ môn Dương Hồng Sơn nhanh chóng hóa giải.

Ngay sau đó, Việt Nam tổ chức tấn công nhanh. Và thêm một lần chúng ta tiếc nuối. Từ quả tạt bóng của Việt Cường bên cánh trái, đúng tầm Sỹ Mạnh băng vào, bật lên đánh đầu cận thành nhưng bóng vẫn chưa chịu vào lưới!

Phút 45: Một pha lên bóng nhanh của tuyển VN, Quang Hải phối hợp cùng Minh Phương, sau đó Hải định tạt ra cánh trái cho Việt Cường băng lên nhưng lại hơi chậm, bỏ qua một cơ hội của đội nhà.

Phút 45+1: Việt Nam thực hiện đá phát gọc cánh phải sau khi một chiếc áo trắng cố gắng cản phá đường lên bóng của Đình Luật. Quang Hải đá bóng vào trung lộ khá thuận lợi, nhưng chúng ta không tận dụng được.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số vẫn là 0-0. Việt Nam dù chơi có nét hơn nhưng các pha kết thúc còn thiếu chút nhanh nhạy nên không tận dụng thành công các cơ hội mà mình tạo ra.

Đội bóng áo đỏ chơi tự tin, lấn lướt so với đối thủ

Hiệp 2:

Phía bạn có 1 sự thay đổi trong đội hình khi trận đấu được bắt đầu trở lại.

Phút 47, Turkmenistan được hưởng đá phạt chếch cánh trái, tuy nhiên, Dương Hồng Sơn đã bắt gọn bóng sau cú sút của 1 cầu thủ áo trắng.

Phút 48: Thêm 1 một quả phạt cho đội khách, lần này là bên cánh phải sau khi Minh Đức phạm lỗi với cầu thủ đội bạn. Tuy nhiên, không có gì nguy hiểm xảy ra cho khung thành tuyển VN.

Có thể thấy, sang hiệp 2, Turkmenistan đã chủ động chơi với đội hình cao hơn và thật may mắn cho tuyển VN ở phút 54, bởi tưởng như họ có thể ghi bàn sau một tình huống mười mươi. Thế nhưng, Hồng Sơn lại là người chiến thắng.

Phút 56, tiền đạo Việt Thắng đã được trợ lý Lê Huỳnh Đức tung vào sân thay cho Sỹ Mạnh.

Phút 57: Pha lên bóng nhanh của các chàng trai áo đó, phối hợp nhịp nhàng, ăn ý, đáng tiếc là pha kết thúc của Tấn Tài bị thủ môn đội bạn bắt gọn.

Tuy nhiên, ngay sau đó sân Thống Nhất rộn rã trong tiếng hò reo, bởi vì một cầu thủ khác của Khánh Hòa đã lập công! 

Băng lên dũng mãnh giữa 2 chiếc áo trắng trong tình thế mà các cầu thủ Turkmenistan tưởng Quang Hải đã rơi vào thế việt vị, tiền đạo số 13 đón đường chuyền của đội trưởng Minh Phương và anh ung dung đệm bóng vào lưới đội bạn. Phút 58, tuyển Việt Nam vươn lên dẫn 1-0.

Phút 67: Việt Cường đẩy bóng lên cho Việt Thắng, định phối hợp với Quang Hải bên cánh phải nhưng tiền đạo số 21 lại bấm bóng thiếu chính xác, đi ra ngoài.

Phút 72: Việt Nam tạo ra một tình huống đáng kể khác, tuy nhiên, pha dứt điểm của Việt Cường bên cánh phải, bật vào một chiếc áo trắng.

Phút 82, đội bạn suýt nữa quân bình tỷ số, thật may là thủ môn Hồng Sơn đã ôm gọn được bóng.

Phút 87, một tình huống đủ khán giả có mặt trên sân Thống Nhất và xem qua truyền hình phải thót tim. Một pha triển khai tấn công của đội bạn và kết thúc bằng cứ lao người đánh đầu đầy hiểm hóc của một chiếc áo trắng, may cho tuyển Việt Nam là bóng đi ra ngoài.

Phút 89, Tấn Tài đi bóng bên cánh trái rồi tạt sang cho đồng đội, tuy nhiên, hậu vệ Turkmenistan kịp phá bóng, tuyển VN hưởng phạt góc.

Phút 90, Duy Quang vừa được tung vào sân, quyết định dứt điểm từ xa, bóng đi chệch cột dọc.

1-0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Dù có những tình huống khiến khán giả phải giật mình, lo ngại nhưng nhìn toàn diện, tuyển VN dưới sự dẫn dắt của trợ lý Lê Huỳnh Đức đã có một chiến thắng xứng đáng.

(Theo Thể Thao Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X