Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Quẳng gánh lo đi

Thứ Bảy 04/10/2008 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Marseille, Bordeaux, Nantes, Sochaux, Le Havre đều đang chịu sức ép cực lớn từ những nguyên nhân khác nhau.

Một thắng lợi ở vòng 8 sẽ giúp họ ra khỏi khủng hoảng. Nhưng khi trong lòng chất chứa những nỗi lo, những hoài nghi, họ sẽ không thể chiến thắng. Vì thế lúc này, họ cần phải quẳng tất cả những phiền muộn, lo âu để có được một tinh thần thoải mái cho những cuộc đối đầu tại vòng này.

Marseille, Bordeaux đang bị giới chuyên môn và báo chí chỉ trích rất nặng nề, sau hai thất bại liên tiếp ở Champions League. Thua trận theo những cách khác nhau, nhưng rõ ràng cả hai “đại gia” của bóng đá Pháp đều đang gặp vấn đề về niềm tin ở giải đấu danh giá nhất Cựu lục địa. Trở về Ligue I, họ cũng chẳng khá hơn khi đang bị Lyon bỏ xa cả về vị trí lẫn điểm số trên BXH. Có lẽ, sức ép phải hạ bệ Les Gones lớn đến mức, đã kìm chân các cầu thủ Marseille và Bordeaux trong những trận đấu ở vòng trước.

Bordeaux (áo đen) sẽ tỏa sáng ở vòng 8?

Muốn trở lại quỹ đạo chiến thắng, Marseille và Bordeaux chỉ còn cách quên đi tất cả những gì vừa diễn ra, để tập trung cho cuộc đối đầu với Caen và Lorient tới đây.

Tạm xếp hạng 3 Ligue I 08/09 không phải là điều quá tệ với Marseille. Nhưng đã 6 trận (3 thua, 3 hòa) trên mọi đấu trường, Les Phocéens không biết đến niềm vui chiến thắng. Làm thế nào để chấm dứt chuỗi trận tệ hại này? Ngay sau khi trở về từ Madrid, BLĐ Marseille đã cho các cầu thủ nghỉ tập và đi shopping. Mục tiêu của họ nhằm giúp những chàng trai Marseille lấy lại tinh thần, sinh khí cho một cuộc chiến mới. Và trước mắt là trận tiếp đón Caen tại Vélodrome.

Trong khi đó, Bordeaux không quá nặng nề sau thất bại 1-3 ngay tại sân nhà Chaban-Delmas trước Roma. Bởi dù sao, mục đích của HLV Laurent Blanc là Ligue I chứ không phải Champions League. Vẫn chưa có được phong độ ổn định, cùng sức bền cần thiết cho cuộc đua đường trường đến ngai Vàng nước Pháp mùa này, Bordeaux cần một gương mặt mới trong trận đấu tại Lorient ngày 5/10. Muốn thắng để nuôi hy vọng thu hẹp khoảng cách với Lyon, Les Girondins cũng cần trút bỏ hết lo âu sau trận thua ở Champions League.

Còn Nantes, Sochaux, Le Havre đang cần những phép màu để thoát khỏi “nhóm đèn đỏ”. Nhưng giữa cái thế giới Ligue I khắc nghiệt này, chỉ có họ mới cứu nổi chính mình. Cả ba cái tên trên đều có những khó khăn nhất định trong công cuộc tìm kiếm cơ hội trụ hạng. Nantes lo lắng đến tình hình căng thẳng với các CĐV, Sochaux sợ nhiều trụ cột sẽ bỏ CLB ra đi ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới, Le Havre bị nỗi ám ảnh xuống hạng đeo đẳng.

Chính những nỗi lo ấy đã nhấn chìm họ xuống đáy BXH. Phép mầu duy nhất nằm ở chính bản thân họ. Các CLB này phải tạm quên các lo toan kia để di chuyển tới xứ người (Sochaux, Nantes) và đem lại niềm tin cho các CĐV nhà (Le Havre). Chưa khi nào, họ cần một chiến thắng đến thế.

CON SỐ 8 & 6

Trong số 12 bàn thắng của ĐKVĐ Lyon kể từ đầu giải, có tới 8 bàn xuất phát từ những tình huống cố định: 2 cú sút phạt, 2 quả penalty, 2 bàn sau khi Juninho sút phạt và 2 bàn từ đá phạt góc. Riêng Benzema đóng góp nửa số bàn thắng của Les Gones (6).

DANH SÁCH TREO GIÒ

Wendel (Bordeaux), Hansson (Rennes), Robin (Grenoble), Govou (Lyon).

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU

6 bàn: Benzema (Lyon)

4 bàn: Cavenaghi (Bordeaux), Helstad (Le Mans), Rémy (Nice), Erding (Sochaux), Gignac (Toulouse).

3 bàn: Jelen (Sochaux), Quercia (Auxerre), Nivet (Caen), Akrour (Grenoble), Maiga (Le Mans), Bastos (Lille), Koné (Marseille), Nimani (Monaco).

LỊCH THI ĐẤU

Oh00 ngày 5/10
Le Havre - Le Mans
Marseille - Caen
Nice - Sochaux
Lorient - Bordeaux
Toulouse - Auxerre
Grenoble - Nantes

02h00 ngày 5/10
Lille - Valenciennes

22h00 ngày 5/10
St Eùtienne - Monaco
Rennes-Lyon

02h00 ngày 6/10
Nancy - PSG


(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X