Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Quân khu 4 – Thể Công: Đường máu khó mở

Chủ Nhật 03/05/2009 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giữa muôn trùng vây, của những thất bại chồng chất thất bại, của sức ép đè nén sức ép, của thất vọng bồi đắp những thất vọng, của nguy cơ rình rập những nguy cơ, Thể Công cần mở một đường máu để tự giải thoát cho chính mình.

Phải tự giải thoát, vì nó không giống như sự hồ nghi của một bộ phận dư luận, rằng cuộc đối đầu giữa những người lính đá bóng cũng là người nhà. Giữa Quân khu 4 và Thể Công là một cuộc chiến của danh dự. Cơ chế không có thứ ràng buộc nào để bắt Quân khu 4 phải cho điểm. Còn đi xin điểm để nuôi hy vọng vô địch là một điều không thể chấp nhận được với đội bóng được đầu tư tối đa như Thể Công.
 
Thể Công thời Viettel là đội bóng đi bằng cửa chính, từ chuyện ứng xử với trọng tài, chuyển nhượng cầu thủ cho tới việc hiện thực hóa các mục tiêu. Giống như năm 2006, Thể Công dù khát điểm lên hạng nhưng vẫn lấm lưng trắng bụng với tỉ số 1-3 ở lượt về mùa 2006 giải hạng Nhất. Còn chiến thắng trong cả lượt đi, lượt về mùa 2007, nó đơn giản là sự vượt trội của Thể Công năm ấy bắt đầu có ngoại binh còn QK4 vẫn chỉ toàn những anh lính đá bóng.

Bản thân HLV Vương Tiến Dũng cũng thế. Sự tồn tại của ông không dựa trên sự ưu ái của người khác. HPHN thời của ông đôi lúc cũng lem nhem, nhưng đó là những sự sắp đặt để ông rơi vào tình thế đã rồi.


QK4 và Thể Công (phải) giờ đang ở hoàn cảnh rất khác nhau.

Bây giờ, câu hỏi đặt ra là liệu Thể Công có thể mở ra một đường máu từ chính cửa Quân khu 4 hay không, khi đội bóng của HLV Vương Tiến Dũng mùa này sau 5 trận đi sân khách vẫn chưa từng biết thắng, chỉ ghi được 3 bàn thắng, thủng lưới 12 lần và chỉ kiếm nổi 1 trận hòa?

Câu trả lời là không, nếu Thể Công vẫn cứ chơi như họ đã thể hiện trước Đồng Tháp, Thanh Hóa và HAGL. HLV họ Vương hiểu điều đó, biết đội bóng của ông cần thay đổi.

Đầu tuần, ông Dũng đã ngồi lại với Francois và Nyom Nyom đả thông tư tưởng của họ, để họ chiến đấu, giải cứu đội bóng và giải cứu số phận của nhiều người.

Chiều nay, Thể Công cũng cần thay đổi vài vị trí, ở những người mà ông Dũng đặt niềm tin tối đa nhưng lại là những điểm yếu chí mạng của họ ở những vòng đấu trước, là cầu thủ chạy cánh Xuân Thành, là tiền vệ trụ Văn Hiển.

Và Thể Công cần phải biết thích ứng với mặt sân cực xấu, cứng và mấp mô. Lối đá nhỏ kỹ thuật của họ sẽ bị nhấn chìm không thương tiếc ở đó.

Quân khu 4 là đội bóng chơi bằng ý chí, tra tấn đối phương bằng thể lực. Họ sẽ lại thế. Nhưng có một điều băn khoăn, đội bóng Quân khu có còn sự thoải mái và hưng phấn khi cả tuần qua họ sống và tập luyện như bị nhốt trong trại? Trận thua bất ngờ và có cả những điều đáng ngờ trong nội bộ đội bóng trước XMCT.TH với tỉ số 0-1 khiến lần đầu tiên HLV Vũ Quang Bảo phải mạnh tay ở mùa này.

Chiều nay sẽ là cuộc đối đầu của 2 đội bóng với 2 trường phái đối lập. Nếu Thể Công mềm mại biết khôn khéo để không bị cuốn vào cuộc đua tranh thể lực, biết kiên nhẫn, họ có thể sống sót ra về, dù rất khó chiến thắng.

Dự đoán: 1-1

Phong độ
 
QK4
22/03/09 QK4-M.NĐ 3-2
29/03/09 QK4-HA.GL 2-1
12/04/09 TPHCM-QK4 1-0
19/04/09 T&T.HN-QK4 0-1
26/04/09 QK4-XMCT.TH 0-1
TC
22/03/09 TC-K.KH 1-0
29/03/09 TC-TPHCM 3-1
12/04/09 CS.ĐT-TC 5-0
19/04/09 XMCT.TH-TC 2-1
26/04/09 TC-HA.GL 1-2

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X