Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Quân khu 4 thắng tưng bừng Thể Công

Chủ Nhật 03/05/2009 21:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận derby giữa hai đội bóng của quân đội - QK4 và Thể Công - đã kết thúc có phần bất ngờ, với chiến thắng hoành tráng 3-0 của CLB nhà nghèo. Thua một cách toàn diện, chiếc ghế của HLV Vương Tiến Dũng đang nóng hơn bao giờ hết.

V-League vòng 11

Trận đấu thất vọng trước Thanh Hóa ngay trên sân nhà ở vòng trước đã không làm thầy trò HLV Vũ Quang Bảo mất tinh thần khi tiếp đội bóng nhà giàu Thể Công chiều chủ nhật này. Tham vọng có 3 điểm của QK4 được thể hiện rất rõ qua việc dâng cao đội hình ngay từ đầu, với sự cơ động của ba cầu thủ ngoại Lazaro, Mota và Moses.

Ngay phút thứ 5, khi mà các cầu thủ khách chưa bắt nhịp được với trận đấu thì Mạnh Hà đã làm rung chuyển khung thành Thể Công bằng cú sút bật xà ngang. Sau tình huống này, Thể Công bố trí lại đội hình, lựa chọn lối chơi chậm để hạn chế hưng phấn của các cầu thủ chủ nhà và chờ cơ hội phản công. Sự năng động của Nista và Bảo Khanh đã nhiều lần gây khó khăn cho các hậu vệ của đội chủ nhà. Tuy nhiên, khi mà ý đồ chơi chậm của Thể Công đang vận hành có vẻ trơn tru thì một lần nữa khung thành của thủ môn Mạnh Dũng chao đảo sau cú tỉa bóng tuyệt đẹp của Moes ở phút thứ 22. Có bóng trong khu vực 16m50, cầu thủ này bình tĩnh xử lý kỹ thuật, đưa bóng bật xà ngang ra ngoài trước sự bất lực của Mạnh Dũng. Tiếp đó, các tiền vệ của QK4 liên tục bắn phá khung thành Mạnh Dũng nhưng những cú sút của Mota, Thanh Vân, Mạnh Hà,.. đều không trúng đích.

Các cầu thủ QK4 tiếp tục gây bất ngờ ngay mùa giải đầu tiên dự V-League

Đang mải mê đáp trả những pha tấn công của QK4, Thể Công bất ngờ bị thủng lưới. Phút thứ 37, sau pha xử lý của Moes, hậu vệ Thể Công buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm. Và Lazaro đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho QK4 từ chấm 11 mét. 1-0 cho QK4. Sau khi bị dẫn trước, các cầu thủ của ông Vương Tiến Dũng dồn lên hòng tìm kiếm bàn gỡ nhưng hậu vệ của QK4 dưới sự chỉ đạo của tuyển thủ quốc gia Đình Luật và sự xuất sắc của thủ môn Ngọc Tân đã khiến những cố gắng của Nista, Bảo Khanh, Quang Vinh,… chỉ dừng lại ở những cơ hội.

Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thêm. Bước sang hiệp 2, đội khách Thể Công dồn lên tấn công, nhưng cũng như ở cuối hiệp một, Ngọc Tân, Đình Luật, Mạnh Hà đã khiến các chân sút của đội khách nản lòng. Phút thứ 52, QK4 lại tiếp tục có bàn thắng với dấu ấn đậm nét từ Lazaro. Nhận bóng từ giữa sân, tiền đạo này dùng tốc độ vượt qua hai hậu vệ của Thể Công rồi chuyền bóng như đặt cho Moes ghi bàn. 2-0 cho QK4.

Trong trận đấu này, đội trưởng Bảo Khanh của Thể Công chơi rất mờ nhạt và có những biểu hiện thiếu chuyên nghiệp. Phút thứ 58, cầu thủ này phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau khi chỉ trích trọng tài Nguyễn Trọng Thư. Mất người trong tình thế bị dẫn, lối chơi của Thể Côngh bị phá sản, họ mất hẳn tuyến giữa và chơi chệch choạc trước sự xông xáo của Mota. Tình thế này buộc HLV Vương Tiến Dũng phải điều chỉnh bằng việc đưa Quốc Vượng và Diego Olivera vào sân nhưng Thể Công lại tiếp tục phải nhận bàn thua thứ ba sau cú sút đẳng cấp của Lazaro. Ở phút thứ 66, cầu thủ này đột phá bên phía cánh trái rồi tung ra cú sút vào góc xa, thủ môn Mạnh Dũng chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Sau bàn thua này, Thể Công hoàn toàn vỡ trận. Những nỗ lực của Quốc Vượng, Olivera, Nyom Nyom,… đều bị Đình Luật và Ngọc Tân hóa giải. Trong khi đó, các cầu thủ chủ nhà tiếp tục tổ chức được nhiều pha tấn công nguy hiểm, khiến khung thành của thủ môn Mạnh Dũng luôn ở tình thế nguy hiểm.

Với trận thắng đậm đà, đội bóng của HLV Vũ Quang Bảo chắc chắn ở vị trí thứ 3. Trong khi đó, với thất bại thứ 4 liên tiếp này, Thể Công tiếp tục nằm ở nhóm cuối bảng xếp hạng. Chiếc ghế của HLV Vương Tiến Dũng đang nóng từng ngày.

Sau trận đấu, HLV Vương Tiến Dũng thừa nhận thất bại xứng đáng trước đội bóng tân binh, nhưng vẫn khẳng định rằng, hiện nay ông chưa có bất kỳ áp lực nào từ phía ban lãnh đạo cũng như cổ động viên về vấn đề từ chức. Áp lực lớn nhất của ông Dũng hiện nay chính là phong độ của Thể Công không tốt: “Chúng tôi đang có vấn đề ở hàng thủ và cầu thủ ngoại. Hàng thủ thường xuyên mắc sai lầm, khi các trung vệ luôn lúng túng mỗi khi chống đỡ tấn công”.

Về chiếc thẻ đỏ của Bảo Khanh, ông Dũng cho rằng nguyên nhân chính là cách điều khiển của trọng tài Nguyễn Trọng Thư đã làm các cầu thủ của ông bị ức chế. Tình huống phạt đền đầu trận đấu đúng luật, nhưng lại quá nặng với Thể Công.

Trong khi đó, HLV Vũ Quang Bảo vẫn rất khiêm tốn khi chỉ nhận xét rằng QK4 đang đi đúng hướng và đây là một trận thắng may mắn của đội bóng tân binh.

Bảng điểm V-League 2009

TTĐộiTrậnTHBĐiểm

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X