Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Qua những cơn mê…

Thứ Ba 17/03/2009 11:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đá văng Inter Milan của Jose Mourinho khỏi Champions League một cách thuyết phục những người Old Trafford bắt đầu mơ. Họ mơ về một mùa giải thành công vĩ đại với cú ăn 5, mơ về chiếc cúp Champions League sẽ vĩnh viễn ở lại Old Trafford nay mai, còn các cầu thủ đã tính xem họ sẽ chia nhau số tiền 9 triệu bảng, phần thưởng cho thành tích vô tiền khoáng hậu ấy như thế nào?

Bài dự thi: "Nếu bạn là chuyên gia"
Phùng Văn Kiên, Đại học Kiến Trúc Hà Nội.

Thậm chí những ngày qua người ta còn đùa nhau rằng thế giới đang là của quỷ, những con Quỷ đỏ thành Manchester. Liverpool đã xuất hiện như một kẻ phá bĩnh đáng ghét, buổi tối tại Old Trafford đã diễn ra tồi tệ đến mức mà cả những Anti MU, hay cả những người đang hy vọng chấm dứt thế độc tôn của họ để cho bóng đá Anh hấp dẫn hơn cũng chưa dám hình dung, kể cả khi tỉ số đã là 2-1 cho The Kop tất cả cũng chỉ dám hy vọng nó sẽ được giữ nguyên cho đến hết trận. Rafa Benitez và các học trò đã hoàn thành quá xuất sắc vai diễn dũng sĩ diệt quỷ của mình, những người Anh thì chợt nhận ra rằng Liverpool mới thực sự là những con quỷ tại Old Trafford.

Liverpool còn quỷ hơn cả Quỷ

Trận thua vỡ mặt ngay tại Old Trafford thực sự là một cú sốc với đội chủ nhà, cũng dễ hiểu thôi khi mà MU chỉ đánh mất tại đây 2 điểm của mùa giải này, trận hòa ấy diễn ra ở trận…khai mạc mùa giải. Nói như vậy để thấy rằng, các cổ động viên và các cầu thủ MU đã quá quen với việc rời sân trong tư thế của kẻ thắng cuộc, nhưng họ đã thua, thua trong trận Derby nước Anh, thua kẻ đang bám đuổi họ cho cuộc đua vô địch, thua đối thủ mà họ thường thắng trong những mùa giải gần đây bất chấp sân nhà hay sân khách. Cái cách MU thất bại cũng thật đáng nói, toàn diện và vụn vỡ có thể gói trọn trong 2 chữ xứng đáng.

Thực tại phũ phàng?

MU đã thua, thua vỡ mặt, đó là sự thật không thể chối cãi. Trận thua ấy đã cho thấy không ít vấn đề của nhà ĐKVĐ nước Anh và châu Âu. Van de Sar đã không xuất sắc như người ta vẫn tưởng, danh tiếng tạo lên bởi kỷ lục 1.311 phút không để thủng lưới của thủ môn người Hà Lan đã bị Gerrard và Torres vùi dập không thương tiếc. Không khó để nhận ra phản ứng của thủ thành này không còn nhanh nhạy như cách đây vài năm. Giờ đây nhắc đến Van de Sar người ta lại nói đến thủ môn đầu tiên của MU để thủng lưới tới 4 bàn tại Old Trafford sau 17 năm. Không thể trách 1 mình Van de Sar cho cả 4 bàn thua, thậm chí “góp công” lớn hơn là cặp trung vệ trước đó được đánh giá là bất khả chiến bại Vidic – Ferdinand. Trong một ngày đẹp trời hết Gerrard rồi Torres thay nhau biến Vidic thành trò cười. Không hiểu AC Milan còn giữ ý định chiêu mộ cầu thủ người Serbi này không, người đanh được đánh giá là trung vệ hay nhất thế giới sau khi chứng kiến màn trình diễn vừa rồi.

Thất bại thì đã rõ, vậy đâu là nguyên nhân? Liverpool chơi hay, rất hay đó là điều ai cũng nhận thấy, hưng phấn sau chiến thắng 4 sao trước Real Madrid đã được các cầu thủ thành phố cảng mang tới Old Trafford. Còn MU, họ đã quá chủ quan, đã nhầm tưởng có thể “làm gỏi” the Kop như rất nhiều lần gần đây tiếp đón đội bóng này. Cất Berbatov, Scholes, Giggs sử dụng Tevez những sự sắp xếp thể hiện rất rõ sự tự tin của Sir Alex trong lần đón tiếp này của đội chủ nhà. Tevez đã có một màn trình diễn tệ hại, sẽ không có gì là ngạc nhiên nếu tiền đạo người Argentina phải khăn gói rời Old Trafford vào mùa hè này, từ lâu anh đã không còn là nhân tố chính trong những kế hoạch lâu dài tại MU. Đó là sự phụ thuộc vào bộ đôi lão tướng Scholes và Giggs, đã rất nhiều lần bộ đôi này giải cứu MU và ảnh hưởng của họ đối với lối chơi cũng rất rõ ràng, dù có lực lượng dồi dào nhưng không ai có thể thay thế trọn vẹn vị trí mà các anh để lại, những Anderson, Carrick chưa thể đạt đến tầm của Scholes.

Vidic không xuất sắc như người ta tưởng

Thêm một dấu hỏi nữa về tính thời điểm, dễ nhận ra là mùa giải này MU đá gần giống mùa trước, nghĩa là khởi đầu chậm chạp, chờ các đối thủ bung sức trước rồi sau đó họ vào guồng và băng băng về đích. Nhưng MU mùa này đã “vào guồng” sớm hơn, họ chỉ chệch choạc trong vài vòng đấu đầu tiên và nhanh chóng tiến lên, phải chăng quãng thời gian thăng hoa vừa qua đã là điểm rơi phong độ của các học trò Sir Alex. Nếu quả thực như thế thì thực sự đáng lo ngại bởi mùa giải giờ mới là chặng nước rút khốc liệt nhất mà mỗi bước xảy chân có thể phải trả giá rất đắt. Không ai có thể giữ được cảm hứng chơi bóng trong cả một thời gian dài, nhất là sau “cái tát” đau mà Liverpool dành tặng. Lại nói về Liverpool, mùa này họ đã dành trọn 6 điểm trước MU, điều mà có nằm mơ các cổ động viên The Kop cũng không dám nghĩ tới trước khi mùa giải khởi tranh, bởi dù là một “ngáp ộp” tại châu Âu nhưng khi về với Premier League, MU luôn biết cách đánh bại họ tại sân nhà hay sân khách. Có vẻ như Benitez đã bắt bài được lối chơi của The Reds, và nếu như lá thăm may rủi ngày 20/3 tới đưa MU đụng Liverpool tại tứ kết Champions League thì kẻ phải lo sốt vó ắt hẳn là Sir Alex, đấy là chưa kể tại châu Âu Liver chẳng ngán bất cứ đối thủ nào.

Cần những bước đi tỉnh táo

Khoảng cách vẫn còn là 4 điểm (và sẽ là 7 điểm nếu MU kết thúc trận đấu bù với một thắng lợi), mọi thứ vẫn đang được kiểm soát. Vả lại sau rất nhiều trận đấu chỉ biết thắng và thắng người ta (hay chính xác là Sir Alex) cũng cần một thất bại để giữ đôi chân các cầu thủ ở lại mặt đất(!!??). Đẳng cấp của MU vẫn vậy và đừng có hão huyền rằng họ sẽ sụp đổ chỉ sau một trận đấu, mất đi 3 điểm có thể làm chậm lại con tàu MU đang băng băng, họ có thể thua thêm một vài trận đấu nữa nhưng MU vẫn sẽ về đích trước tiên bởi lợi thế của họ đã là quá rõ ràng. Chỉ cần họ bước đi thận trọng và tỉnh táo hơn, khi ấy “cái tát” mà đối thủ dành tặng chẳng phải đáng giá lắm sao? Khi ấy Vidic sẽ cẩn trọng hơn trong mỗi tình huống phòng ngự, Rooney, Ronaldo hay Berbatov sẽ chắt chiu hơn những cơ hội, Sir Alex sẽ biết đâu là lúc cần những cầu thủ tốt nhất và khi ấy MU sẽ vẫn đăng quang, Old Trafford sẽ vẫn là nhà hát của những giấc mơ.

Hãy giữ đôi chân trên mặt đất và bước đi tỉnh táo

Các cổ động viên MU cũng có thể an ủi nhau: MU có thể thua một vài trận đấu nhưng họ sẽ thắng cả cuộc chiến. Van de Sar không phải là thánh để có thể giữ sạch lưới trong tất cả các trận đấu, Vidic không “siêu” đến mức không bao giờ sai sót, Ronaldo, Rooney không thể ghi bàn trong tất cả các trận đấu nhưng MU là một tập thể mạnh với một Sir Alex tài năng và kinh nghiệm, họ có thể cùng nhau chiến thắng, cùng nhau mang về các danh hiệu. Một đội bóng lớn không phải đội bóng chiến thắng trong tất cả các trận đấu mà là luôn biết đứng dậy mạnh mẽ sau mỗi thất bại. Mọi thứ vẫn đang rất ổn, hãy cứ mơ, những người Old Trafford nhưng hãy giữ đôi chân ở trên mặt đất và bước đi thật tỉnh táo.
 

 

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X