Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Quả bóng vàng FIFA" có chủ: Messi, Xavi và Iniesta nói gì?

Thứ Ba 11/01/2011 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, chủ nhân của danh hiệu "Quả bóng vàng FIFA" đã được xác định khi Leo Messi đã vượt qua hai người đồng đội tại Barcelona để bước lên bục vinh quang. Mặc dù vẫn còn nhiều người chưa thực sự hài lòng về cách bình chọn của ban tổ chức, nhưng nhìn chung Messi lên ngôi là xứng đáng. Bởi anh là biểu tượng của bóng đá đẹp, mà Messi lên ngôi tức là bóng đá đẹp lên ngôi. Sau buổi lễ trao giải, cả ba ứng cử viên đều đã cho biết những suy nghĩ của riêng mình.

Nếu nói về một phương diện khác, đó là thành công với những danh hiệu trong năm 2010 thì Messi không thể lên ngôi. Bởi lẽ ngoài chiếc cúp vô địch La Liga thì "truyền nhân Maradona" chẳng giúp Barcelona hay Argentina giành được danh hiệu cao quí nào khác. Trong khi đó, một số cầu thủ khác như Wesley Sneijder, hay Diego Forlan lại thi đấu rất ấn tượng, đặc biệt là Sneijder. Tiền vệ người Hà Lan đã có một mùa giải quá thành công khi cùng Inter Milan giành chức vô địch Champions League với vai trò là "bộ não" khu trung tuyến, đồng thời dẫn dắt ĐT Hà Lan đi tới trận chung kết World Cup. Hay Diego Forlan cũng xứng đáng được tôn vinh bởi anh đã đưa đội tuyển Uruguay vào tới trận bán kết World Cup, điều "không tưởng" trước khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra.

Tuy nhiên, việc Messi lên ngôi cũng là phần thưởng xứng đáng cho tiền đạo người Argentina vì những nỗ lực trong suốt một năm trời qua. Messi luôn thi đấu rất ổn định trong màu áo Barcelona và trở thành đầu tàu kéo các đồng đội băng băng lên phía trước. Trong màu áo ĐTQG Argentina, dù không tỏa sáng nhưng sự có mặt của Messi cũng giúp cho "các vũ công Tango" không ít. Bởi lẽ các hậu vệ đội phương chẳng thể rời mắt khỏi chàng tiền đạo nhỏ bé này nên sẽ tạo nhiều khoảng trống hơn cho những đồng đội khác. Một điều quan trọng nữa, xét cho cùng bóng đá cũng là phương tiện giải trí, người ta bỏ tiền ra để được thưởng thức. Vậy cầu thủ nào khiến người ta thỏa mãn được cái thú vui, khơi dậy sự kích thích trong lòng người thì cầu thủ đó xứng đáng được tôn vinh, vậy thôi. Và còn ai xứng đáng hơn Messi, với tinh thần không thể khuất phục và kĩ năng chơi bóng tuyệt vời.

Messi vẫn khiêm nhường dù vừa được vinh danh

Vượt qua hai người đồng đội để giành danh hiệu cá nhân cao quí nhất trong năm, Messi tỏ ra rất tự hào nhưng vẫn giữ được vẻ khiên nhường vốn có. Tiền đạo nhỏ bé này cho biết anh chưa từng nghĩ sẽ giành vinh quang. Phát biểu sau buổi lễ trao giải, Messi cho biết:" Đây là một ngày đặc biệt với tôi. Tôi chưa từng mong đợi sẽ giành chiến thắng trong ngày hôm nay. Niềm hạnh phúc khi được ở đây cùng với những bạn bè và đồng đội của tôi có lẽ còn lớn hơn việc giành chiến thắng".

Đứng ngay sau Messi trong cuộc bình chọn "Quả bóng vàng FIFA" là Iniesta. Tiền vệ 26 tuổi này cũng thi đấu khá ấn tượng khi lập công giúp đội tuyển Tây Ban Nha lần đầu tiên vô địch World Cup, nhưng nếu so với Messi thì anh vẫn còn thua kém. Khi phát biểu suy nghĩ của mình, Iniesta cho biết:" Được ở đây đã là một giải thưởng rồi, và tôi hi vọng điều này sẽ còn lặp lại. Điều quan trọng là bạn đã làm tốt vì có những thứ không kiểm soát được. Messi đã giành chiến thắng và tôi chúc mừng vì anh ấy xứng đáng nhận được. Bất kì ai trong số ba ứng cử viên cũng có thể giành được nó, nhưng Messi là người nhận được vinh dự. Chúng tôi hạnh phúc thay cho anh ấy".

Mặc dù vai trò của Xavi tại Barcelona và đội tuyển Tây Ban Nha là rất quan trọng, thế nhưng không phải ai cũng nhìn ra sự hi sinh thầm lặng của tiền vệ này. Nhưng dẫu không giành được danh hiệu cao quí nhất năm, nhưng việc được tôn vinh là một trong ba cầu thủ xuất sắc nhất thế giới cũng là một niềm tự hào. Xavi cho biết cuộc sống của anh vẫn sẽ không có gì thay đổi dẫu không giành chiến thắng:" Ai giành chiến thắng cũng là một bất ngờ, và tôi xin chúc mừng Messi. Giải thưởng này như là sự vinh danh cho triết lí bóng đá của Barcelona. Chúng tôi nên tận hưởng khoảng thời gian này trước khi nghĩ xem mình sẽ làm gì trong mùa giải kế tiếp. Cuộc sống của tôi sẽ không thay đổi, tôi vẫn sẽ thi đấu như thường lệ dẫu không giành được danh hiệu này. "Quả bóng vàng FIFA" vẫn nằm trong phạm vi của Barcelona nên sẽ chẳng có vấn đề gì cả".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X