Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

"Quả bóng vàng FIFA 2011": Lần thứ 3 cho Lionel Messi

Thứ Ba 10/01/2012 02:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Danh hiệu cao quý "Quả Bóng Vàng 2011" do FIFA bầu chọn đã tìm được chủ nhân, và người được xướng tên không ai khác ngoài Lionel Messi.

 TIN LIÊN QUAN
 » “Messi sẽ đoạt 5, 6 hoặc 7 Quả bóng Vàng”
 » Chuyện chưa từng kể: Sự nghiệp vĩ đại của Messi bắt đầu từ ... một mảnh giấy ăn
 » Lionel Messi muốn kết thúc sự nghiệp ở Barcelona

Với những gì đã thể hiện trong năm qua, việc Messi giành QBV FIFA là điều có thể hình dung, có chăng chỉ là một chút tiếc nuối cho Xavi bởi vì “bộ não” của Barcelona đã 3 lần lọt vào danh sách rút gọn trong 3 năm liên tiếp, nhưng lại một lần nữa, tiền vệ của Barca và tuyển TBN lại xếp sau Messi. Bên cạnh đó, với việc giành chiến thắng ở giải thưởng quan trọng này, tiền đạo siêu sao của Argentina đã chính thức ghi tên mình vào lịch sử bóng đá thế giới. Theo kết quả do BTC công bố, Messi nhận được 47.88% phiếu bầu, Ronaldo xếp thứ 2 với 21.6%, trong khi Xavi chỉ giành được 9.23% phiếu.

Messi một lần nữa đăng quang ở giải cá nhân danh giá nhất TG

Nhớ lại trong quá khứ, năm 2009, Lionel Messi đã đoạt cả Quả bóng vàng Châu Âu của tạp chí France Football và Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA. Rồi khi 2 giải thưởng này hợp nhất thành quả bóng vàng FIFA hồi năm ngoái, người chiến thắng một lần nữa lại là El Pulga. Và với việc chiến thắng tại Zurich đêm nay, ngôi sao người Argentina đã 3 lần liên tiếp thâu tóm giải thưởng cá nhân cao quý nhất mà một cầu thủ bóng đá có thể vươn tới. Như vậy, Messi đã đi vào lịch sử của bóng đá thế giới khi ngang hàng với những huyền thoại như Johan Cruyff, Van Basten và Michel Platini, (3 lần giành danh hiệu "Quả bóng vàng châu Âu") hay Zinedine Zidane, Ronaldo (3 lần đoạt ngôi vị "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới"). Tuy nhiên, chỉ có M10 cùng đương kim chủ tịch UEFA (ngài Platini) làm được điều này trong 3 năm liên tiếp

Chúng ta hãy cùng nhìn lại những điều mà tân chủ nhân của QBV FIFA 2011 đã làm được trong năm qua một vài con số thống kê.

Messi đã 71 lần ra sân trên tất cả mặt trận lớn nhỏ, chính thức lẫn giao hữu cho  Barca và tuyển QG Argentina; ghi được 61 bàn(57 cho Barca và 4 cho tuyển quốc gia).

Có vẻ như, nếu xét trên con số bàn thắng, Messi còn thua xa Cristiano Ronaldo, người có hiệu số ghi bàn ấn tượng 1 bàn/trận( Ronaldo đã chơi tất thảy 61 trận trong năm nay và ghi được đúng tròn 61 bàn). Thế nhưng điều đáng nói ở đây là, những bàn thắng của Ronaldo không có nhiều giá trị như của El Pulga bởi lẽ Real gần như trắng tay trên tất cả các mặt trận mùa vừa rồi, danh hiệu duy nhất mà Ronaldo cùng đội bóng thủ đô đại được là cúp Nhà Vua TBN.

Còn nếu xét trên phương diện đóng góp cho quốc gia, cả 3 cầu thủ lọt vào danh sách rút gọn (cộng thêm Xavi) đều chưa thể hiện được gì nhiều. Nếu như cực kì thăng hoa cùng Barca khi thâu tóm 5/6 danh hiệu ở mùa này, Messi lại không thể hiện được gì nhiều ở quê hương và không thể đem về chức VĐ Coppa America cho Argentina mặc dù đội bóng của anh gồm nhiều hảo thủ đẳng cấp thế giới. Trong khi đó, “Brazil của Châu Âu” đã qua rồi thế hệ vàng, nên một mình cánh én Cristiano Ronaldo dù có xuất sắc đến mấy cũng khó chèo chống đội tuyển quê hương. Ngược lại, với 2 cầu thủ trên, Xavi không phải không thành công cùng tuyển quốc gia, mà chính bởi vì ĐT Tây Ban Nha của anh quá mạnh, đồng đều nên vai trò của anh cũng chưa được xác định rõ ràng.

Vì thế, có thể nói, danh hiệu QBV năm nay được trao, chủ yếu dựa vào những đóng góp của 3 cầu thủ trên ở cấp CLB. Nếu như Xavi thật sự là một mảnh ghép quan trọng trong lối chơi của Barca nhưng không ghi được nhiều bàn thắng, thì Ronaldo ghi được nhiều bàn thắng nhất nhưng lại không có tính quyết định nhiều như những chiến công của Messi.

Do đó, danh hiệu QBV FIFA năm nay thuộc về Messi là hoàn toàn xứng đáng. Xin chúc mừng cho Messi và chia buồn với CR7 cũng như Xavi.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X