Thứ Hai, 23/12/2024Mới nhất
Zalo

Qatar thuê CĐV Việt Nam, chuyện tào lao?

Thứ Sáu 06/07/2007 11:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối giờ chiều qua, 5.000 vé dành cho đội Qatar vẫn chưa có người đến nhận. Ban quản lý SVĐ Quốc gia Mỹ Đình - đầu mối liên lạc để thực hiện kế hoạch thuê CĐV – đã gần chục ngày nay mất liên lạc với đội Qatar dù đã rất nỗ lực gọi điện thoại, gửi e-mail…

Cách đây 2 tháng, trong chuyến tiền trạm sang Việt Nam để khảo sát cơ sở vật chất chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2007, lãnh đạo LĐBĐ Qatar đã tiếp xúc với LĐBĐ Việt Nam (VFF) và ngỏ ý muốn nhờ VFF tìm giúp một số lượng cổ động viên nhất định để cổ vũ cho đội bóng vùng Vịnh khi họ thi đấu vòng bảng tại Việt Nam.

VFF đã mau mắn nhận lời và giao nhiệm vụ này cho Ban quản lý SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. Năm ngoái, trong khuôn khổ ASIAD 2006 diễn ra tại Doha (thủ đô Qatar), Qatar đã làm rất tốt công tác xây dựng mạng lưới tình nguyện viên và cổ động viên nên phía VFF có ấn tượng rất tốt và sẵn lòng giúp đỡ.


Kể từ đó, Ban quản lý SVĐ quốc gia Mỹ Đình và LĐBĐ Qatar liên tục gửi thư qua lại cũng như gọi điện thoại để tiến hành trao đổi những chi tiết cụ thể của kế hoạch này.

Ban đầu, phía Qatar vẽ ra kế hoạch rất hoành tráng, chẳng hạn như trang bị “tận răng” cho các cổ động viên thuê của Việt Nam, từ băng-đô buộc đầu, băng thắt cổ tay cho tới áo phông, bóng bay cổ vũ…

Thậm chí, phía Qatar còn có kế hoạch xếp hình xếp chữ trên khán đài và họ đã nhờ ban quản lý SVĐ quốc gia Mỹ Đình tìm sẵn một số lượng cổ động viên tương đối để luyện tập.

Tuy nhiên, ngày khai mạc bảng B Asian Cup càng cận kề thì sự hoành tráng trong kế hoạch của Qatar lại càng bị lược giản đi trông thấy và nguyên nhân chính hoàn toàn thuộc về phía đội bóng vùng Vịnh này.

Từ kế hoạch xếp hình xếp chữ hoành tráng ban đầu, Qatar rút xuống chỉ còn thuê cổ động viên Việt Nam mặc đồng phục ngồi tập trung tại một khu vực của khán đài và cổ vũ bằng những quả bóng bơm hơi.

Theo kế hoạch, Qatar sẽ thuê 5.000 cổ động viên ở trận gặp đội tuyển Việt Nam và 10.000 cổ động viên ở hai trận gặp Nhật Bản và UAE (trong đó có một trận diễn ra trên sân QK7 tại TPHCM vào ngày 16/7).

Theo tìm hiểu của chúng tôi, số cổ động viên mà Ban quản lý SVĐ Quốc gia Mỹ Đình nhắm tới để thuê cổ động cho Qatar chính là người dân ở làng Phú Đô quanh khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình.

Tuy nhiên, hầu hết người dân sinh sống tại khu làng này khi được phóng viên đặt câu hỏi về việc tham gia cổ động cho Qatar đều rất bất ngờ và họ còn hỏi ngược lại rằng làm thế nào để được đăng ký trở thành CĐV của Qatar.

Thù lao mà mỗi cổ động viên Việt Nam dự kiến nhận được trong “phi vụ” này là 2 USD, thấp hơn rất nhiều so với mức giá 5 USD/người mà Ban quản lý SVĐ quốc gia Mỹ Đình đề nghị và số tiền 2 USD này được phía Qatar gọi là phí di chuyển.

Tuy nhiên, khi thời gian diễn ra trận Nhật Bản - Qatar chỉ còn đếm trên đầu ngón tay thì bất ngờ phía đội bóng ĐKVĐ ASIAD này giở bài “im thin thít và lặn mất tăm”. Mọi nỗ lực liên lạc của Ban quản lý SVĐ quốc gia Mỹ Đình với Qatar trong khoảng 10 ngày qua, từ e-mail cho tới gọi điện thoại, đều không mang lại bất cứ kết quả nào.

Và khi trao đổi với chúng tôi tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình vào chiều qua (5/7), một cán bộ phụ trách ngán ngẩm cho biết: “Tôi nghĩ rằng kế hoạch này gần như đã phá sản, vì tối nay (6/7), đội tuyển Qatar mới tới Hà Nội mà đến ngày 9/7 họ đã chơi trận đầu tiên với đội tuyển Nhật Bản.

Quỹ thời gian 3 ngày ngắn ngủi đó không đủ để chúng tôi huy động được số lượng cổ động viên như yêu cầu của Qatar, đặc biệt là các cổ động viên này phải mặc áo đồng phục màu đỏ trên đó có in dòng chữ Qatar.

Phía nhà cung cấp trang phục thể thao cho Qatar trong vụ này cũng tuyên bố họ không thể in nổi ngần ấy áo cổ động (ít nhất 5.000 chiếc) trong thời gian gấp gáp như vậy.

Chúng tôi sẽ cố gắng giữ lại số vé mà Qatar đã đặt trước cho mỗi trận đấu mà họ tham dự nhưng nếu họ muốn có cổ động viên Việt Nam cổ vũ thì nhiều nhất chúng tôi cũng chỉ có thể huy động được 1.000 người, còn nếu muốn nhiều hơn thì Qatar phải mang áo từ Doha sang”. 

(Theo Tiền Phong)

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Trong một thị trường sim số đẹp cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để một cá nhân có thể tạo dựng được thương hiệu riêng và khẳng định vị thế của mình? Đó là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh sim số đẹp, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn trăn trở. Và câu trả lời có thể đến từ chính hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của chị Trần Thu Hiền.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Xem thêm
top-arrow
X