Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Qatar thuê CĐV Việt Nam, chuyện tào lao?

Thứ Sáu 06/07/2007 11:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối giờ chiều qua, 5.000 vé dành cho đội Qatar vẫn chưa có người đến nhận. Ban quản lý SVĐ Quốc gia Mỹ Đình - đầu mối liên lạc để thực hiện kế hoạch thuê CĐV – đã gần chục ngày nay mất liên lạc với đội Qatar dù đã rất nỗ lực gọi điện thoại, gửi e-mail…

Cách đây 2 tháng, trong chuyến tiền trạm sang Việt Nam để khảo sát cơ sở vật chất chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2007, lãnh đạo LĐBĐ Qatar đã tiếp xúc với LĐBĐ Việt Nam (VFF) và ngỏ ý muốn nhờ VFF tìm giúp một số lượng cổ động viên nhất định để cổ vũ cho đội bóng vùng Vịnh khi họ thi đấu vòng bảng tại Việt Nam.

VFF đã mau mắn nhận lời và giao nhiệm vụ này cho Ban quản lý SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. Năm ngoái, trong khuôn khổ ASIAD 2006 diễn ra tại Doha (thủ đô Qatar), Qatar đã làm rất tốt công tác xây dựng mạng lưới tình nguyện viên và cổ động viên nên phía VFF có ấn tượng rất tốt và sẵn lòng giúp đỡ.


Kể từ đó, Ban quản lý SVĐ quốc gia Mỹ Đình và LĐBĐ Qatar liên tục gửi thư qua lại cũng như gọi điện thoại để tiến hành trao đổi những chi tiết cụ thể của kế hoạch này.

Ban đầu, phía Qatar vẽ ra kế hoạch rất hoành tráng, chẳng hạn như trang bị “tận răng” cho các cổ động viên thuê của Việt Nam, từ băng-đô buộc đầu, băng thắt cổ tay cho tới áo phông, bóng bay cổ vũ…

Thậm chí, phía Qatar còn có kế hoạch xếp hình xếp chữ trên khán đài và họ đã nhờ ban quản lý SVĐ quốc gia Mỹ Đình tìm sẵn một số lượng cổ động viên tương đối để luyện tập.

Tuy nhiên, ngày khai mạc bảng B Asian Cup càng cận kề thì sự hoành tráng trong kế hoạch của Qatar lại càng bị lược giản đi trông thấy và nguyên nhân chính hoàn toàn thuộc về phía đội bóng vùng Vịnh này.

Từ kế hoạch xếp hình xếp chữ hoành tráng ban đầu, Qatar rút xuống chỉ còn thuê cổ động viên Việt Nam mặc đồng phục ngồi tập trung tại một khu vực của khán đài và cổ vũ bằng những quả bóng bơm hơi.

Theo kế hoạch, Qatar sẽ thuê 5.000 cổ động viên ở trận gặp đội tuyển Việt Nam và 10.000 cổ động viên ở hai trận gặp Nhật Bản và UAE (trong đó có một trận diễn ra trên sân QK7 tại TPHCM vào ngày 16/7).

Theo tìm hiểu của chúng tôi, số cổ động viên mà Ban quản lý SVĐ Quốc gia Mỹ Đình nhắm tới để thuê cổ động cho Qatar chính là người dân ở làng Phú Đô quanh khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình.

Tuy nhiên, hầu hết người dân sinh sống tại khu làng này khi được phóng viên đặt câu hỏi về việc tham gia cổ động cho Qatar đều rất bất ngờ và họ còn hỏi ngược lại rằng làm thế nào để được đăng ký trở thành CĐV của Qatar.

Thù lao mà mỗi cổ động viên Việt Nam dự kiến nhận được trong “phi vụ” này là 2 USD, thấp hơn rất nhiều so với mức giá 5 USD/người mà Ban quản lý SVĐ quốc gia Mỹ Đình đề nghị và số tiền 2 USD này được phía Qatar gọi là phí di chuyển.

Tuy nhiên, khi thời gian diễn ra trận Nhật Bản - Qatar chỉ còn đếm trên đầu ngón tay thì bất ngờ phía đội bóng ĐKVĐ ASIAD này giở bài “im thin thít và lặn mất tăm”. Mọi nỗ lực liên lạc của Ban quản lý SVĐ quốc gia Mỹ Đình với Qatar trong khoảng 10 ngày qua, từ e-mail cho tới gọi điện thoại, đều không mang lại bất cứ kết quả nào.

Và khi trao đổi với chúng tôi tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình vào chiều qua (5/7), một cán bộ phụ trách ngán ngẩm cho biết: “Tôi nghĩ rằng kế hoạch này gần như đã phá sản, vì tối nay (6/7), đội tuyển Qatar mới tới Hà Nội mà đến ngày 9/7 họ đã chơi trận đầu tiên với đội tuyển Nhật Bản.

Quỹ thời gian 3 ngày ngắn ngủi đó không đủ để chúng tôi huy động được số lượng cổ động viên như yêu cầu của Qatar, đặc biệt là các cổ động viên này phải mặc áo đồng phục màu đỏ trên đó có in dòng chữ Qatar.

Phía nhà cung cấp trang phục thể thao cho Qatar trong vụ này cũng tuyên bố họ không thể in nổi ngần ấy áo cổ động (ít nhất 5.000 chiếc) trong thời gian gấp gáp như vậy.

Chúng tôi sẽ cố gắng giữ lại số vé mà Qatar đã đặt trước cho mỗi trận đấu mà họ tham dự nhưng nếu họ muốn có cổ động viên Việt Nam cổ vũ thì nhiều nhất chúng tôi cũng chỉ có thể huy động được 1.000 người, còn nếu muốn nhiều hơn thì Qatar phải mang áo từ Doha sang”. 

(Theo Tiền Phong)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X