Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Puskas - Siêu tiền đạo (Phần 2)

Thứ Hai 23/06/2008 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lại thêm một cái tên nữa chưa từng một lần giương cao chiếc cúp vô địch thế giới, nhưng tên tuổi của ông sánh ngang cùng những cầu thủ vĩ đại nhất mà "thế giới túc cầu" sản sinh ra. Ông là FerencPuskas - một hiện tượng của những năm đầu thập kỳ 50. Một tài năng kiệt suất cả ở khả năng ghi bàn lẫn khả năng kiến tạo.


Tuy nhiên, trận đấu này mới chỉ là "một nửa nỗi đau" của người Anh, khi mà trận lượt về ở Hungary, họ còn thảm bại hơn với thất bại 1-7. Một tỷ số còn "kinh hoàng" hơn rất rất nhiều so với những gì đã diễn ra ở Wembley trước đó.



Puskas trong màu áo Real

Sức mạnh hủy diệt của Hungary khi đó đã khiến không ai nghi ngờ về việc họ chính là một trong những ƯCV nặng ký nhất của chức vô địch thế giới năm 1954 diễn ra ở Thụy Sỹ. Với tài năng của Puskas trong đội hình, Hungary đã đánh bại CHDCND Triều tiên ngay trong trận đấu đầu tiên với tỷ số 9-0. Puskas là người ghi bàn thắng đầu tiên và cuối cùng trong trận đấu đó. Tuy nhiên, tỷ số đó không làm "giới bóng đá" ngạc nhiên và sửng sốt bằng việc họ "hạ nhục" Tây Đức - cũng là một trong những ƯCV cho chức vô địch năm đó - với tỷ số 8-3 ở trận đấu thứ 2.

Tuy nhiên, niềm vui đi chung với nỗi buồn, khi mà Puskas bị chấn thương đầu gối khá nặng và không thể thi đấu trong những trận đấu tiếp theo. Ông phải ngồi trên khán đài để theo dõi các đồng đội. Dù sao họ vẫn thể hiện được sức mạnh của mình bằng cách đánh bại ĐT Brazil với tỷ số 4-2 ở trận tứ kết. Sau đó là hạ gục Uruguay với cùng tỷ số trong trận đấu tiếp theo.

Chung cuộc đau lòng!

Mọi con mắt đổ dồn về Puskas khi ông có tên trong danh sách những cầu thủ ra sân trong đội hình Hungary ở trận chung kết với ĐT Đức - đội bóng đã thất bại thảm hại dưới tay họ ở ngoài vòng bảng. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng Puskas vẫn chưa thực sự khỏe mạnh sau chấn thương, và đây chỉ là một trong những hành động cứu vãn một giải đấu thất vọng của ông, khi phải ngồi trên khán đài theo dõi các trận đấu.

 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết,



Ferenc Puskas, Jose Santamaria và Alfredo Di Stefano (từ trái sang) - những tên tuổi
vĩ đại của Real

Sau trận đấu lịch sử đó, Puskas và các đồng đội trở về với CLB và không quên mang theo ký ức đau buồn đó. Năm 1956, ông cùng CLB Honved sang Tây Ban Nha thi đấu với Athletic Bilbao trong khuôn khổ cúp C1. Cũng sau lần sang Tây Ban Nha đó, ông và một số cầu thủ của Honved đã không quay trở lại đội bóng quê hương nữa. Puskas trở thành cầu thủ của Real Madrid. Đó cũng chính là một trong những bước ngoặt lớn trong cuộc đời cầu thủ của ông. Khi đó, Puskas cùng với Alfredo Di Stefano trở thành cặp tiền đạo "khủng" nhất châu Âu. Họ cùng với những "chú kền kền trắng" khác đưa Real đến một trong những thời kỳ thành công nhất trong lịch sử CLB. Với 5 chức vô địch La Liga liên tiếp trong thời gian đó, Real chính là một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu lúc bây giờ.

Khoảnh khắc huy hoàng nhất của Puskas trong màu áo Real Madrid là khi ông và các đồng đội có mặt ở Scotland tham gia trận chung kết cúp C1 với Eintracht Frankfurt. 130 nghìn khán giả có mặt ở sân Hamden Park đã được chứng kiến một bữa tiệc bàn thắng. Real đánh bại đội bóng đến từ Đức với tỷ số 7-3. Mặc dù Di Stefano đã lập một cú hat-trick, nhưng "đêm huyền diệu" đó để tôn vinh Puskas. Cầu thủ đến từ Hungary ghi 4 bàn thắng còn lại trong chiến thắng tuyệt vời đó. Kết thúc mùa giải với thành tích ghi 35 bàn thắng trong 39 trận đấu. Puskas trở thành huyền thoại vĩ đại của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Vào năm 1962, Puskas được triệu tập vào ĐT Tây Ban Nha để tham dự World Cup ở Chile. Tuy nhiên, đó là một trong những giải đấu thất bại của ông và đội bóng xứ sở đấu bò. Puskas và các đồng đội ra về ngay sau vòng đấu bảng, trong đó, ông không đóng góp được một bàn thắng nào cho ĐT. Puskas gắn bó với Real Madrid đến năm 1967, trước khi tuyên bố nghỉ hưu khi 40 tuổi. Thành tích mà ông để lại trong màu áo trắng của Real là 324 bàn thắng trong 372 lần ra sân. Sau đó, Puskas trở thành HLV của CLB Panathinaikos và đưa đội bóng này đến trận chung kết cúp C1 năm 1971.



Thi hài của Puskas đã được an táng tại quê nhà

Puskas trở về quê hương Hungary vào năm 1992, ông sống hạnh phúc cùng những người thân trong gia đình ở đây, và qua đời khi mới 65 tuổi. Dù sao ông cũng đã được nằm xuống trên quê hương mình, nơi là cái nôi để ông khẳng định tài năng và được biết đến như một trong những cầu thủ kiệt xuất nhất trong "thế giới túc cầu".
  •  Sơn Lâm (Theo Fifa)
     

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X