Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

PSV - Liverpool: Khó khăn chờ đón đại diện Anh Quốc

Thứ Ba 03/04/2007 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Nếu lấy lịch sử ra so sánh, PSV chẳng kém Liverpool về các danh hiệu, cả ở trong nước và Cup Châu Âu. Nhưng nếu cũng lấy lịch sử ra so sánh, PSV mới là đội bóng giành được nhiều lợi thế hơn mỗi khi đối đầu knockout với Quỷ Đỏ. Và đó là lý do mà mọi người nhận định trận đấu đêm nay thật khó lường.


PSV Eindhoven thi đấu rất khó chịu trên sân nhà
 

Đối đầu với đại diện ưu tú nhất của bóng đá Hà Lan trong các năm trở lại đây quả là một điều không hề muốn của rất nhiều đội bóng. Đã có những tướng bại trận dưới sự trừng phạt của PSV. Đó là AC Milan, đó là Arsenal và có cả chính Liverpool mùa bóng trước. PSV, một tập thể đoàn kết và thống nhất luôn thi đấu rất hết mình ở Champions League và giường như mùa bóng nào họ cũng lọt vào vòng 2. Mùa bóng năm nay quả là tuyệt vời hơn đối với họ, đánh bại Arsenal (á quân) ở vòng đấu loại trực tiếp, PSV đang viết lên bản anh hùnh ca của Champions League - một sự bất ngờ khó tưởng tượng!

 

Còn Liverpool, hạ Barca (đương kim vô địch) cũng có thể coi là một bất ngờ đối với họ. Trước sức mạnh như vũ bão của binh đoàn đến từ Catalan, Quỷ Đỏ biết thế nào để tận dụng cơ hội giành chiến thắng. Cũng như PSV, họ là những người anh hùng.

 

Hiện tại, PSV đang có dấu hiệu thi đấu xuống phong độ, đội bóng Hà Lan đã đánh mất hình ảnh của mình với trận thua tan nát 1-5 trước Ajax và trận hoà đáng xấu hổ 1-1 trước đội bóng đàn em NAC Breda. Giờ thì khoảng cách của họ đối với đội bóng đứng thứ 2 ở giải vô địch Hà Lan chỉ còn là 3 điểm, đúng bằng một chiến thắng. Không những thế, kéo theo đó là chấn thương nghiêm trọng của các cầu thủ trụ cột, điển hình là Alex, người đã ghi bàn thắng quyết định vào lưới Arsenal giúp cho PSV lọt vào tứ kết. Alex đã dính chấn thương dây chằng và khó có thể ra sân trong trận đấu này. Arouna Kone cũng dính chấn thương và nhiều khả năng phải ngồi ghế dự bị.

 

Quỷ Đỏ đang có ngày tháng tuyệt vời, chuỗi trận thăng hoa của họ vẫn chưa kết thúc. Vừa thanh toán sòng phẳng món nợ trước Arsenal 4-1, các cầu thủ Liverpool đang tràn đầy khí thế chiến thắng. Craig Bellamy sẽ đóng vai trò là khán giả trong trận đấu tới đây vì chấn thương trong trận gặp Arsenal cuối tuần qua, đội trưởng Gerrard có vài dấu hiệu bị ảnh hưởng sức khoẻ nhưng có thể hồi phục lại. Steve Finnan và Sami Hyypia, hai cầu thủ mới được nghỉ ngơi tuần trước có thể trở lại nhưng Sissoko vẫn còn là dấu chấm hỏi. Còn tất cả, các cầu thủ Liverpool đã sẵn sàng cho chuyến làm khách khó khăn của mình.

 

Tại các giải đấu như Champions League, Uefa Cup, Uefa Super Cups, Intertoto Cups... Liverpool và PSV đã có nhiều lần chạm trán nhau. Vòng bảng Champions League, hai đội đã gặp nhau ở vòng bảng và kết quả hoàn toàn nghiêng về Quỷ Đỏ. Trận đấu lượt đi trên đất Hà Lan hai đội hoà 0-0 nhưng khi đá lượt về trên Anfield, Quỷ Đỏ đã hạ knockout đội khách 2 bàn không gỡ do công của Gerrard và Crouch. Trong tổng số lần gặp nhau, PSV và Quỷ Đỏ đã có 12 lần chạm trán trong đó PSV có 5 trận thắng, 5 hoà và chỉ để thua 4.

 

Trong lịch sử, Liverpool đã có 4 cuộc hành trình đến Hà Lan, có một chiến thắng trước Vitesse năm 2002, hai trận hoà (2-2 trước AZ’67 năm 1981 và 0-0 trước PSV năm 2006) và một trận thua thảm hại 1-5 trước Ajax năm 1966. Kể từ sau trận thua này, Liverpool đã có 7 trận trên đất Hà Lan và có đến 4 trận đấu giữ sạch lưới.


Khó khăn đang chờ đón Liverpool
 

Trong lịch sử, PSV đã vô địch Eufa Cup mua fbóng 1977/1978 và có một chức vô địch Champions League mùa bóng 1987/1988. Trong khi đó, thành tích ở Cup Châu Âu của Liverpool là 5 lần, trong đó lần gần đây nhất là lên ngôi mùa bóng 2004/2005 sau khi vượt qua AC Milan trong trận chung kết. 4 chức vô địch khác đội bóng giành được ở các băm 1977, 1978, 1981 và 1984. Liverpool cũng đã 3 lần chiến thắng ở Uefa Cup và 3 lần vô địch siêu Cup Châu Âu. Trong 8 lần đối đấu với PSV

 

Dirk Kuyt sẽ có một kỷ niệm khó quên khi trở lại quê hương thi đấu, anh quá am hiểu bóng đá Hà Lan và am hiểu lối đá của PSV. Kuyt sẽ là nhân tố làm lên thắng lợi cho Liverpool?


Đây là trận thắng thứ 101 tại các Cup Châu Âu của PSV nếu họ đánh bại Liverpool. Trước đó họ đã có tới 53 trận chiến thắng ở Champions League, 14 trận thắng ở Cup Winners Cup và 32 trận 32 trận thắng ở Uefa Cup.

 

 Có thể nói, đây là cuộc gặp gỡ đầy duyên nợ của PSV và Liverpool. Cả hai đội đã quá hiểu về nhau mỗi khi họ có duyên tình gặp lại. Nhiều khả năng đây sẽ là cuộc đấu trí giữa hai vị huấn luyện viên tài năng Rafael Benitez và Ronald Koeman. Cả hai đều có ảnh hưởng rất quan trọng đến chiến thuật thi đấu của hai đội hiện tại. Với những cầu thủ hiện có, Benitez vẫn sử dụng đội hình quen thuộc 4-4-2 để hành quân đến Hà Lan. Trong đó, Kuyt và Crouch (đang có phong độ cao) đá ở hàng tiền đạo, Gerrard và Sissoko vẫn là chủ công ở hàng tiền vệ.

 

Đội hình dự đoán xuất phát:

 

Liverpool: Reina, Finnan, Carragher, Agger, Arbeloa, Risse, Alonso, Gerrard, Pennant, Kuyt, Crouch.

 

PSV: Gomes, Kromkarp, da Costa, Alcides, Salcido, Afellay, Mendes, Simons, Cocu, Farfan, Kluivert.

 

Dự đoán của Bongda24h: PSV 1-0 Liverpool

 

  •  Gia Đức

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X