Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

PSV - Fiorentina: Người Italia cuối cùng

Thứ Năm 10/04/2008 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một chiến thắng, hay chí ít là kết quả hòa với nhiều hơn 2 bàn thắng (2-2, 3-3...) trên sân Phillips của PSV mới giúp được Fiorentina tiếp tục giấc mơ Cúp UEFA…

Nếu bảo toàn được lợi thế sau bàn dẫn trước của Mutu, nếu hàng phòng ngự đã không chơi bóng như những kẻ ngớ ngẩn để Koevermans ghi bàn gỡ hòa, Fiorentina đã không phải đặt chân tới Hà Lan trong tâm lý căng thẳng đến thế. Chiếc vé cho đêm chung kết tháng 5 tại Manchester đã đến rất gần, chỉ còn 3 trận đấu nữa, nhưng hóa ra lại quá xa với thầy trò Cesare Prandelli. Cánh cửa vào bán kết đang thực sự là một khe cửa hẹp với Fiorentina chỉ vì trận hòa 1-1 tại Artemio Franchi cách đây đúng 7 ngày. Hòa 0-0 tại Eindhoven, loại. Thua thì khỏi phải nói. Hòa 1-1, số phận sẽ được đánh cược trên chấm 11m, giống như những gì xảy ra trên sân Everton ở vòng trước. Hòa 2-2 cũng đồng nghĩa với chiến thắng.

Chào tạm biệt, Viola!

Đặt chân đến sân Philips, Prandelli nhận được sự động viên lớn với sự trở lại của bộ đôi Ujfalusi và Gamberini tại hàng phòng ngự, nhưng mấu chốt lại nằm ở hàng công, khi Fiorentina “khát” bàn thắng hơn bao giờ hết. Mutu sẽ ra sân, đương nhiên rồi, bởi anh đang là chân sút chủ lực của Fio tại cả Serie A lẫn đấu trường Cúp UEFA. Nhưng một mình sự xuất sắc của Mutu là chưa đủ khi những đối tác còn lại trên hàng công thực sự vô duyên tại châu Âu. Pazzini vẫn “tịt ngòi” dù chơi đủ 9 trận tại Cúp UEFA mùa này, Montolivo chỉ 1 lần lập công, duy nhất Vieri có khá hơn với 3 bàn thì lại không phải là sự lựa chọn đáng tin cậy của Prandelli.

Trong khi đó, PSV đã chuẩn bị sẵn sàng cho người Italia cuối cùng tại Cúp UEFA, mà rất có thể sẽ là tại các Cúp châu Âu năm nay, tại sân Philips, nơi họ đã thắng đến 6 trong 8 lần tiếp đón những đối thủ Ý trong lịch sử. Chấn thương của Afellay, án treo giò của Farfan, đó sẽ là mất mát cho đội chủ nhà nhưng có lẽ không vì thế mà HLV Vergoossen phải e ngại nhiều. Mất Farfan thì đã có Dzsudzsdak và Koevermans đủ sức lĩnh xướng hàng công, nhưng thực tế thì PSV không phải chịu áp lực ghi bàn như đội khách bởi họ chỉ cần một kết quả hòa không bàn thắng là đủ. Chưa hết, với sự hồi phục kịp thời của thủ thành Gomes, toàn bộ sự lựa chọn quan trọng nhất tại hàng thủ của PSV sẽ có mặt.

Dù không muốn nhưng có lẽ đã đến lúc nói lời tạm biệt Fiorentina!

Con số: 251

Trận đấu với Fiorentina sẽ là trận thứ 251 trong lịch sử tham dự các Cúp châu Âu của PSV Eindhoven, kể từ lần đầu tiên vào năm 1956. Kể từ đó đến nay, nếu tính cả trận tứ kết lượt đi trên đất Italia của Fiorentina, đội bóng Hà Lan đã có 250 trận tại châu Âu, trong đó, 143 trận tại Champions League, 26 tại Cúp C2, 79 tại Cúp UEFA, 2 tại trận tranh Siêu Cúp châu Âu. Điều đó có nghĩa rằng PSV đã tiến rất gần đến với thành tích 275 trận tại châu Âu của đại kình địch Ajax Amsterdam.

PSV từng giành Cúp C1 và Cúp UEFA vào các mùa giải 77/78 và 87/88.

Thông tin xung quanh:

PSV: Afellay vắng mặt vì chấn thương. Farfan bị treo giò
Fiorentina: Ujfalusi và Gamberini đã hoàn toàn bình phục chấn thương

Đội hình dự kiến:
PSV: Gomes, Kronkamp, Marcelis, Salcido, Rajkovic, Mendez, Culina, Simons, Bakkal, Dzsudzsk, Koevermans
Fiorentina: Frey, Pasqual, Kroldrup, Gamberini, Ujfalusi, Donadel, Liverani, Montolivo, Santana, Mutu, Pazzini

Dự đoán: Hoà 0-0

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X