Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG quyết làm suy yếu hàng phòng ngự Barcelona

Thứ Ba 27/09/2011 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không thực sự có nhiều lựa chọn tại hàng phòng ngự, thế nhưng Barcelona vẫn chưa gia hạn hợp đồng với Eric Abidal và điều đó có thể khiến đội bóng xứ Catalan mất hậu vệ này.

Với triết lí bóng đá tấn công, Barca đang ngày càng giảm thiểu sự phụ thuộc vào hàng phòng ngự khi chuyển từ sơ đồ 4-3-3 sang 3-4-3, sơ đồ siêu tấn công nhằm gây sức ép tối đa lên phía khung thành đối phương (dù rằng với 4-3-3, sức mạnh tấn công của Barca gần như đã là không thể ngăn chặn). Với dụng ý chiến thuật thiên về tấn công như vậy, HLV Pep Guardiola không thực sự quá chú trọng đến nhân lực ở hàng phòng ngự. Đội bóng xứ Catalan liên tục để các hậu vệ thi đấu không tốt ra đi mà lại không có sự bổ sung nào đáng kể trên thị trường chuyển nhượng.

Eric Abidal có thể rời Barca để trở lại Ligue 1 thi đấu nếu việc gia hạn hợp đồng tiếp tục
bị đình trệ

Nhưng ngay cả thế, Barcelona vẫn ít khi lo lắng về hàng phòng ngự, khi HLV Pep Guardiola thường đẩy Busquets hay Mascherano về thi đấu trong vai trò của một trung vệ mỗi khi không có sự lựa chọn nào khả dĩ hơn ở hàng thủ. Vì vậy, vấn đề giữ chân những hậu vệ cũng không được đánh giá đúng mức. Trong trường hợp của Abidal là một ví dụ, dù hậu vệ người Pháp tỏ ý muốn gia hạn hợp đồng nhằm thi đấu nốt quãng thời gian còn lại của sự nghiệp cho đội bóng xứ Catalan, thế nhưng Barca vẫn chưa chính thức gia hạn với Abidal, dù rằng bản hợp đồng hiện tại chỉ còn thời hạn đến cuối mùa giải.

Chủ yếu nguyên nhân dẫn đến sự chậm trễ trong việc gia hạn là do Barca vẫn chưa đồng ý một vài điều khoản cá nhân với Abidal, mà theo tiết lộ có liên quan đến vấn đề tài chính. Ngoài ra, đôi bên vẫn chưa thống nhất được thời hạn hợp đồng mới, do Abidal thì muốn gắn bó lâu dài, còn Barca lại chỉ muốn gia hạn với thời gian ngắn. Đó cũng là điều dễ hiểu bởi các câu lạc bộ thường gia hạn với những cầu thủ đã sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp theo bản hợp đồng một năm.

Nhân cơ hội đó, Paris Saint Germain đang nuôi ý định đưa Abidal trở về Pháp thi đấu. "Manchester City của nước Pháp" sẵn sàng giúp Abidal thỏa mãn yêu cầu về mặt tài chính. Hơn nữa dù gì Abidal cũng là một người Pháp, thế nên trở lại Ligue 1 thi đấu cũng là điều hợp lí. Trước khi gia nhập Barcelona năm 2007, Abidal đã dành toàn bộ thời gian thi đấu tại Ligue 1 cho ba câu lạc bộ là Monaco, Lille và Lyon. Còn PSG lại rất khoái những cầu thủ thành danh có tên tuổi, kinh nghiệm như Abidal nhằm củng cố sức mạnh hàng phòng ngự.

  • Như Đạt (Theo Sport/ Vietnamnet)

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X