Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG & Marseille cùng chiến thắng: Mừng ngày hội bắn

Thứ Ba 07/04/2009 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các chân sút chủ lực của những đội bóng dẫn đầu đã có một ngày hội săn thực sự. Sau cú đúp của Karim Benzema (Lyon) và bàn thắng muộn mằn của Marouane Chamakh (Bordeaux) chưa đầy 24 giờ đồng hồ, đến lượt Guillaume Hoarau (PSG) và Mamadou Niang (Marseille) lên tiếng.

Tiền đạo khổng lồ của PSG đã giải tỏa được cơn khát bàn thắng từ vòng 26 đến giờ bằng một pha đánh đầu đúng sở trường mở tỉ số trên sân nhà trước Nice. Còn Niang bên phía Marseille thậm chí còn tỏa sáng rực rỡ hơn, với cú đúp vào lưới St Etienne ngay trên sân của “Quỷ Xanh”. Trước đó, chân sút người Senegal cũng đã trải qua bốn trận tịt ngòi liên tiếp kể từ khi trở lại sau chấn thương. Nhưng cơn bĩ cực rồi cũng đi qua, thắng lợi của PSG và Marseille ở vòng đấu này in đậm dấu ấn của những chân sút đã tìm lại được chính mình.

Mamadou Niang lập cú đúp cho Marseille

Trên Parc des Princes rạng sáng qua, PSG đã quay về với lối chơi đánh biên đơn giản mà hiệu quả, để làm bàn đạp cho Hoarau “cất cánh” đem về chiến thắng. Bàn thắng thứ nhất đến sau một pha căng ngang bị cản phá bất thành của Giuly, đưa bóng đúng đến vị trí của Hoarau, còn bàn thắng thứ hai là cú đánh đầu mẫu mực của Sammy Traore sau quả phạt góc của Stephane Sessegnon. Trong khó khăn, đội bóng thủ đô đã tạm thời gác lại ý đồ chơi tấn công trung lộ để triển khai bóng đúng theo sở trường của họ từ đầu mùa, và đạt được hiệu quả như mong muốn.

Với Marseille, những gì họ làm lại là thay đổi để tìm được chiến thắng. Niang đã chơi không hiệu quả trong những vòng đấu gần đây, khi Gerets thường hoặc là xếp anh đá cắm trong sơ đồ 4-3-3, hoặc là đưa anh lên chơi song song với Brandao ở đội hình 4-4-2. Trong chuyến hành quân đến sân của St. Etienne rạng sáng qua, Niang được đẩy sang đá ở cánh trái, và anh đã thích ứng cực tốt. Không chỉ ghi đậm dấu ấn với một cú đúp (trong đó có một cú đá penalty), Niang còn phối hợp rất tốt với Brandao (chơi cắm trận này) và Bakari Kone (sau đó là Hatem Ben Arfa) để làm tái hiện lại hình ảnh cái đinh ba đầy sức mạnh của Marseille hồi đầu mùa. Bản năng sát thủ trong anh chưa thực sự trở lại, nhưng việc lập cú đúp trong trận này chắc chắn sẽ tiếp thêm sự tự tin cho Niang trong chặng đường còn lại của mùa giải.

Quan trọng hơn, cú đúp ấy đã duy trì sức ép đáng kể mà Marseille đang tạo ra lên ngôi đầu của Lyon. Họ không những đã chiến thắng, mà còn chiến thắng thuyết phục, với hàng loạt những tín hiệu đáng mừng về cả lối chơi của tập thể lẫn cá nhân, và điều ấy chắc chắn không thể không khiến Lyon lo lắng. Tuy nhiên, dù Marseille đang tiến lên như một cỗ xe tăng, hãy hy vọng rằng họ sẽ không “tuột xích” vào những vòng đấu tiếp theo, trước khi bước vào “trận chung kết” với Lyon ở vòng 36. Cả Ligue 1 chờ đợi họ. Còn họ chờ đợi Niang, cho những ngày hội bắn tưng bừng tiếp theo.

(TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X