Thứ Tư, 29/05/2024Mới nhất
Zalo

Premiership vòng 13: Cữ dượt nhẹ cho các "ông lớn"

Thứ Bảy 18/11/2006 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ phải gặp những đối thủ "nhẹ ký", vòng 13 có thể coi là cuộc duyệt binh cho các "đại gia" ở Premiership trước khi bước vào sân chơi khắc nghiệt Champions League.

Sheff Utd - Man Utd: 3 điểm cho "Quỷ đỏ"

M.U được ví như một chú ngựa chiến đang phi nước kiệu trên đấu trường Premiership. Thật vậy, nếu nhìn vào chuỗi thành tích ấn tượng với 6 trận thắng liên tiếp gần đây (ghi được 14 bàn thắng cùng 5 trận giữ sạch lưới), đoàn quân của HLV Ferguson xứng đáng nhận được nhiều lời khen ngợi. 

 

Lối chơi tấn công biến hóa mà Sir Alex Ferguson đã gây dựng tại đội bóng chủ sân Old Trafford dựa trên nền tảng là sự đoàn kết, quyết tâm và bùng nổ của các thành viên. Tính ổn định trong thi đấu thường xuyên được duy trì với những trụ cột trải đều trên cả 3 tuyến nhờ trục xương sống: Van der Sar - Ferdinand - Scholes - Rooney.

Chắc chắn, mục tiêu tối quan trọng với M.U ở trận đấu làm khách trên sân Sheffield sẽ là 3 điểm để tiếp tục giữ khoảng cách với nhà ĐKVĐ Chelsea đang theo sát phía sau. Thêm nữa, chiến thắng sẽ củng cố tinh thần, kích thích sự hưng phấn của các chàng trai áo đỏ trước khi họ bước vào trận cầu khó khăn gặp Celtic vào giữa tuần ở Champions League, và xa hơn nữa là "cuộc gặp thượng đỉnh" với Chelsea vào ngày 26/11.

Trước một tân binh đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng như Sheffield, có lẽ, ngài Ferguson sẽ có những nước cờ điều chỉnh hợp lý về mặt nhân sự nhằm giữ chân cho các cầu thủ trụ cột. Ronaldo và đội trưởng Neville sẽ không thi đấu vì vẫn đang bị chấn thương nhẹ. Bên cạnh đó, Scholes có thể sẽ được nghỉ ngơi sau quãng thời gian dài phải "cày ải" liên tục. Những thành viên thay thế vị trí của họ lần lượt là Fletcher, Brown và O'Shea.

Đối thủ của M.U ở trận đấu này cũng đang có dấu hiệu khởi sắc sau khi dần thích nghi với sự khắc nghiệt tại giải Ngoại hạng. Chiến thắng bất ngờ trên sân Newcastle và trận hòa kiên cường trước Bolton ở vòng đấu trước là nguồn động viên, cổ vũ tinh thần rất lớn cho các học trò của HLV Neil Warnock.

Đội hình không có ngôi sao, nhưng sức mạnh tập thể của Sheffield là rất đáng nể và nó thường xuyên được phát huy một cách tối đa trên sân nhà Bramal Lane. Biết được vị thế của mình, nên "The Blades" luôn cố gắng chắt chiu từng điểm và các cầu thủ của họ luôn vào trận với tinh thần thi đấu hết mình.

Tuy nhiên, chừng đó "vũ khí" của Sheffield là chưa đủ để giúp họ thắp sáng hy vọng kiếm điểm ở vòng đấu này bởi đối thủ của họ là một M.U quá mạnh và đang trong thời kỳ vào "form". Với việc Rooney dần tìm lại bản năng sát thủ cùng hàng phòng ngự cực kỳ vững chắc, một chiến thắng dành cho "Quỷ đỏ" dường như là lẽ đương nhiên.

Dự đoán: Sheffield Utd 0 – 2 Man Utd 

Đội hình dự kiến:
Sheff Utd:
Kenny; Geary, Kozluk, Leigertwood, Morgan, Gillespie, Jagielka, Montgomery, Quinn, Hulse, Webber.
Man Utd:
Van der Sar, Evra, Ferdinand, Brown, Vidic, Fletcher, O'Shea, Carrick, Giggs, Rooney, Saha.

Arsenal - Newcastle: "Khẩu thần công" bắn hạ "chích chòe"?

Sau 12 trận (còn 1 trận chưa đấu), "The Gunners" đang nhích từng bước trên BXH và chỉ còn xếp sau 2 đội đầu bảng là M.U và Chelsea. Gạt đi sự khởi đầu chậm chạp hồi đầu mùa, đoàn quân của "giáo sư" Wenger đã lấy lại tự tin kể từ sau chiến thắng quả cảm trên sân Old Trafford.

 

Đến lúc này, có thể khẳng định, Arsenal đã trở lại cuộc đua đường trường cạnh tranh chức VĐ giải Ngoại hạng. Chiến thắng hoành tráng 3-0 rất thuyết phục trước đối thủ "già dơ" Liverpool cuối tuần trước một lần nữa khẳng định sức mạnh thực sự của đội bóng chủ sân Emirates. Và với Wenger, một nhà chiến lược gia đa tài, "The Gunners" sẽ tiếp tục phát huy những điểm mạnh để có thể thách thức và tạo áp lực mạnh mẽ lên M.U và Chelsea quãng thời gian tới.

Chạm trán với Newcastle đang chìm trong cuộc khủng hoảng tồi tệ ở thời điểm hiện tại xem như là một trận đấu dễ dàng cho đội bóng phía Bắc thành London. Đúng là trong hơn 1 thập kỷ trở lại đây, Newcastle chưa bao giờ lâm vào hoàn cảnh bi đát như lúc này. Sau 13 vòng đấu, "The Magpies" mới giành được vỏn vẹn 2 trận thắng, trong khi 7 lần thất bại, hiện đang xếp vị trí thứ 18/20 tại Premiership.

Một Newcastle thiếu tham vọng đang dần đi trệch khỏi quỹ đạo. Các CĐV trên sân St James Park đã mất lòng tin với BLĐ cùng toàn thể các thành viên của "Chích chòe". Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự sa sút của "The Magpies", nhưng tựu chung lại, chính tinh thần bạc nhược của phần đông cầu thủ và lại thi đấu dưới sự chỉ đạo từ một HLV trẻ và thiếu kinh nghiệm như Roeder đã khiến "Chích chòe" ngày càng lâm vào "trọng bệnh".

Đến thời điểm này, vẫn chưa thể tìm ra những dấu hiệu hay "phép màu" nào có thể giúp đội bóng của ngài chủ tịch Shepherd vượt qua cơn khủng hoảng. Sau thất bại tủi hổ trên sân nhà trước "đàn em" Sheffield, Newcastle phải rất may mắn mới có thể rời sân City of Manchester cùng 1 điểm trong tay.

Dẫu thiếu vắng bộ 3 tiền vệ Rosicky, Ljungberg (cùng chấn thương) và Gilberto (lý do gia đình), nhưng Arsenal vẫn đang đứng trước quá nhiều lợi thế để có thể giành trọn vẹn 3 điểm trước Newcastle.  

Dự đoán: Arsenal 2-0 Newcastle

Đội hình dự kiến:
Arsenal:
Lehmann; Eboue, Gallas, Toure, Clichy; Hleb, Flamini, Fabregas, Van Persie; Henry, Adebayor
Newcastle:
Given; Moore, Ramage, Bramble, Bernard; Butt, Duff, Emre, Dyer, Milner; Ameobi

Middlesbrough - Liverpool: "The Kop" tiếp tục "khôn nhà, dại chợ"!

Đội bóng thành phố cảng Liverpool đang trình diễn 2 bộ mặt hoàn toàn trái ngược nhau tại Premiership. Tưng bừng và ấn tượng trên thánh địa Anfield (5 thắng, 1 hòa) và thất vọng, thiếu tự tin trên sân khách (thua 5, hòa 1). Nhìn qua các thông số trên, có thể dễ dàng rút ra kết luận về phong độ thi đấu theo biểu đồ hình sinh của "The Kop".

 

Trước khi trắng tay trên sân Emirates ở vòng đấu trước, nhiều người ngỡ tưởng Liverpool đã dần đi vào ổn định khi có được chuỗi kết quả rất tốt ở cả Champions League và Premiership. Nhưng tất cả đã nhầm, đoàn quân của HLV Benitez vẫn mắc phải cái tật cố hữu, không thắng khi thi đấu trên sân đối phương. 

Cho dù tiền vệ người Mali, Sissoko gặp phải chấn thương vai và phải nghỉ thi đấu dài hạn, nhưng Benitez vẫn khá bảo thủ khi tiếp tục yêu cầu đội trưởng Gerrard chơi ở bên cánh phải. Chính vì lẽ đó, khả năng của chàng tiền vệ ĐT Anh vẫn chưa được phát huy một cách triệt để. Bên cạnh đó, hàng thủ chậm chạp của "The Kop" gần đây thường xuyên bộc lộ những sai lầm chết người khiến đội bóng phải nhiều phen khốn đốn.

Hành quân đến Riverside, mảnh đất được coi là nơi "đi dễ về khó" với các "ông lớn", Liverpool sẽ phải đương đầu với một Middlesbrough đang trần đầy nhuệ khí. Các học trò của HLV trẻ Gareth Southagte đã kiếm được 9 điểm trong 5 vòng đấy gần đây với 3 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà.

Được thi đấu dưới sự cổ vũ của hàng vạn khán giả trên sân Riverside dường như là liều thuốc tinh thần rất lớn giúp các cầu thủ Boro thường xuyên chơi tốt. Chính tại nơi này, nhà ĐKVĐ Chelsea từng phơi áo với tỉ số 1-2. Và cũng rất có thể, một kết cục tương tự sẽ xảy ra với Liverpool ở chuyến làm khách đầy cạm bẫy.

Dự đoán: Middlesbrough 2-1 Liverpool

Đội hình dự kiến:
Middlesbrough:
Schwarzer; Davies, Taylor, Pogatetz, Woodgate; Boateng, Cattermole, Downing, Morrison, Rochemback; Yakubu.
Liverpool:
Riena ; Carragher, Finnan, Agger, Riise; Gerrard, Alonso, Zenden, Gonzalez; Bellamy, Kuyt. 

Chelsea - West Ham: Chủ nhà thắng dễ

Nhiều khả năng, trận derby thành London diễn ra trên sân Stamford Bridge hôm nay sẽ theo thế trận một chiều. Bởi xét về thực lực và phong độ, chủ nhà Chelsea tỏ ra trội hơn hẳn so với đội khách đến từ Upton Park. Thêm nữa, "The Blues" cũng vào trận với sự khát khao chiến thắng cao hơn hẳn bởi 3 điểm sẽ giúp họ tiếp tục gây sức ép lên đội đầu bảng M.U.

 

Không có cầu thủ nào bị chấn thương, nhưng Mourinho có thể sẽ tạo nên một vài thay đổi nhỏ ở đội hình ra quân. Sau khi tân binh Ballack phàn nàn vì bị quá tải do phải thi đấu liên tục, anh có thể sẽ được HLV người Bồ Đào Nha cho phép được nghỉ ngơi. Trong trường hợp đó, Joe Cole sẽ là người trám vào chỗ của thủ quân ĐT Đức. Ở loạt trận giao hữu mới đây, tiền vệ đeo áo số 10 đã chơi khá tốt khi có pha kiến tạo thuận lợi để Rooney ghi bàn trong trận hòa 1-1 giữa Hà Lan và ĐT Anh.

Về phần đội khách, dư âm từ chiến thắng gấy sốc trước Arsenal cách đây 2 vòng đấu dần bị che khuất bởi trận thua mới đây nhất trên sân Middlesbrough. Tính ổn định là điểm mà đội quân của HLV Alan Pardew chưa có được.

Trước trận cầu với nhà ĐKVĐ, "The Hammers" sẽ đón chào sự trở lại của trung vệ trụ cột, Anton Ferdinand. Trong khi đó, bộ đôi tiền vệ người Argentina, Tevez - Mascherano vẫn sẽ phải ngồi trên băng ghế dự bị khi chưa thích nghi được với môi trường Premiership. 

Dự đoán: Chelsea 3-0 West Ham

Đội hình ra sân:
Chelsea:
Cudicini, Geremi, A.Cole, Terry, Carvalho, Lampard, Essien, Makelele, Drogba, Shevchenko, J.Cole.
West Ham:
Green, Spector, Ferdinand, Gabbidon, Konchesky, Benayoun, Mullins, Reo-Coker, Etherington, Bowyer, Zamora.

  • Theo Thể Thao Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X