Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Premiership phẳng!

Thứ Ba 25/11/2008 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 4 trận đấu, 3 điểm thu về và 0 bàn thắng được ghi. Nếu dùng một từ chính xác để nói về màn trình diễn hồi cuối tuần qua của 5 đội bóng dẫn đầu Premiership trước đó, thì đó là: nhạt nhẽo. Ai đó có thể đổ lỗi cho “Virus Fifa” để biện minh cho những kết quả nghèo nàn nói trên. Nhưng có một thực tế là giải Ngoại hạng đã một vòng đấu mà không phải những kẻ mạnh hơn mới là kẻ chiến thắng. Premiership đang phẳng.

Bài viết tham dự cuộc thi: "Nếu bạn là chuyên gia"
Phùng Chiến, K49 – Đại học Thủy Lợi Hà Nội


Để nói về thất bại của Arsenal thì “nhạt nhẽo” thôi chưa đủ, mà có lẽ là chưa chính xác. Các Pháo thủ đã “vụn vỡ” một cách thảm hại ở City of Manchester. Arsenal lúc này như một gã nhà giàu, ham hở lao vào thương trường nhưng thiếu kinh nghiệm và đầy rẫy những bất ổn. Từ những kết quả bết bát trước đó, tinh thần các Pháo thủ đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng.


Arsenal đang có rất nhiều vấn đề

Những chấn thương cộng với thẻ phạt càng như thêm dầu vào lửa trong cơn “bạo bệnh” của The Gunners. Kết quả là HLV A. Wenger đã phải tước băng thủ quân của William Gallas, để rồi nhận được những phản ứng hết sức khiếm nhã từ cậu học trò. Gallas lại một lần nữa chứng tỏ, anh không xứng đáng mang chiếc áo số 10 và đeo chiếc băng đội trưởng của Arsenal. Thay vì chiến đấu để giành lại nó thì cầu thủ này lại để mặc những đồng đội trẻ tuổi của mình hành quân đến Manchester trong thế cả lực lượng và tinh thần đều hết sức kiệt quệ. Người ta vẫn hy vọng vào một chiến thắng của "Pháo thủ" bởi họ đã nhiều lần làm điều đó trong những hoàn cảnh tương tự. Nhưng chẳng có chiến thắng nào cả, thậm chí một trận hòa cũng không. Arsenal đã chơi một thứ bóng đá vô vị và bạc nhược đến khó tin. Những cầu thủ trẻ gắn mác Arsenal vốn vẫn luôn được biết đến với tài năng, khát khao chơi bóng cháy bỏng cộng với lối chơi tấn công khoáng đạt và đẹp mắt. Vậy mà cuối tuần qua người ta không hề thấy, thậm chí là dấu hiệu của những đường nét ấy. Điều này có vẻ vô lý nhưng The Gunners chiều thứ 7 là những tấm bia cho các cầu thủ trẻ trung không kém bên phía Man City xả stress sau những kết quả không tốt trước đó. 


Trúng lớn với


 

Man City đã có một trận đấu rất “biết mình, biết người”, họ hiểu được sẽ không thể có cơ hội nào thuận lợi hơn để đánh bại Arsenal. Những Robinho, Stephen Ireland, Shuan Wright Phillip… đã chứng tỏ sự thức thời của mình khi “ra tay” trừng phạt đối thủ vào lúc suy yêu nhất. Người ta tự hỏi, Arsenal rồi sẽ đi về đâu khi niềm tin đã bị đánh cắp còn thực tế lại phũ phàng, đối thủ tiếp theo của thày trò ông Wenger sẽ là Chelsea.
Đều chơi trên sân nhà và tiếp các đối thủ dưới cơ. Điều người ta quan tâm trước khi vòng đấu diễn ra là Chelsea và Liverpool sẽ nã vào lưới những Newcastle và Fulham bao nhiêu bàn thắng. Kết quả không khỏi làm nhiều người bất ngờ, không bàn thẳng nào được ghi trong cả 2 trận đấu nói trên. Trong một buổi chiều nước Anh trời nắng đẹp, những cầu thủ săn bàn thượng thặng của 2 đội đầu bảng đã không một lần chọc thủng lưới đối phương. Chelsea và Liverpool có thể áp đảo đối thủ về thời gian kiểm soát bóng hay những cú sút. Nhưng bàn thắng và giữ lại 3 điểm thì họ không làm được. Với những người kinh doanh thì hiệu quả mới đáng quan tâm nhất. 1 điểm mang về có lẽ là kết quả ngoài mong đợi của những Newcastle và Fulham.Nhưng đó là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực đầy quả cảm của những kẻ được đánh giá là yếu hơn. Cả The Blue và The Kop sẽ phải nuối tiếc nhiều vì họ đã bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời để bứt lên trên đối thủ. Mà những cơ hội không phải lúc nào cũng hiện hữu.

Fulham (trắng) đã chơi rất quả cảm


Khép lại ngày thứ 7 buồn tẻ của giải Ngoại hạng là trận đấu của 2 đội bóng đứng thứ 3 và thứ 5 trên bảng xếp hạng, những người đang có phong độ tuyệt vời và người ta có lý do để tin vào những bàn thắng sẽ được ghi tại Villa Park. Nhưng như một hệ thống, sự khan hiếm bàn thắng kéo dài trước đó vẫn hiện hữu. Có thêm lợi thế sân nhà các cầu thủ trẻ Aston Villa đã chơi sòng phẳng với ĐKVĐ Man United. Chiến thắng 2-0 đầy ấn tượng trước đó tại Emirates đã mang đến cho thầy trò ông Martin O'Neill sự tự tin rất lớn. Trận đấu trên sân Villa Park vì thế mà cân bằng một cách đáng ngạc nhiên. MU đã không thể hiện được nhiều sự vượt trội về lực lượng so với đội chủ nhà. Đáng chú ý đây là lần đầu tiên hàng công của Quỷ đỏ tịt ngòi sau 36 trận liên tiếp ghi bàn tại giải Ngoại hạng.

Cặp Ronaldo – Rooney không bùng nổ như người ta hy vọng trước đó. Với cầu thủ người Bồ Đào Nha, thêm một lần anh mất điểm trong cuộc đua tới các danh hiệu với Lionel Messi sau màn trình diễn thất vọng hồi giữa tuần trong màu áo ĐTQG. Rooney trở lại với vẻ thất thường vốn có. Dimitar Berbatov vẫn còn nghỉ ít nhất 2 trận nữa, các CĐV có lý do để lo lắng cho sức mạnh nơi hàng công đội nhà. Còn với đội chủ nhà Villa, 1 điểm kiếm được trước MU không phải là một kết quả tồi nếu không muốn nói là thành công. Phần thưởng dành cho họ chính là vị trí thứ 4 trên BXH dành được từ thất bại mất mặt của Arsenal. Hãy tin là từ nay đến cuối mùa, thầy trò ông O'Neill sẽ chiến đấu hết mình để bảo vệ vị trí đáng mơ ước ấy. Aston Villa chính là điểm sáng nhất của Premiership thời điểm hiện tại. Những đội bóng như Villa, Man City đang “làm phẳng” Premiership.


Aston Villa (phải) đang làm phẳng Premiership

Cách đây vài vòng đấu, trật tự vốn có của Premiership đã được xác lập. “Tứ đại gia” đã chia nhau 4 vị trí đầu bảng cộng với một Aston Villa lăm le phía sau và cả 5 đội nói trên sẽ thay nhau duy trì trật tự ấy cho đến cuối mùa. Vì thế đừng hy vọng vào một Premiership phẳng tuyệt đối - nghĩa là những kẻ “thấp cổ bé họng” có thể chen chân vào những vị trí cao nhất trên BXH. Nhưng những trận đấu cụ thể lại khác, đội bóng nào biết nắm bắt cơ hội, “biết mình, biết người” mới là kẻ chiến thắng. Vì vậy, xét ở một khía cạnh nào đó, Premiership đang phẳng.

 
Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X